SOMIC ผู้ผลิตเครื่องบรรจุภัณฑ์ลงกล่องจากเยอรมนี บุกตลาดเอเชีย เปิดตัว SOMIC APAC ศูนย์บริการแบบครบวงจร ใจกลางกรุงเทพฯ

โซมิค แพคเกจจิ้ง (SOMIC Packaging) ผู้ผลิตเครื่องบรรจุผลิตภัณฑ์ลงกล่องชั้นนำ (OEM) จากเยอรมนี ผู้ให้บริการทางด้านการขาย วิศวกรรมเครื่องจักร การวิจัยและพัฒนา และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เปิดตัวบริษัทในเครือ บริษัท โซมิค แพคเกจจิ้ง เอเชีย แปซิฟิค จำกัด (SOMIC APAC) ในประเทศไทย ย่านพระราม 9 กรุงเทพฯ รุกเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียแปซิฟิก รับดีมานด์ตลาดบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคนี้ที่เติบโตขึ้น เผยลูกค้าในเฟสแรกมาจากฐานลูกค้าบริษัทชั้นนำระดับโลกของบริษัทแม่ มั่นใจตลาดประเทศไทยเป็น New Niche Market และมีปัจจัยเอื้อให้เป็นตลาดที่ยังเติบโตได้อีกมาก

ชูความเชี่ยวชาญกว่า 50 ปี

มร.โลธ่า บาร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายขายต่างประเทศ บริษัท โซมิค แพคเกจจิ้ง ผู้ผลิตและผู้ให้บริการชั้นนำด้านเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์แบบลงกล่อง ตลอดจนเครื่องจักรระบบอัตโนมัติแบบครบวงจร เปิดเผยถึงการเข้ารุกตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ว่า

“ด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะของ “โซมิค แพคเกจจิ้ง” ซึ่งก่อตั้งนับแต่ปี 2517 คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์มากว่า 50 ปี จากเยอรมนี มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในด้านการทำงานที่แม่นยำ นวัตกรรม และความสมบูรณ์ของวิศวกรรมเครื่องจักรที่สามารถเนรมิตบรรจุภัณฑ์ลงกล่องที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานได้อย่างเหนือระดับ การเปิดตัว SOMIC APAC ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ของบริษัทเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานในระดับนานาชาติ และกลายเป็นพันธมิตรชั้นนำสำหรับธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)

“การเติบโตของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของการค้าปลีกจำเป็นต้องใช้โซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่ยืดหยุ่น ดังนั้น SOMIC จึงเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบ ไม่เพียงแต่สำหรับอุตสาหกรรมอาหารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง สินค้าเพื่อสุขภาพ และเครื่องสำอางในตลาดเอเชียอีกด้วย” มร.โลธ่า กล่าว

หัวใจของ SOMIC APAC คือ การเป็น “ศูนย์บริการแบบครบวงจร” ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ลงกล่องรุ่นใหม่ล่าสุด SOMIC 434 โดยศูนย์บริการฯแห่งนี้ จะทำหน้าที่เป็นเสมือนโชว์รูมที่นำเสนอนวัตกรรมเครื่องจักรล้ำสมัยสำหรับบรจุภัณฑ์ลงกล่องที่จับต้องได้ เพื่อให้ลูกค้าในภูมิภาค APAC สามารถสัมผัสคุณภาพและประสิทธิภาพของโซลูชันบรรจุภัณฑ์ของ SOMIC ได้โดยตรง

ตลาดเอเชียมีศักยภาพเติบโตได้อีก

สำหรับการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ มร.ลูกัส เมสกอฟสกี้ กรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย (ภูมิภาคเอเชีย) บริษัท โซมิค แพคเกจจิ้ง เอเชีย แปซิฟิค จำกัด (SOMIC APAC) กล่าวว่า

“SOMIC Packaging เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตได้อีกมากในตลาดเอเชียและพร้อมที่จะรองรับการเติบโตในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)  และประเทศไทยที่ถือเป็น New Niche Market ที่มีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก ด้วยปัจจัยเอื้อทั้งภาวะเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ ความโดดเด่นและควาเชี่ยวชาญของวิศวกรในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ตลาดอีคอมเมิร์ซ และตลาดรีเทลในประเทศไทยก็เติบโตย่างรวดเร็ว

ดังนั้น เราจึงได้สร้างศูนย์บริการฯแห่งใหม่ย่านพระราม 9 ถ.รัชดาภิเษก โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นโซลูชันสำหรับธุรกิจในภูมิภาคนี้ที่กำลังมองหาเครื่องจักรและบริการบรรจุภัณฑ์ชั้นนำที่มีคุณภาพสูง”  

พิธีการเปิดตัวบริษัทสาขาภาคพื้นเอเชียและศูนย์บริการครบวงจร ‘SOMIC APAC’ ที่มีคู่ค้าจากภาคธุรกิจต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน และรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์ พร้อมรับชมการสาธิตการใช้งานเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุด SOMIC 434 โดยใช้ระบบเติมบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เรียกว่า COBOT (Collaborative Robot)

มั่นใจด้วยโซลูชั่นครบวงจรและบริการหลังการขาย

สำหรับศูนย์บริการฯ และสำนักงาน SOMIC APAC ครอบคลุมพื้นที่กว่า 600 ตร.ม. ติดตั้งเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ลงกล่องแบบครบวงจรรุ่นล่าสุด SOMIC 434 ซึ่งเป็นเครื่องบรรจุภัณฑ์แบบไร้รอยต่อที่เป็นตัวแทนของเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ขั้นสูงรุ่นใหม่ มีลักษณะเป็นโมดูลาร์ที่สามารถยืดหยุ่นได้ตามต้องการ อีกทั้งสามารถปรับการทำงานปรับให้เหมาะสมได้ตามรูปแบบที่ต้องการ และรองรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่ออนาคตได้อีกด้วย ทำให้การลงทุนสำหรับการซื้อเครื่องจักรไม่สูญเปล่าและสารถต่อยอดใช้ต่อไปได้อีก

มร.ลูกัส ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า SOMIC สาขาประเทศไทยยังให้บริการแบบเฉพาะแต่ละโปรเจคแบบ Customized อีกด้วย เนื่องจากลูกค้ามีพื้นฐานความต้องการและลักษณะงาน ลักษณะสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ SOMIC มีทีมขายและทีมบริการ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่มีความเข้าใจในตลาดนั้นๆ อย่างลึกซึ้ง และพร้อมให้บริการนอกสถานที่ เพื่อส่งมอบบริการที่เป็นเลิศ และไร้รอยต่อ รวมทั้งประสบการณ์ที่ดีและน่าจดจำแก่ลูกค้า โดยทีมงานคุณภาพเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานโดยตรงกับผู้รับบริการจากภูมิภาค APAC  

นอกจากนี้ มร.ลูกัส ยังกล่าวถึงความโดดเด่นของ SOMIC 434 และโซลูชั่นของบริษัทฯ ว่า “เนื่องจาก SOMIC 434 เป็นรุ่นที่พัฒนาต่อยอดจากรุ่น SOMIC 424 ที่มีความโดดเด่นทั้งในแง่ของลักษณะเครื่องจักรแบบโมดูล่าร์แล้ว เครื่องยังมีขนาดกะทัดรัด ทำให้ประหยัดพื้นที่ เสียงเงียบ ใช้เวลาดาวน์ไทม์ต่ำ และด้วยฟังก์ชั่นของการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ได้ผลงานเป็นจำนวนมาก ทำให้ประหยัดแรงงานมนุษย์อีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาให้มีดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่นกว่าเดิม สำหรับการติดตั้งเครื่องจักรจะใช้เวลาโดยเฉลี่ยประมาณ 3-4 วัน นอกจากนี้ ก็มีการฝึกอบรมให้กับพนักงานในพื้นที่ปฏิบัติงาน และในส่วนของการซ่อมบำรุงจากพนักงานผู้เชี่ยวชาญของบริษัทอีกด้วย และจากการที่บริษัทตั้งสำนักงานในประเทศไทย กรณีมีเหตุฉุกเฉินก็จะช่วยลดการเหลื่อมเวลาการติดต่อกับสาขาในภูมิภาคของลูกค้าผู้ประกอบการได้ด้วยการติดต่อกับสำนักงานในประเทศไทยได้โดยตรง”

แผนรุกตลาดเฟสแรก

สำหรับการรุกตลาดของ SOMIC APAC นั้น มร.ลูกัส กล่าวว่า “ในเฟสแรก บริษัทยังคงโฟกัสกับการวางรากฐานทางด้านวิศวกรรม งานวิจัยและพัฒนา ด้านบุคลากร สำหรับแผนการขายและฐานลูกค้าในช่วงแรกนั้นจะยังคงให้บริการกับฐานลูกค้าบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของโลก ซึ่งเป็น Referred Customer (ลูกค้าอ้างอิง) จากบริษัทแม่ก่อน อาทิ เนสท์เล่, มอนเดเลส (Mondelēz  ผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวระดับโลก), ช็อกโกแลต มาร์ส (Mars) ฯลฯ ขณะเดียวกัน ก็ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน (SD) ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักของบริษัทแม่ อาทิ การผลิตเครื่องจักรของบริษัทที่ประหยัดพลังงาน ใช้งานได้นานซึ่งเท่ากับลดอัตราการซ่อมบำรุง และลดการทิ้งขยะให้เป็นภาระของโลก

ความท้าทายทางธุรกิจคืออะไร และจะรับมืออย่างไร?

SOMIC เป็นธุรกิจครอบครัวรุ่นที่สอง ดำเนินธุรกิจมา 49 ปี มีสำนักงานใหญ่ในเมือง Amerang ประเทศเยอรมนี และมีพนักงาน 550 คนทั่วโลก SOMIC PACKAGING APAC เป็นองค์กรน้องใหม่ภายใต้ SOMIC Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ชั้นสุดท้ายที่มีชื่อเสียง และตอนนี้ครอบคลุมหนึ่งในภูมิภาคที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุดในโลกคือเอเชียแปซิฟิก มีความท้าทายทางธุรกิจมากมายในแต่ละวัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีวิสัยทัศน์ระยะยาว มุ่งเน้นไปที่เป้าหมาย และการสร้างทีมงานที่ทุ่มเทและแข็งแกร่ง รวมถึงความเข้าใจในเรื่องวัฒนธรรมของชนชาติต่างๆในภูมิภาค บริษัทเชื่อมั่นว่าความสามารถเฉพาะตัวเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

เราผลักดันในการสร้างรากฐานที่มั่นคงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเราจะได้รับการบริการอย่างมีประสิทธิภาพ เรามีกรอบความคิดในการที่จะสร้างความเติบโตในทุกๆวัน และมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จเหมือนดั่งองค์กรของเราในยุโรปและอเมริกาเหนือที่ประสบความสำเร็จอย่างดีมาแล้ว

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่