ยูโอบี X 5 พาร์ทเนอร์เปิดตัวบัตรเครดิต Co-Brand ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ผนึก 5 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ แกร็บ ลาซาด้า แม็คโคร เมอร์เซเดส-เบนซ์ และไทยรอยัล ออร์คิด พลัส เปิดตัวบัตรเครดิต Co-Brand 5 บัตรรวด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ทั้งช็อป ท่องเที่ยว และความเป็น Urbanization ถือเป็นอีกหนึ่งใน Strategic Move ที่เกิดขึ้นหลังการเข้าซื้อกิจการธนาคารลูกค้ารายย่อยของซิตี้กรุ๊ปเมื่อต้นปี 2565 และส่งให้ยูโอบีมีฐานลูกค้ารายย่อยเกือบ 8 ล้านรายทั่วภูมิภาคอาเซียน และสามารถมอบสิทธิประโยชน์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น

ทั้งนี้ สุพรทิพย์ พงศาชำนาญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Head of Card Business ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การเปิดตัวบัตร Co brand ทั้ง 5 นี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นของธนาคาร ในการทำให้ธนาคารเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของลูกค้า เนื่องจากบัตรแต่ละใบได้รับการออกแบบเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้ตรงใจกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ซึ่งจะเอื้อให้เรามอบบริการด้านการเงินที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะแต่ในประเทศไทยเพียงอย่างเดียว หากแต่ครอบคลุมถึงภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งส่งให้ยูโอบีมีฐานลูกค้ารายย่อยเกือบ 8 ล้านรายทั่วภูมิภาคอาเซียน และสามารถมอบสิทธิประโยชน์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้นและนี่เป็นสิ่งทำให้ธนาคารยูโอบีมีความโดดเด่นและแตกต่าง นอกจากนี้ การมอบสิทธิประโยชน์ของแต่ละพันธมิตรนั้นก็จะทำให้เพิ่มความภักดีที่มีต่อแบรนด์ และเพื่อทำให้เกิดการซื้อซ้ำ ที่สำคัญ คะแนนของบุตรเครดิตยูโอบีไม่หมดอายุ ใช้ได้ตลอด”

วีร์ จารุนันท์ศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเงิน แกร็บ ประเทศไทย กล่าวถึงบัตร UOB Grab เพื่อการใช้ชีวิตแบบคนเมืองว่า “จากการที่ Grab เข้าตลาดประเทศไทยมาได้ประมาณ 10 ปี ได้พิสูจน์ถึงความเป็น Super App ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของคนเมืองได้อย่างแท้จริง อีกทั้งมีความถ้วนสมบูรณ์ในระบบนิเวศ ทำให้การออกบัตร UOB Grab จึงตอกย้ำจุดยืนเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ที่สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทเกือบจะในทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน อาทิ การชำระเงิน การแชร์รถ และการสั่งอาหาร ที่ผ่านมาผู้ถือบัตรยูโอบีมีการทำธุรกรรมบน Grab เกือบหนึ่งล้านรายการในแต่ละเดือน[1] บัตร UOB Grab ใบนี้จะนำเสนอบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบดิจิทัลอย่างราบรื่น และมอบสิทธิประโยชน์เหนือระดับและความสะดวกสบายให้กับผู้ถือบัตร”

ดร.วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย บัตร UOB Lazada เพื่อนักช้อปออนไลน์ตัวยงกล่าวว่า “การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของผู้ถือบัตรยูโอบีในการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น 37% ในปี 2566 ความร่วมมือกับ Lazada แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในประเทศไทยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของยูโอบีในการมอบด้านโซลูชันทางการเงินที่ออกแบบตามความชอบของลูกค้าที่มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นจากการซื้อสินค้าออนไลน์ ผู้ถือบัตร UOB Lazada จะได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น 10 เท่าเมื่อซื้อสินค้าในลาซาด้า และรับคะแนนโบนัส 30 เท่าในเดือนเกิด และข้อเสนอที่ดีที่สุดในช่วงเมกะแคมเปญของลาซาด้า บัตร UOB Lazada ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เป็นนักช้อปออนไลน์ตัวยง”

แผนการออกบัตรบัตรเครดิต Co-Brandดีไซน์ใหม่ในไตรมาส4/66
และแผนการเตรียมเปิดตัวบัตรเครดิต Co-Brand ใหม่ในไตรมาส 1/2566

ธัญมาส วรชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร สายงาน Group Shared Service บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า กล่าวถึงการออก บัตร UOB Makro สำหรับนักช้อปที่มองหาความคุ้มค่าว่า “จากผลการศึกษาความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในอาเซียนปี 2566[2] พบว่า  คนไทย 30%กังวลกับความสามารถในการซื้อของใช้ที่จำเป็น ด้วยฐานลูกค้าของสยามแมคโครททีเป็นผู้ประกอบการ การจับมือกับธนาคารยูโอบีจึงเท่ากับเพิ่มฐานลูกค้าให้กับบริษัทฯ ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการยุคใหม่และกลุ่ม Prosumer ที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าในการจับจ่าย และกลุ่มที่ซื้อเป็นจำนวนมาก และให้ความสำคัญกับต้นทุนดำเนินการ ดังนั้น บัตร UOB Makro จึงได้มุ่งตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการและลูกค้า โดยมอบคะแนนสะสมสำหรับการซื้อทุกครั้ง ซึ่งสามารถแลกบัตรกำนัลแม็คโคร หรือแลกรับเงินคืนจากยอดซื้อที่แม็คโคร”

อัชฌ์ บุณยประสิทธิ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บัตร UOB Mercedes สำหรับคนที่ชื่นชอบความหรูหรากล่าวว่า “การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของยูโอบีมากกว่า 40% มาจากลูกค้าที่มีรายได้ค่อนข้างสูง[3] บัตร UOB Mercedes จึงได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหรูหราโดยเฉพาะความหรูหราแห่งยานยนต์ นอกจากนี้ บัตรใบนี้ยังมุ่งออกแบบโดยใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) มุ่งส่งมอบ AMG Experience ซึ่งจะนำทั้งเซเลบและนักแข่งจากสนามแข่งมาร่วมส่งมอบประสบการณ์ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษ อาทิ ส่วนลดจากตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ และการสะสมคะแนนคูณ 8 เมื่อจองรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ และคะแนนคูณ 2 เมื่อใช้จ่ายในหมวดอื่นๆ”

วิรุจน์ รุจิพงศ์ ฝ่ายสื่อสารตราผลิตภัณฑ์และการตลาดดิจิทัล บมจ.การบินไทย กล่าวถึงการออกบัตรยูโอบี ไทย รอยัล ออร์คิด พลัส (UOB ROP) ว่า “สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางกล่าวว่า “การใช้จ่ายในหมวดการเดินทางของบัตรเครดิตยูโอบีในปี 2566 ที่มีสัดส่วนค่อนข้างสูง โดยมียอดใช้จ่ายตั๋วเครื่องบิน คิดเป็น 37% ของยอดใช้จ่ายผ่านบัตร บัตรเครดิต UOB ROP จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อนักเดินทางที่ต้องเดินทางเป็นประจำ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ เช่น การได้รับสถานะสมาชิกบัตรทองอย่างรวดเร็วในโปรแกรมรอยัล ออร์คิด พลัส และการแปลงการใช้จ่ายเป็นไมล์สายการบินที่คุ้มค่า ขณะเดียวกัน ก็ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาฝูงบินและขยายเส้นทางทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเพิ่มลูกเรือชุดใหม่เพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าจากยูโอบีให้ความไว้วางใจได้เช่นเคย”

บัตรเครดิต Co-Brand ทั้ง 5 ใบของธนาคารยูโอบีนี้ เป็นบัตรที่เพิ่มมาจากบัตรเครดิตหลักทั้ง 5 ใบ[4] ที่ทางธนาคารคัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการที่ชาญฉลาด โดยมอบสิทธิประโยชน์พิเศษที่ออกแบบมาเพื่อความชอบที่แตกต่างกันของลูกค้า


[1] ในปี 2566

[2] รายงานศึกษาเพื่อวิเคราะห์แนวโน้มและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจาก 5 ประเทศในอาเซียน ประกอบด้วย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนิเซีย ไทย และ เวียดนาม

[3] รายได้มากกว่า 2 แสนบาท/เดือน

[4] บัตรเครดิตหลักของยูโอบีทั้ง 5 ใบ ได้แก่ ยูโอบีพริวิไมล์ส ยูโอบีพรีเมียร์ ยูโอบีพรีเฟอร์ ยูโอบีโยโล่แพลทินัม ยูโอบีเลดี้