วว. มอบของขวัญปีใหม่ 2567 แด่พี่น้องประชาชน

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กล่าวว่า วว.มอบของขวัญปีใหม่ 2567 ตามนโยบาย นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วจัยและนวัตกรรม (อว.) แด่พี่น้องประชาชน เพื่อขับเคลื่อนงานวิจัย นวัตกรรมไทยที่ใช้ได้จริง เกิดผลจริงนำไปสู่การแก้ไขปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

1) จุดพักรถช่วงปีใหม่ @สถานีวิจัยลำตะคอง ถนนมิตรภาพ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานในภูมิภาคของ วว. ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเช็คอินของโคราช เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่รวบรวมองค์ความรู้ด้านพฤกษศาสตร์ การเกษตร การอนุรักษ์พันธุกรรมพืชและแมลงพร้อมเป็นจุดพักรถระหว่างการเดินทางที่สามารถต้อนรับทุกท่านด้วยที่จอดรถกว้างขวาง ห้องน้ำสะอาด อยู่ไม่ไกลจากเขาใหญ่และอยู่ใกล้เขื่อนลำตะคอง

2) ลดราคาค่าบริการกลุ่มบริการอุตสาหกรรม 5-10% เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทย โดยมีเงื่อนไขต้องเปิดคำขอบริการและทดสอบ สอบเทียบ ในช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม 2567

“…ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2567 วว. ขอมอบ 2 แคมเปญ ดังกล่าวแด่พี่น้องประชาชนทุกท่าน…เมื่อพักรถ พักผ่อนก่อนถึงบ้าน แล้วกลับมาดำเนินชีวิตปกติ วว. พร้อมก้าวเคียงข้างผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน และภาคอุตสาหกรรมให้ประสบผลสำเร็จ ผ่านการมุ่งเน้นการดำเนินงานผลักดันให้มีการนำผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมเข้าไปช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการโดยได้สร้างระบบนิเวศนวัตกรรมและโครงสรางพื้นฐานเพื่อพัฒนาขีดความสามารถผูประกอบการให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ โดยพัฒนาเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ “วว. JUMP” ที่ให้บริการงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองรับการให้บริการแบบ One Stop Service ออนไลน์ 24 ชั่วโมงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการได้อย่างทันท่วงที
สนับสนุนการพลิกฟื้นการพัฒนาประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในมิติเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม…”