Coral ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลกชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ชุด 12 นักษัตร ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ในวาระครบรอบ 140 ปีไปรษณีย์ไทย

Coral ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลกชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ชุด 12 นักษัตร ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย ที่งาน “POSTiverse : ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรณียากรโลก 2566” ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2566

นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Senior Venture Director บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด (KX) เปิดเผยว่า พันธกิจของ Coral แพลตฟอร์มสำหรับซื้อ-ขายงานศิลปะและของสะสมดิจิทัลในรูปแบบ NFT คือการทำให้ของสะสมกลายเป็นดิจิทัลได้จริงในรูปแบบดิจิทัลหรือ Digital Collectible ที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ สามารถเก็บสะสมไว้เป็นความทรงจำ สร้างความหมายให้กับโมเมนต์ดี ๆ ที่เก็บได้ตลอดไป โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสร้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในโลกดิจิทัล โดย Coral ยังเป็นช่องทางในสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ารูปแบบใหม่ ช่วยสร้าง Community ที่หลากหลาย  

ล่าสุด Coral ได้ร่วมกับไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลคชันภาพแสตมป์ดิจิทัลบน Coral ซึ่งแสตมป์ดิจิทัลชุด 12 นักษัตร เป็นผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย ในงาน “POSTiverse : ส่งสุขไปทุก เวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรณียากรโลก 2566” จัดแสดง ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2566 และสามารถรับชมคอลเลกชันดังกล่าวในรูปแบบแสตมป์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Coral ได้ทาง https://coralworld.co/collection/thailand_post/zodiac_years  

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้ต่อยอดแนวคิดของการก้าวสู่ยุคดิจิทัล จึงได้ร่วมมือกับ Coral จัดแสดงแสตมป์ดิจิทัลคอลเลกชันพิเศษ ในงาน “POSTiverse : ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566” เป็นการสะท้อนบทบาทไปรษณีย์ไทยที่มีต่อการสื่อสารและขนส่งของชาติมาตลอด 140 ปี

ความหมายของ POSTiverse เปรียบเสมือนจักรวาลที่รวมเอาความทรงจำปัจจุบันและทิศทางอนาคตของไปรษณีย์ไทยไว้ในงานเดียวอีกทั้งยังสะท้อนมุมมองใหม่ ๆ รวมถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่คนไทยอาจยังไม่เคยได้สัมผัสและหาชมได้ยาก และเพื่อทำให้ Digital Collectibles เป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น   

=ภาพแสตมป์ชุด 12 นักษัตร เป็นผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตนำมาจัดทำเป็นซีรีส์แสตมป์ 12 นักษัตร โดยเริ่มออกชุดแรกและเปิดขายในปี พ.ศ. 2558 (ปีนักษัตรมะแม) ซึ่งตรงกับปีพระราชสมภพของพระองค์ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติวาระทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ และจะทยอยออกจนครบ 12 ปีนักษัตรในปี 2569 (ปีนักษัตรมะเมีย) โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อแสตมป์ได้ที่ www.thailandpostmart.com 

นายธนะเมศฐ์กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง Coral และ ไปรษณีย์ไทย ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายการรับรู้ของแสตมป์ยุคดิจิทัลและแนวทางการสะสมด้วย Coral Collect แอปพลิเคชันเก็บของสะสมดิจิทัลที่มีวอลเล็ทเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ สำหรับองค์กรที่สนใจร่วมเป็นพันธมิตรกับ Coral เพื่อเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้ธุรกิจในโลกดิจิทัล ด้วยการเพิ่มช่องทางใหม่ให้แบรนด์และแฟนคลับได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: https://coralworld.co/ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ contact@kx.tech