ณุศาศิริ จับมือ รพ.พานาซี พระราม 2เปิดแพลตฟอร์มสุขภาพและการแพทย์ MORHELLO

ณุศาศิริ เปิดแพลตฟอร์มสุขภาพและการแพทย์  MORHELLO  จับมือ รพ.พานาซี พระราม 2 ผนึกกำลังร่วมฝ่ามหันตภัยโควิด 19  เพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด ขอเป็นส่วนเล็กๆช่วยคนไทยฝ่าวิกฤติไร้ที่รักษา กับสภาวะ“เตียงเต็ม”

PANACEE MEDICAL CENTER  โรงพยาบาลเฉพาะทางที่ให้บริการทางการแพทย์ทางเลือกแบบองค์รวม  (Alternative medicine) ที่จะทำให้ทราบภาวะร่างกายของเราในปัจจุบันและแนวโน้มของการเกิดโรคในอนาคต พร้อมทั้งช่วยวางแผนในการดูแลสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยวิธีการทางการแพทย์ของประเทศเยอรมนี เพื่อการดูแลเซลล์ให้แข็งแรงร่วมกับเวชศาสตร์ชะลอวัย ช่วยให้ร่างกายมีกระบวนการทำงานที่เป็นระบบส่งผลให้ร่างกายทั้งระบบแข็งแรงขึ้น พร้อมเสริมสร้างการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย การวิเคราะห์เลือดจากห้องปฏิบัติการของ PANACEE MEDICAL CENTER จะทำให้ทราบสภาวะร่างกายและปัญหาของแต่ละบุคคลที่ลงลึกถึงระดับเซลล์ เพื่อวางแผนโปรแกรมการดูแลสุขภาพและแก้ปัญหาได้ตรงจุด พร้อมให้การดูแลร่างกายด้วยการจัดวิตามิน (Supplement) และการให้สารอาหารทางหลอดเลือด (IV Infusion) เพื่อบำรุงร่างกายให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

MORHELLO จับมือ PANACEE MEDICAL CENTER  ประกาศนำศักยภาพด้านสุขภาพของ  2 พันธมิตร  ร่วมต่อสู้ไปกับประชาชนคนไทย ที่กำลังตกอยู่ภายใต้สถานการณ์วิกฤติขั้นรุนแรง ของโควิด 19 ที่ได้แพร่กระจายไปทั่วทั้งประเทศอย่างฉุดไม่อยู่ ความสะเทือนใจ ต้องเห็นผู้ป่วยที่เข้าไม่ถึงการรักษา การแย่งชิงเพื่อขอตรวจหาเชื้อจนเกิดสภาวะคอขวดตาม รพ.และจุดตรวจต่างๆที่บริการประชาชน ที่มีไม่เพียงพอกับความต้องการ บางท่านต้องเสียชีวิตคาบ้าน  และแล้วก็มาถึง วิกฤติขั้นสุด “วิกฤติเตียงเต็ม” ป่วยหนักแต่หาที่รักษาไม่ได้  ผู้ป่วยเกินกำลังที่ รพ.จะรองรับได้ 

MORHELLO และ รพ.พานาซี พระราม 2 จึงขอร่วมเป็นส่วนเล็กๆที่ได้ช่วยเหลือคนไทยฝ่ามหันตภัยโควิด  พร้อมดำเนินการเร่งด่วนเพิ่มศักยภาพ รพ.พานาซี ในการรองรับผู้ป่วยโควิด  โดยจัดเพิ่มเตียงเพื่อ เปิดรองรับผู้ป่าย ที่ต้องการเข้าถึงการรักษา มุ่งมั่นขอเป็นจุดเล็กๆที่ทรงพลัง และตรงกับความต้องการที่สุดของประชาชนในยุคนี้ พร้อมกันนี้ ยังได้จัดหาอุปกรณ์ตรวจเชื้อโควิดด้วยตนเอง (ชนิดตรวจหาเชื้อในโพรงจมูก) กับผลิตภัณฑ์ชื่อ  Lepu SARS- CoV-2 Antibody Rapid Test Kit ชุดตรวจเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วนโดยการ swab จมูก ราคา 270 บาท/ชิ้น หรือ กล่องๆละ  6750บาท (1 กล่อง บรรจุ 25 ชิ้น )  ใบจดทะเบียนเลขที่ กท.สน.8/2564 และใบรับรองการประเมินเลขที่ T6400106 ของเครื่องมือแพทย์เพื่อวินิจฉัยภายนอกร่างกาย เพื่อการวินิจฉัยรายบุคคล แบบตรวจกรอง (Professional use) และ T6400123 เพื่อวินิจฉัยภายนอกร่างกาย แบบตรวจกรองด้วยตนเอง (Self-Test) แบบตรวจหาแอนติเจน   โดยชุดตรวจนี้สามารถเข้าถึงการตรวจหาเชื้อด้วยตนเองได้ง่ายขึ้นโดยสามารถสั่งซื้อพร้อมจัดส่งให้ถึงมือได้ทันทีได้ที่

 ศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม MORHELLO ได้กล่าวว่า

“ไม่นานมานี้ประเทศไทยเราเคยวาดฝันให้ไว้ว่า เราเป็น Medical Hub เป็นศูนย์กลางการแพทย์ของโลก การแพทย์ของไทยได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ   ณุศาศิริฯ ของเราก็มีแนวคิดอยู่แล้วว่า จะรุกตลาดปั้นโมเดลธุรกิจใหม่  Medical Technology  เราจึงเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ ในนาม” NUSA TECH  ที่ลุยงานด้านเทคโนโลยี่ AI เพื่องานวิจัยและเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ การรักษา โดยได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ ภายใต้แบรนด์  “MORHELLO” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะเป็นศูนย์กลางในเรื่องสุขภาพและการแพทย์ แบบครบวงจร  ที่คุณจะสามารถเข้าถึงแพทย์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Morhello  ที่คุณจะได้ใกล้ชิดติดคุณหมอผ่านจอ  คุณหมอมาตอบโจทย์ทุกข้อข้องใจ  การรักษา การสั่งยา  

ในช่วงสถานะการณ์โควิด ณุศาศิริฯตั้งทีมงานขึ้นมาเพื่อทำวิจัย ทั้งด้านการท่องเที่ยวและการแพทย์ เราตั้งใจเราจะเปิดแพลตฟอร์มในเดือนตุลาคม พร้อมกับการเปิดประเทศ แต่วันนี้เราจำเป็นต้องเริ่มเลยกับ รพ.พานาซี เพื่อช่วยปัญหาของประเทศที่กำลังมีอยู่ คิดว่าถ้าเอกชนอย่างเราได้ช่วยบ้างไม่มากก็น้อยน่าจะดีขึ้น เราจะใช้เทคโนโลยีเข้าไปถึงผู้ที่กำลังต้องการเข้าถึงการตรวจ คนที่ติดเชื้อพร้อมจะแพร่กระจายมีอยู่มากมาย เราเลยมองว่าสิ่งนี้มีความจำเป็น เทคโนโลยีจะเข้าไปช่วยคนที่สงสัยว่าตัวเองกำลังจะติดหรือไม่ติด เขาจะเดินไปทางไหนต่อ เรียกว่าถ้าเขายังอยู่ในสถานะสีเขียวเราไม่อยากให้ไปสู่สีเหลืองหรือสีแดงต่อไป เราอยากให้ Morhallo เป็นตัวช่วยในการให้คำปรึกษา แนะนำจากคุณหมอโดยตรงสั่งชุดตรวจด้วยตัวเองที่บ้าน ถ้าตรวจเจอต้องไปไหนต่อ ต้องเข้าสู่การตรวจ rt pcr เราก็จะประสานต่อกับ รพ.พานาซี ซึ่งในแพลตฟอร์มของเรา จะมีการ Consult คุณหมอให้ เพื่อจ่ายยาวิตามินโดสสูงต่างๆ ที่จะสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายมากขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยไม่ไปต่อ เข้าสู่สีเหลืองและแดง  นั่นเป็นจุดประสงค์หลักของเรา  ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปได้ง่ายๆในแอปของเรา หรือ www.morhello.com/home

ระหว่างที่คุณสงสัยว่าตัวเองติดเชื้อมั้ย หรือว่าอยู่ในช่วง Home Isolation ก็จะสามารถเข้าไปปรึกษาคุณหมอ สั่งยา มีการมอนิเตอร์กับผู้ป่วยจากคุณหมอโดยตรง ทำให้เราสามารถชะลอผู้ป่วยไม่ให้เข้าสู่สีเหลือง สีแดงได้ เรียกว่า สะดวก และปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงต่อการไปแพร่เชื้อ หรือรับเชื้อด้านนอกบ้าน เพราะภาพต่างๆที่เราเห็นผ่านสื่อฯ ที่คนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการรักษา เตียงไม่พอที่จะรับผู้ป่วย เรียกว่าเกิดวิกฤติ”เตียงเต็ม”เนี่ย พี่คิดว่ามันทรมานใจพวกเรามาก

การที่เราร่วมมือกับ รพ.พานาซีครั้งนี้ เพราะเราเห็นข้อดีของที่นี่ เราจึงดึงเขามาร่วมกับเรา ส่วนแรกที่เราจะทำร่วมกับ รพ.พานาซีคือ เราจะเปิดโดเนท รายได้จาก รพ.พานาซีสำหรับในแผนกนี้ 25% เพื่อนำรายได้ส่วนนี้ไปช่วยผู้ป่วยที่ไม่ได้พักที่พานาซีและต้องการความช่วยเหลือ  ในการจัดหาวิตามินโดสสูงหรือ Supplement อื่นๆเข้าไปช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่อสู้กับโควิดให้เขา ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งที่มีกำลังก็สามารถเข้ามารับบริการที รพ.พานาซี สิ่งสำคัญที่เราอยากจะทำให้สำเร็จคือ เราอยากให้แพลตฟอร์ม MORHELLOนี้ประสบความสำเร็จ เก็บเป็นงานวิจัย เก็บเป็นข้อมูลในการรักษาโรค เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพดี มีการเรคคอร์ดโดย AI ที่จะเอาข้อมูลนี้ไปดูแลนักษาคนไทยต่อไป “ ศิริญา กล่าว

นพ.ตฤณ  กระแสสังข์  ผู้อำนวยการ โรงพยาบาล พานาซีพระราม 2  กล่าวว่า

“จุดเริ่มต้นของ รพ.พานาซี ถ้าจะกล่าวจากปรัชญา จุดเริ่มต้นมาจากยุโรป โดยเฉพาะเยอรมันและสวิตเซอร์แลนด์ แนวคิดนี้เริ่มต้นจากแพทย์ทางเลือกผู้ป่วยที่ได้รับความทรมานจากโรคร้ายต่างๆ รวมถึงการติดเชื้อต่างๆด้วย ซึ่งแนวคิดหลัก คือการหาทางเลือกให้ผู้ป่วยโดยที่ให้ร่างกายของเราเองทำงานได้อย่างสมบูรณ์ทุกระบบ พร้อมที่จะสู้กับโรคภัยหรือการติดเชื้อ โดยเฉพาะในโควิด 19 ตอนนี้หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี ที่ทำให้ผู้ป่วยมีผลข้างเคียง แนวคิดตรงนั้นจากพานาซีสาขาเยอรมันได้เกิดการถ่ายทอดมากับประเทศไทย ในไทยเองก็มีเกือบ 20 ปี แล้ว ในการถ่ายทอดแนวความรู้ทางด้านนี้ ก็เลยเป็นที่มาของการทำโรงพยาบาล พานาซี เกิดขึ้นมาแบบดั้งเดิม

จุดเด่นของโรงพยาบาลพานาซีที่ได้การยอมรับมาอย่างยาวนานในเรื่องการแพทย์ทางเลือก เพราะเราสามารถเอาองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้กับแพทย์แผนปัจจุบันได้ จุดเด่นที่ทำให้ผู้ป่วย คือการวิเคราะห์ผู้ป่วยแบบองค์รวม เริ่มตั้งแต่การวินิจฉัยโรค การซักประวัติผู้ป่วยแบบองค์รวมไม่สามารถใช้ระยะเวลาเพียง 5-10 นาทีได้ เราจึงใช้เครื่องมือบางอย่างที่เป็นนวัตกรรมของเยอรมัน AI body scan การตรวจวิเคราะห์ร่างกายทุกระบบ ดูว่าระบบไหนมีปัญหาส่งผลกับระบบอื่นบ้าง เช่น เรื่องของการติดเชื้อ โควิด 19 เราจะมีการใช้คล้ายๆคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าวิเคราะห์ก่อนว่าระบบภูมิคุ้มกันที่เสียหายมาจากอวัยวะส่วนอื่นด้วยหรือเปล่า จุดหลักๆที่ให้บริการผู้ป่วย คือ เป็นของเฉพาะบุคคล มีการปรับการรักษาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล มีเน้นกระตุ้นให้สเตมเซลล์ทำงานได้ดี และจะมีการใช้สมุนไพรเข้ามาช่วยผู้ป่วย  พานาซี มีการยกระดับภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างภูมิคุ้มเพราะร่างการของเราเกิดมาพร้อมกับภูมิคุ้มกัน และร่างกายจะสามารถปรับตัวเมื่อมีเชื้อโรคเข้ามาใหม่ แต่ในส่วนของคนที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง จะสามารถติดเชื้อ โควิด 19 ได้ง่ายกว่าคนอื่นๆ ทำให้เชื้อสามารถแบ่งตัวได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสเสียชีวิตมากขึ้น การยกระดับภูมิคุ้มกันในปัจจุบัน เรามีการใช้วัคซีนเป็นตัวหลัก แต่ขณะเดียวกัน บางคนกลับไม่ตอบสนองกับวัคซีนที่ฉีดเข้าไป ทางพานาซีจะวิเคราะห์ว่า คนๆนี้มีภูมิคุ้มกันที่ไม่ดี สาเหตุเกิดจากอะไร เราจะทำให้ภูมิคุ้มกันตอบสนองได้อย่างเหมาะสม พานาซีจะวิเคราะห์ผู้ป่วยแบบองค์รวมที่เกี่ยวข้องกับภูมิคุ้มกันทั้งหมด

ทำไมถึงร่วมกับแพลตฟอร์ม MorHello  เพราะว่า ในระยะแรกของการติดเชื้อ คือ ไวรัสจะแบ่งตัวอย่างรวดเร็วปริมาณไวรัสที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ผู้ป่วยมีอาการรุนแรงมากขึ้น ถ้ามี Platform ที่สามารถทำให้คนไข้กับหมอเจอกันจะทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและตรงจุด รีบรักษาเพื่อป้องกันการกระจายเชื้อ การที่ผู้ป่วยอยู่บ้านก็สามารถได้รับการปรึกษาจากหมอได้เหมือนกัน และเมื่อคุณติดเชื้อโควิด คุณก็แพลตฟอร์มก็จะนัดคิวเข้ารับการตรวจได้ และถ้ามีการติดเชื้อ หรือขึ้นว่า Positive ทางโรงพยาบางจะแบ่งผู้ป่วยเป็น 2 สี สีเขียวและสีเหลือง และทางเราสามารถรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 35 เตียง การแบ่งเป็น 2 สี เพื่อที่จะพยายามให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาและหายเป็นปกติได้เร็วที่สุด ซึ่งปัจจุบันแม้เราฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม บางประเทศก็มีการติดเชื้อมากขึ้น

ปัญหาหลักคือไวรัส มีโปรตีนอยู่หลายแบบในตัว การเปลี่ยนแปลงสารพันธุกรรมแค่จุดหรือ 2 จุด เขาก็สามารถกลายพันธุ๋ได้แล้ว ไวรัสโควิดนะนำหน้าไป 3-4 ก้าวเสมอ เพราะฉะนั้น เราจะพัฒนาวัคซีนให้ได้นั้นเป็นเรื่องลำบากมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า วัคซีนไม่สำคัญ อย่างในปัจจุบันสายพันธุ๋เดลต้า เขาพัฒนาให้ติดเชื้อทางเดินหายใจมากที่สุด ก่อนหน้านี้แพร่เชื้อทางละอองฝอยในระยะ 2 เมตร แต่ปัจจุบันสายพันธุ๋ใหม่ มันจะฟุ้งกระจายได้มากขึ้น เรียกได้ว่า มีละอองพ้นเป็นแอร์บอร์นไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้น การพัฒนาวัคซีนเลยไม่ทัน จากในอิตาลีเขาใช้ สเตมเซลล์เป็นทหารเอกที่จะมาช่วยฆ่าตัวไวรัส

นี่จึงเป็นที่มาที่ว่า ทำไมเราเราต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้นำหน้าไวรัสเสมอ อย่างเช่น จากผลงานวิจัย วิตามินที่เราสามารถหามาทานได้เอง คือ C,E,A,D3 เป็นวิตามินที่ช่วยลดการติดเชื้อได้ แต่อาจจะต้องกินตัวที่เพิ่มขึ้นหน่อยเพราะฉะนั้นในแต่ละคน ผมไม่อยากให้ใช้ตัวเดียวกัน ทางที่ดีผลอยากให้คำปรึกษาเข้ามาทางหมอฮัลโหลก่อน เราจะมีทีมแพทย์คอยให้คำแนะนำ รวมถึงการกินเพื่อป้องกัน ในกรณีที่ติดเชื้อแล้ว ถ้ามีปัญหาเรื่องเลือดหนืด ทำให้เกิดการแข็งตัวของเลือด เกิดการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมองมากขึ้น ถ้ามีการใช้ตัวโอเมก้า 3 ในโดสที่สูงขึ้น การสร้างภูมิคุ้มกันเหล่านี้ เพื่อจะได้ลดการสูญเสียได้มากขึ้นครับ”

สำหรับทางด้าน Dr.Michael W.Trogisch ผู้เชี่ยวชาญจาก BIO MAXX Holding Ltd.(Hong Kong)

“เราใช้การแพทย์บูรณาการของประเทศเยอรมันมาใช้ในประเทศไทย การแพทย์เชิงบูรณาการคือการหาวิธีรักษาที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายเราไม่ได้ใช้การแพทย์แบบเดิมหรือว่าใช้การแพทย์จากธรรมชาติเสียทีเดียว แต่เราเลือกการรักษาที่ให้ผลที่ดีที่สุด เราผสมผสานเรื่องการสร้างภูมิคุ้มกันโดยใช้สมุนไพรไทยที่มีมากมาย อาทิ ขมิ้นชัน ฟ้าทะลายโจร กระชาย หรือ ขิง ซึ่งเราจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุง หรือใช้คำว่า เฮิร์บ คือสมุนไพรของประเทศไทย เรานำมาสร้างภูมิให้ร่างกาย  การที่เราจะนำวิตามินเข้าสู่ร่างกายของเราก็อาจจะทั้งใช้การรับประทาน หรือต้องใช้ IV หรือการนำวิตามินทางเส้นเลือดของเราเพื่อให้ไปช่วยระบบภูมิคุ้มกันของเราสามารถเข้าไปต้านทานการเกิดโรคได้ดีขึ้น หรืออาจจะทำให้ระยะเวลาการรักษาของเราสั้นขึ้น ลดการสูญเสียชีวิตได้มากขึ้นครับ”

ด้วยความห่วงใยแพลตฟอร์ม  MORHELLO และ โรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฝ่าวิกฤติโควิด 19 ไปพร้อมกับคนไทยทุกคน  https://morhello.com/home     /  https://www.facebook.com/panaceeTH / http://www.panacee.com/