คนรักสุขภาพกว่า 800 คน ตบเท้าเข้าร่วม IFB RUN 2024 ล้นหลามในงาน “สุขภาพดี มีความสุข”

เพราะสุขภาพที่ดีทำให้ประชาชนสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นคนดี คนเก่ง คนกล้า เพื่อพัฒนาให้ประเทศไทยมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนได้ คณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม ในคณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม ได้เห็นความสำคัญของการสร้างสุขภาวะที่ดีทางกาย สมอง จิตใจ จึงได้จัดงาน “สุขภาพดี มีความสุข” ขึ้น โดยมี 4 กิจกรรมการแข่งขันกีฬา ได้แก่ การแข่งขันกรีฑา Happy Run การแข่งขันเปตอง การแข่งขันหมากรุกไทย และการแข่งขันนาฏศิลป์อินเตอร์ ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจแฟชั่นนานาชาติ IFB ฟอเรสท์ปาร์ค ถนนหทัยราษฎร์ เขตคลองสามวา

กิจกรรม Happy Run ออกสตาร์ทเป็นกิจกรรมแรกในเวลา 06.00 น. โดยมี นายเลิศรัฐ ติยะรัตนาชัย ประธานคณะทำงานคนดี เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ และ ดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม เป็นประธานเปิดงานวิ่งทั้ง 3 ระยะ บนเส้นทางวิ่งภายใน IFB ถนนเลียบคลองสอง และถนนหทัยราษฎร์ ได้แก่

  • IFB RUN 2024 ระยะทาง 5 กม.
  • CRAZY RUN 3 กม. แบ่งเป็น 3 กลุ่มย่อย ได้แก่ Gen A, Gen Z และ Gen X Y
  • Family Run ระยะทาง 3 กม.

สิ้นสุดการแข่งขัน ดร.ผุดผาดน้อย วรวุฒิ นายกสมาคมศิลปะมวยไทยแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลผู้คว้าชัยชนะจากการแข่งขันวิ่งในแต่ละระยะทาง

ขณะที่ การแข่งขันเปตอง การแข่งขันหมากรุกไทย และการแข่งขันนาฏศิลป์อินเตอร์ ก็สนุกสนานและต่างได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานไม่แพ้กัน โดยช่วยสร้างสีสันตลอดทั้งงาน

ทั้งนี้ งาน “สุขภาพดี มีความสุข” มีผู้เข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งสิ้น 838 คน โดยเฉพาะกิจกรรมการแข่งขันกรีฑา มีผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้มากถึง 650 คน รายได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ทางคณะผู้จัดงาน จะนำไปสมทบกองทุนเพื่อการศึกษาในลำดับถัดไป