เกมเมอร์ห้ามพลาด! ทรู 5G ระเบิดศึกอีสปอร์ตยิ่งใหญ่ ครบทุกระดับทั่วไทย หนุนเกมเมอร์ทุกรุ่นก้าวสู่นักกีฬามืออาชีพและระดับสากล

ทรู 5G เดินหน้ายกระดับวงการอีสปอร์ตไทยสู่สากล ประกาศเฟ้นหาเกมเมอร์หน้าใหม่ประจำปี 2566 จัดเวทีแข่งขันยิ่งใหญ่ 4 รายการ ครบทุกรุ่นทุกระดับ เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ทั้ง True5G U18 Master  อายุ13-18 ปี, True5G Young Master เกมเมอร์มือสมัครเล่น , True5G Thailand Master  เกมเมอร์มือโปร และ True5G AfreecaTV MASTER Challenger ตัวแทนแชมป์จากไทยเพื่อก้าวสู่ระดับภูมิภาคกับ 4 เกมยอดนิยมตลอดกาล ROV, PUBG, Free Fire และ eFootball ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท พร้อมโอกาสก้าวสู่ระดับมืออาชีพ และระดับสากลต่อไป

พลอย จาตุกัญญาประทีป หัวหน้าสายงานดูแลประสบการณ์กลุ่มลูกค้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงการเปิดศึกอีสปอร์ตอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ว่า

“ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะ Telecom-Tech Company  พร้อมนำศักยภาพของเทคโนโลยีมาตรฐานโลกร่วมผลักดันวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งปัจจุบันอีสปอร์ตกลายเป็นอาชีพในฝันของเด็กไทย เพราะสามารถเปลี่ยนการเล่นเกมให้กลายเป็นอาชีพ และเปลี่ยนจากอาชีพให้กลายเป็นรายได้ในอนาคต  สอดคล้องกับข้อมูลความสำเร็จในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ในปีที่ผ่านมาของทรู คอร์ปอเรชั่นทั้งการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  อีสปอร์ตระดับนานาชาติในรายการ True5G AfreecaTV MASTER Challenger โดยร่วมมือกับ AfreecaTV, True 5G Young Master และ True 5G Thailand Master ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดถึง 15,365 คน จาก 3,073 ทีม และเป็นตัวแทนจาก 243 โรงเรียนทั่วประเทศสามารถสร้างนักกีฬามืออาชีพในวงการอีสปอร์ตไทยอย่างมากมาย  

สำหรับในปี 2566 นี้ ทรูยังเดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง และได้ขยายเพิ่มเวทีแข่งขันสำหรับกลุ่มผู้เล่นเกมอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมทั้งหมดเป็น 4 รายการใหญ่ ได้แก่ True5G U18 Master, True5G Young Master, True5G Thailand Master และ True5G AfreecaTV MASTER Challenger ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท โดยเกมที่จะใช้ในการจัดแข่งขันเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆจากกลุ่มเกมเมอร์  ประกอบไปด้วย ROV , PUBG , Free Fire และ eFootball แข่งขันผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ที่เร็วแรง มีความหน่วงต่ำ (latency) พร้อมรองรับการเชื่อมต่อจำนวนมาก ทำให้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมอย่างไร้ขีดจำกัด  

ทั้งนี้ ทรูตั้งเป้าว่า ในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จากปีก่อนที่มีราว 1.5 หมื่นคนเป็นประมาณ 3 หมื่นคน และ

การสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตทั้งในระดับจังหวัด และระดับประเทศครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะช่วยต่อยอดให้เกมเมอร์ไปสู่อนาคต เพราะปีนี้มีการแข่งขันในระดับอายุ 13-18 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเกมเมอร์ที่เติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และจะช่วยให้สามารถต่อยอดให้เกมเมอร์วัยนี้สามารถแข่งขันในระดับลีกได้ เนื่องจากจะมีแมวมองเข้ามาดูเพื่อหาเกมเมอร์เข้าร่วมทีมอาชีพ นอกจากนี้ ก็ยังจะช่วยสร้างการเติบโตและการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้แก่นักกีฬาอีสปอร์ตไทยที่มีความสามารถเพื่อก้าวเข้าสู่ระดับมืออาชีพ และระดับสากลต่อไป”

พลอยกล่าวเพิ่มเติมว่า “เกมเมอร์ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถเปิดบริการซิมเติมเงิน True5G eSports แล้วซื้อแพ็กเกจที่ร่วมรายการ 200 บาท ขึ้นไป หรือสำหรับลูกค้าปัจจุบันของทรู ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนกด *900*7513# เพื่อสมัครแพ็กเกจ UP2U PROHUB ในราคา 200 บาท จะได้รับโค้ดเพื่อใช้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน True5G eSports โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ส่วนลูกค้าดีแทค จะเริ่มเปิดรับสมัคร 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป”

ขณะที่ สองโค้ชในศึกอีสปอร์ตครั้งนี้ได้แบ่งปันมุมมองของตนเองเพิ่มเติมโดยสรุปว่า

“การมองหาเกมเมอร์เพื่อเข้าร่วมทีมต่อไปนั้น จะเน้นมองหาคนที่มีแผนการเล่นที่ชัดเจน มีทัศนคติที่ดีในการเล่น มีวินัย ขณะที่ฝีมือการเล่นอาจไม่จำเป็นต้องถึงแชมป์ก็อาจได้รับความสนใจจากแมวมองได้ แต่ที่สำคัญ คือ ต้องมีคาแรคเตอร์ ต้องดึงความเป็นตัวของตัวเองออกมา และสร้างความแตกต่างของตนเองให้ได้”

รายละเอียดการแข่งขัน ทั้ง 4 รายการ

  • True5G U-18 Master : รับสมัครผู้เข้าแข่งขันอายุระหว่าง 13 – 18 ปี
  • True5G Young Master : เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันทั่วไป ซึ่งยังไม่เคยเป็นผู้เล่นในระดับอาชีพมาก่อน (Non-Pro player)
  • True5G Thailand Master : เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันทั่วไป ที่เคยเป็นผู้เล่นในระดับอาชีพมาก่อน (Pro player)
  • True5G AfreecaTV MASTER Challenger : การแข่งขันระดับภูมิภาค โดยความร่วมมือกับ AfreecaTV ซึ่งเป็นการประชันฝีมือระหว่างตัวแทนจากประเทศไทย (แชมป์ True5G Thailand Master) และตัวแทนจากประเทศเวียดนาม

เกมเมอร์ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่

https://true5g-esports.myarenaonline.com