Fishmonger ฟิชแอนด์ชิปส์ปลาไทย สู่ร้านดาวรุ่งดวงใหม่ รางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice 2023

Fishmonger หนึ่งในร้านดาวรุ่งแห่งปีเจ้าของรางวัลระดับประเทศ ส่งต่อวัตถุดิบชั้นดีจากท้องทะเล ผ่านเมนูฟิชแอนด์ชิปส์ปลาไทยที่หลายคนอาจไม่คุ้นเคย ใส่ใจและให้ความสำคัญตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบจากแหล่งประมงที่ไม่ทำลายระบบนิเวศ พร้อมช่วยให้ชาวประมงท้องถิ่นมีรายได้ และผู้บริโภคได้กินอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และหลากหลาย การันตีคุณภาพด้วยรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice 2023 รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยเพื่อคนไทย

นายกศม ชูดอกไม้ เจ้าของร้าน Fishmonger กล่าวว่า ร้าน Fishmonger เกิดจากความตั้งใจที่อยากให้คนไทยได้กิน ‘ปลาไทย’ และเป็นธุรกิจที่ต่อยอดมาจาก “ลันตาปลาไทย” ช่องทางจำหน่ายอาหารทะเลที่รับซื้อจากชาวประมงท้องถิ่นด้วยวิธีประมงพื้นบ้านบนเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ขยายสู่หน้าร้านในย่านบรรทัดทอง ที่มีฟิชแอนด์ชิปส์เป็นเมนูเด่น และยังมีเมนูอาหารทะเลอื่น ๆ ให้เลือกอย่างหลากหลายด้วยเช่นกัน โดยแนวคิดในการเปิดร้านเกิดจากความหลากหลายของพันธุ์ปลาในระบบนิเวศทะเลไทย แต่คนไทยส่วนใหญ่มักไม่รู้จักจึงไม่นิยมบริโภคปลาเหล่านี้ จึงเป็นที่มาของการเปิดหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าได้มาลิ้มลองปลาไทยสายพันธุ์ต่าง ๆ กว่าร้อยสายพันธุ์ที่หมุนเวียนมาขาย พร้อมเปิดขายผ่านทางเดลิเวอรีบน LINE MAN เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น 

โดยปกติกลุ่มลูกค้าของทางร้านมีหลากหลายตั้งแต่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน ครอบครัว ไปจนถึงกลุ่มผู้สูงวัย ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากที่ตั้งของร้านตั้งอยู่ในย่านร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว ร้าน Fishmonger เปิดขายผ่านเดลิเวอรีบน LINE MAN ตั้งแต่ปี 2565 โดยมียอดขายจากช่องทาง      เดลิเวอรีในช่วงวันธรรมดาคิดเป็น 25 – 30% จากสัดส่วนยอดขายทั้งหมด ซึ่งช่วงเวลาที่ลูกค้าสั่งซื้อมากที่สุดเป็นช่วงกลางวัน และเนื้อปลาที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรกคือ ปลาสร้อยนกเขา ปลาน้ำดอกไม้ และปลาช่อนทะเล 

05 PR Scoop - Fishmonger ร้านฟิชแอนด์ชิปส์ปลาไทย จากประมงไทยเพื่อคนไทย.jpg.jpg

นายกศม กล่าวทิ้งท้ายว่า การทำร้านที่มีเมนูของทอดอย่างฟิชแอนด์ชิปเป็นตัวชูโรงมีความท้าทายอย่างมากทั้งในเรื่องความกรอบของแป้ง และการทำความเข้าใจของลูกค้าเกี่ยวกับปลาไทยพันธ์ุต่าง ๆ ที่เรานำมาขาย แต่เคล็ดลับความประทับใจที่เรามอบให้ลูกค้า คือ การใส่ใจตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ การพัฒนาแป้งสูตรเฉพาะที่คงความกรอบได้นาน โดยไม่ทำลายเนื้อสัมผัสที่ชุ่มฉ่ำของปลาอันเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงรสชาติซอสที่ปรับให้มีรสจัดเข้ากับความชอบคนไทย หรือแม้แต่การทำเมนูปลาสุ่มผ่านการขายเดลิเวอรีบน LINE MAN ให้ลูกค้าได้รอลุ้นเนื้อปลา สร้างประสบการณ์ใหม่ในการกินที่น่าตื่นเต้น

ร้าน Fishmonger ถือเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารยอดนิยมที่มีตัวเลือกหลากหลาย ราคาเป็นมิตร คุณภาพเยี่ยม อีกทั้งยังได้รับการการันตีด้วยรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice 2023 รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยเพื่อคนไทยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การกินของคนไทยมาตลอด 10 ปี โดยรีวิวจากผู้ใช้งานที่กินจริง โดยร้าน Fishmonger ตั้งอยู่ในโครงการ GalileOasis ซอยโรงเรียนกิ่งเพชร ย่านถนนบรรทัดทอง และสามารถลิ้มลองเมนูฟิชแอนด์ชิปส์ปลาไทยผ่านเดลิเวอรีได้บน LINE MAN ที่ https://lin.ee/VbMG2WJ