แบรนด์แรก “เรนาต้า” ขึ้นทะเบียน อย.‘ผลิตภัณฑ์อาหารทดแทน’พร้อมดึง “แบมแบม GOT7” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรก

ตลาดสุขภาพฮ็อต เมื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ Renatar Ultra Me จุดพลุกระแสการดูแลสุขภาพ พร้อมเปิดแผนการตลาด ผลักดันสินค้าให้มีมาตรฐาน และขึ้นทะเบียน Renatar Ultra Me กับ อย. ให้เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนอาหาร ภายใต้หมวดสินค้าประเภทอาหารควบคุมน้ำหนักอย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นแบรนด์แรก เผยหมัดเด็กดึงไอดอลเกาหลีตัวท็อป “แบมแบม GOT7”  นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรก และดึง “มิวส์” ศิลปินไทยสุดฮอตอย่าง “ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์” ร่วมทำกิจกรรมทางการตลาดตลอดปี 2566 หวังเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ และรูปร่าง ภายใต้แนวคิดดูแล การตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด หรือ ‘Best of Me’

ผลกระทบจากวิกฤติโควิดที่ทำให้เกิดสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และทำให้เกิดเทรนด์รักษ์สุขภาพของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นทั้งภายในและภายนนอก การตระหนักถึงภาวะโรคระบาด โรคอุบัติใหม่ สังคมผู้สูงอายุ รวมถึงการใส่ใจกับรูปร่างผ่านการบริโภคอาหารที่กินในแต่ละวัน

ทั้งนี้ เอกวรัทพันธ์ นพกุลชัยธัช และ เอศรา ไกรภัสสร์พงษ์  ซีอีโอ บริษัท เรนาต้า อินโนเวชั่น กรุ๊ป จํากัด เปิดเผยถึงตัวแปรดังกล่าวว่า ปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ บริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้นในปี 2566 และคาดว่าจะสามารถทำยอดขายเป็นอันดับ 2 ในประเทศ ไทย* ของเซ็กมเนท์อาหารควบคุม หรือลดน้ำหนัก อีกทั้งยังได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มตัวแทนจัดจำหน่าย และผู้บริโภค

คัดสรรเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

เอศรา กล่าวเพิ่มเติมโดยอ้างอิงข้อมูลจาก International Pharmaceutical Students’ Federation (IPSF) ว่า

“ปัจจุบันคนไทยเป็นโรค NCDs (โรคเสื่อม) สูงกว่าค่าเฉลี่ยโลก และเสียชีวิตจากโรคนี้สูงถึง 73% เนื่องจาคนไทยยังไม่ให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารเท่าที่ควร ทั้งนี้ จากคำกล่าวของ Dr. Ann Wigmore ที่ว่า อาหารสามารถเป็นทั้ง “ยาวิเศษที่ทรงพลังที่สุด” หรือเป็น “ยาพิษ” ที่ค่อยๆ ฆ่าเราอย่างช้าๆ ได้เช่นกัน ดังนั้น ใครก็ตามที่อยากดูแลสุขภาพจึงต้องใส่ใจกับการบริโภคอาหารมาเป็นอันดับแรก  ด้วยเหตุนี้ Renatar Ultra Me จึงได้ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ และนักโภชนาการ เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐานระดับโลก ด้วยจุดแข็ง “สารอาหารครบ 5 หมู่ในสัดส่วนที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ” พร้อมคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ ไข่ขาวจากฝรั่งเศส  ข้าวโอ๊ตจากสวีเดน เมล็ดเจีย เมล็ดแฟลกจากสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ เพื่อพัฒนาให้ Renatar Ultra Me เป็นสินค้าที่แคลอรีต่ำเพียง 224 กิโลแคลอรีเท่านั้น/2ซอง อีกทั้งมีปริมาณอาหารที่จำเป็นและเหมาะสมต่ออัตราการบริโภคในแต่ละวัน  ที่สำคัญ รับประทานได้ง่าย ควบคู่กับการรับประทานอาหารอื่นๆ ซึ่งนอกจากจะสามารถควบคุมน้ำหนักได้แล้ว ยังทำให้บริโภคอาหารได้อย่างถูกหลักโภชนาการมากยิ่งขึ้น สอดรับกับเป้าหมายการส่งเสริมให้เกิดการดูแลตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุดตามสโลแกน ‘Best of Me’  

อาหารทดแทน แบรนด์แรกที่ขึ้นทะเบียนอย.  

ข้อมูลจาก Euromonitor international คาดการณ์ว่า ตลาด Meal Replacement หรือ ตลาดอาหารทดแทนในประเทศจีน จะเติบโตถึง 5.4 แสนล้านบาทภายในปี 2565 และจะเติบโตมากขึ้นอีกในปี 2566 มากกว่านั้น

ขณะที่ SCB Economic Intelligence Center ยังระบุอีกว่า ในประเทศไทย Meal Replacement จะเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การบริโภคที่มาแรง และเติบโตดีในไทย ดังนั้น Renatar ได้เล็งเห็นถึงกระแสการเติบโตของสินค้าในกลุ่มดังกล่าวจึงได้ทุ่มเทพัฒนาสินค้ากว่า 2 ปี จนประสบความสำเร็จ และเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ผ่านมาตรฐานและได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนอาหาร ภายใต้หมวดสินค้าประเภทอาหารควบคุมน้ำหนักอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

เอกวรัทพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีที่ผ่านมานอกจากในมิติทางด้านยอดขายแล้วยังถือว่า Renatar เป็นสินค้าแบรนด์น้องใหม่ที่หวังเข้ามาเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักษ์สุขภาพ โดยตั้งเป้าคว้าส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม 10% อย่างไรก็ตาม กล่าวได้ว่า ตลาดสินค้าในกลุ่มนี้ยังใหม่อยู่มากในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย แต่ก็เป็นตลาดที่ยังมีโอกาสการเติบโตได้อีกมหาศาล ด้วยการวางตำแหน่งทางการตลาดให้เป็นสินค้าที่บริโภคได้ง่าย ได้คุณประโยชน์ครบถ้วน และจากการที่บริษัทได้รับผลตอบรับ Renatar Ultra Me ผลิตภัณฑ์ทดแทนอาหาร จากลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ – ปริมณฑล ตลอดจนลูกค้าในระดับภูมิภาคเป็นอย่างดี บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่า จะสามารถรักษาแชมป์ด้านยอดขายเป็นอันดับ 2 ในประเทศไทย* นี้ไว้ได้ต่อไปอีกแน่นอน

“ที่สำคัญ ปีนี้เป็นปีแรกที่บริษัทฯ เสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ พร้อมทั้งสร้างการจดจำ ด้วยการเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์อย่าง  “กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” หรือ “แบมแบม GOT7” ไอดอลเกาหลี เชื้อสายไทยที่มีภาพลักษณ์และเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่จะมาช่วยเติมเต็มความสดใส มอบความสนุกสนานในทุกแคมเปญ และเชิญชวนให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ – ดูแลตัวเองกันมากขึ้น  และจากการที่แบรนด์ Renatar ได้รับความไว้วางใจจาก “แบมแบม GOT7”  นอกจากจะสร้างปรากฎการณ์ “ทอล์คออฟเดอะทาวน์” แล้ว ยังเป็นการตอกย้ำความน่าเชื่อถือของแบรนด์อีกด้วยว่า Renatar มีมาตรฐาน มีความปลอดภัย และพร้อมดูแลสุขภาพของผู้บริโภคทุกคนที่มากกว่าคนไทย”

ช่องทางการจำหน่าย + โปรเด็ด

สำหรับกลยุทธ์การจัดจำหน่าย บริษัทฯ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่เชื่อถือได้ โดยเฉพาะการสร้างความแตกต่างจากระบบขายส่ง – ขายปลีกผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยมิใช่การขายแบบหักเปอร์เซ็นต์จากดาวน์ไลน์หรือชวนลงทุน ทั้งนี้ บริษัทฯ มีตัวแทนที่ลงทะเบียนในระบบ ซึ่งดำเนินธุรกิจร่วมกับ Renatar มาอย่างต่อเนื่อง 5 ปีมากกว่า 2 หมื่นรหัส

“แผนดำเนินกิจกรรมด้านการตลาด และแคมเปญทั้งออฟไลน์ – ออนไลน์ บริษัทฯ ได้ดำเนินการอย่างครอบคลุม เช่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขาย VDO Call ร่วมกับศิลปินระดับโลกกับแบม แบม  หรือกิจกรรม Fan Meeting กับศิลปินไทยดาวรุ่งอย่าง “ยอร์ช – ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้บริโภค รวมถึงส่งต่อความคุ้มค่าให้สอดคล้องกับที่แบรนด์ได้รับความไว้วางใจตลอดทั้งปี”

เอศรา กล่าวเพิ่มเติมว่า Renatar พร้อมที่จะร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และไลฟ์สไตล์คนไทยควบคู่กัน โดยเฉพาะยุคปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีแค่เป้าหมายการมีสุขภาพที่ดี แต่ยังต้องการรูปร่างที่สมส่วน รวมถึงผิวพรรณที่ดี และสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจไปสู่คนอื่นๆ ได้ โดยในปีนี้และในอนาคตจะได้เห็น Renatar เข้ามาช่วยดูแลสุขภาพของทุกคนให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตต่อเนื่องไปถึงการสร้างคอมมูนิตี้ การควบคุมน้ำหนัก การแบ่งปันแนวทางดูแลสุขภาพ และทำให้คนไทยมั่นใจกับความเป็น Best of Me มากขึ้น

ในช่วงนี้ Renatar ยังได้ส่งโปรโมชั่นสินค้าดังน่ี้

Try Me Set ราคาพิเศษจาก 3,700 บาท เหลือ 2,730 บาท รับ Renatar Ultra Me 2 กล่อง และ BB Plus 2 กล่อง

Fit Me Set ราคาพิเศษจาก 6,750 บาท เหลือ4,650 บาท รับ Renatar Ultra Me 4 กล่อง และ BB Plus 3 กล่อง

พร้อมกันนีั้ ก็ยังมีของแถมอื่นๆ อีกมากมาย เพียงซื้อสินค้าผ่านช่องทาง Line Shopping @renatar.official โดยบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น หรือเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของทางแบรนด์ทุกช่องทาง