มทร.ธัญบุรี พลิกธุรกิจดิจิทัล ยกระดับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พื้นที่ กทม.

มทร.ธัญบุรี ร่วมกับ สสว. จัดติวเข้มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กรุงเทพฯและปริมณฑล “พลิกธุรกิจดิจิทัล ด้วยเครื่องมือการตลาดและการจัดการธุรกิจออนไลน์” ในโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อย MSME Step up ปีงบประมาณ 2565 ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี จตุจักร โดยจัดขึ้นวันที่ 6-8 พ.ค. 2565

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร. ธัญบุรี) เผยว่า  กิจกรรมที่เกิดขึ้นตลอดระยะ 3 วัน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เข้าร่วม จะได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นโยบาย/มาตรการของรัฐในการส่งเสริมเอสเอ็มอี มาตรการสนับสนุนให้เอสเอ็มอีเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ SME-GPขณะเดียวกันยังมีการบรรยายพิเศษและให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกลองปฏิบัติจริงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ เช่น “ตลาดออนไลน์ในยุคดิจิทัล และเทรนด์ของโลกการค้า 2022” “Online Marketing Mix ผสานช่องทางการตลาดออนไลน์ สร้างชื่อให้รุ่ง ดันยอดขายพุ่ง” ด้วย Facebook, LINE, Google และ Tiktok “Customer Journey วางแผนและเลือกช่องทางขายออนไลน์ให้เหมาะสมกับสินค้า”


ทั้งนี้ ยังมีการบรรยาย “การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ใน TikTok พร้อมเทคนิคขายให้ปัง ทำตัวให้ดังบน TikTok” และ“เทคนิคการทำ Content แบบเข้าใจลูกค้าบน TikTok” นอกจากนี้ยังมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ “เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าและทำแบนเนอร์โฆษณาด้วยแอพCanva, CapCut” รวมถึงการบรรยาย “ขายออนไลน์และจัดการหลังบ้านได้ทุกที่ด้วยเทพช็อป” และกิจกรรมสำคัญในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ประกอบการและที่ปรึกษาเพื่อประเมินศักยภาพผู้ประกอบการรายกิจการเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม โครงการฯ ดังกล่าวมหาวิทยาลัยได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ให้เข้าร่วมโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อยหรือ MSME Step up ปีงบประมาณ 2565 เป็น ปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยจะดำเนินกิจกรรมยกระดับเอสเอ็มอี ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและมาตรฐานสินค้า ซึ่งดูแลผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพฯและปริมณฑล รวม 19 จังหวัด คือ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สิงห์บุรี สระบุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว สามารถติดตามรายละเอียดที่

  • www.smeonline.rmutt.ac.th/stepup65
  • โทร. 02 549 4004, 090 916 2227 และ 097 278 8879
  • Facebook : Osmep สสว. SME CONNEXT
  • www.smeonline.info