‘โออิชิ’ ขยายฐาน ‘โปรดักท์ไลน์’ ใหม่ หม้อญี่ปุ่นอุ่นร้อนเองได้

‘โออิชิ’ เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น ปรับยุทธศาสตร์ของตนเองอีกครั้ง ด้วยการขยายสู่โปรดักท์ไลน์ใหม่ เติมเต็มวิถีชีวิตคนยุค New Normal ที่ไม่ค่อยออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน อันเป็นผลสืบเนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากต้นปีที่ผ่านมา และแม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการแล้วก็ทำให้ผู้บริโภคยุคใหม่นิยมการทำอาหารเองอยู่ไม่น้อยและอีกจำนวนไม่น้อยก็อยากชิลล์กับการรับประทานอาหารในบ้าน

โปรดักท์ไลน์ใหม่ของโออิชิล่าสุดที่เปิดตัวแล้วฮือฮา คือ หม้อญี่ปุ่นอุ่นร้อนเองได้ซึ่งเป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถทำให้สามารถอุ่นร้อนเองได้ที่เรียกว่า Self-Heating Food Packaging (SHFP) และด้วยบรรจุภัณฑ์ SHFP นี้เองที่เอื้อให้โออิชิส่งเมนูใหม่ๆ เข้ามาเปิดตลาดเป็นรายแรก เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่ที่มีอนาคต และเป็น New S-Curve ให้กับพอร์โฟลิโอได้เป็นอย่างดี

การช่วงชิงความเป็นผู้นำทางด้านอาหารของโออิชิกรุ๊ปครั้งนื้ถือว่าเป็นการนำเสนอเมนูใหม่ที่ตอบโจทย์โลกยุค New Normal ทั้งนี้ ไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจร้านอาหาร บมจ.โออิชิ กรุ๊ป เปิดเผยถึงการเปิดตัวนวัตกรรมสินค้า-อาหาร ‘นาเบะ เซลฟ์-ฮีตติ้ง ฮอท พอท’ หรือ ‘หม้อญี่ปุ่นแบบอุ่นร้อนเองได้’ ว่า

“โออิชิได้นำเมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยมตลอดกาลอย่าง นาเบะ และ สุกี้ยากี้ น้ำซุป น้ำดำ มาต่อยอดและผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่เรียกว่า  Self-Heating Food Packaging  (SHFP) หรือบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถอุ่นร้อนเองได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูปแบบอุ่นร้อนเองได้นั้นถูกเรียกว่า MREs (Meal, Ready-to-Eat) โดยใช้ภาชนะ/บรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถอุ่นร้อนเองได้ด้วยปฏิกิริยาเคมีคายความร้อน โดยไม่ต้องใช้พลังงานใดๆ รวมทั้งไฟฟ้าหรือแม้แต่เตาอบ/ไมโครเวฟ เพื่อมอบประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นให้ลูกค้าได้สัมผัสและรับประทานเมนูหม้อไฟญี่ปุ่นที่บ้านแบบเดือดๆ เช่นเดียวกับรับประทานที่ร้าน โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่เตาอบ/ไมโครเวฟ”

ไพศาลกล่าวถึง ‘นาเบะ เซลฟ์-ฮีตติ้ง ฮอท พอท’ เมนูซีรีส์ใหม่ที่โออิชิส่งเข้าเสิร์ฟครั้งนี้ว่า  “ในเบื้องต้น เราประเดิมด้วยเมนูหม้อไฟญี่ปุ่นแบบอุ่นร้อนเองได้อย่างหลากหลายทั้งเนื้อหมู-เนื้อวัว-ซีฟู้ด โดยนำเสนอภายใต้แบรนด์/ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ ได้แก่

1) เมนูภายใต้แบรนด์ โออิชิ ราเมน และโออิชิ คิทเช่น : บูตะ นาเบะ,  กิว นาเบะ

2) เมนูภายใต้แบรนด์ โออิชิ อีทเทอเรียม : อีทเทอเรียม บูตะ นาเบะ, อีทเทอเรียม กิว นาเบะ

3) เมนูภายใต้แบรนด์ ชาบูชิ : ชาบูชิ บูตะ นาเบะ, ชาบูชิ กิว นาเบะ, ชาบูชิ ซีฟู้ด นาเบะ

ทั้งนี้ เมนูความอร่อยของโออิชิกรุ๊ปครั้งนี้มีราคาเริ่มต้นที่ถ้วยละ 199 บาท (สำหรับเมนูเนื้อหมู) – 229 บาท (สำหรับเมนูเนื้อวัวและซีฟู้ด) โดยมีบริการส่งตรงถึงบ้าน เมื่อสั่งซื้อผ่านช่องทางบริการจัดส่งอาหาร ‘โออิชิ เดลิเวอรี่’ โทร. 1773 หรือคลิก OISHIDELIVERY.com นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติม ครอบคลุมทั้งเว็บไซต์ SHOPTEENEE.com และแอปฯ foodpanda, GrabFood หรือ LINE MAN ได้อีกด้วย”