อะคาร่า ส่งแคมเปญ Because Living Matters เขย่าตลาดรับสร้างบ้าน

 

“อะคาร่า” บริษัทรับสร้างบ้านโมเดิร์นลักชัวรี่ที่กำลังมาแรง ด้วยดีกรีระดับมาตรฐาน “ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์” ที่ครองใจคนไทยมาแล้วมากกว่า 30 ปี มองตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีหลัง 2563 ยังไปได้ คนยังมีกำลังซื้อ เชื่อมั่นสินค้าดีบริการเลิศ มีทางได้ไปต่อ ล่าสุดประกาศส่งแคมเปญ “Because Living Matters – เพราะการอยู่อาศัยมีคุณค่ามากกว่าที่คิด” เน้นชู 4 จุดเด่น ได้แก่ Insight Matters, Design Matters, Quality Matters และ Experience Matters หวังตอบโจทย์ทุก Pain Point อย่างเข้าใจและเข้าถึงทุกความต้องการเชิงลึกของลูกค้า ด้วยทีมงานคุณภาพ ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการจนได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน คาดสิ้นปีสามารถสร้างยอดขายได้ 520 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 

ถาปณา คงคาประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยถึง ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านว่า “สถานการณ์ภาพรวมของโลก โดยเฉพาะเรื่องโควิด-19 อาจเข้ามาส่งผลกระทบให้ลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้าน ชะลอการตัดสินใจ แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าของอะคาร่า เรียกว่ายังไปได้ด้วยดีจากสถานการณ์การเติบโตของบริษัทฯ โดยปกติเราจะรักษาการเติบโตไว้ที่ปีละ 10% โดยปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 520 ล้านบาท ปัจจุบันสร้างรายได้แล้ว 380 ล้านบาท โดยกลยุทธ์สำคัญคือการเข้าใจถึง insight ของลูกค้า เราต้องศึกษาให้รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร เมื่อนำไปพัฒนาและผสานกับประสบการณ์ที่เรามี จะยิ่งตอบโจทย์ที่เปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เราได้นำแบรนด์อะคาร่าเข้ามาตอบสนองความต้องการของลูกค้ารุ่นใหม่ที่ต้องการบ้านสไตล์ที่ทันสมัย แต่มีความต่างเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ส่งผลให้เราสามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น”  

“ในส่วนของแบรนด์ “อะคาร่า” เอง ก็เห็นโอกาสในตรงนี้ ดังนั้นช่วงครึ่งปีหลังจึงมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการเปิดตัวแคมเปญ Because Living Matters-เพราะการอยู่อาศัยมีคุณค่ามากกว่าที่คิด” เพราะเรารู้ว่า “บ้าน” เป็นปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิต การสร้างบ้านครั้งหนึ่งอาจจะหมายถึงที่อยู่อาศัยที่จะต้องอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้าทุกครอบครัวของเราได้บ้านที่ดีที่สุด อีกทั้งยังมีความพร้อมของทีมงานทั้งหมดที่เป็น in-house ของเราเองไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก มัณฑนากร วิศวกร ช่างเทคนิค ตลอดจนทีมก่อสร้าง ที่พร้อมให้บริการและทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบครบวงจร เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว ความลงตัว และร่นระยะเวลาการทำงานให้เร็วขึ้น ลูกค้าก็จะได้บ้านที่สวย ถูกใจ ตรงตามไลฟ์สไตล์ เป็นบ้านที่ดีมีคุณภาพ สร้างเสร็จในระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้น เพราะเราไม่ใช่แค่สร้างบ้าน แต่เรายังเป็นพาร์ทเนอร์และเป็นที่ปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านในทุกๆ ด้าน จึงเป็นที่มาของแคมเปญฯ นี้” 

ถาปณา กล่าวต่อไปว่า ”แคมเปญ Because Living Matters ประกอบไปด้วย 4 แกนหลักๆ ได้แก่ 

  • Insight Matters – ความเข้าใจถึงความต้องการเชิงลึกของลูกค้าอย่างแท้จริง อาทิ พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของกลุ่มลูกค้าของ  อะคาร่า โดยนำมาพัฒนาและออกแบบเป็นฟังก์ชั่นการใช้สอยพิเศษแบบต่างๆ  รูปแบบการวางแปลนบ้านที่ทำให้ได้สัมผัสและใกล้ชิดธรรมชาติ รวมถึงเรื่องของเทคโนโลยีและการตอบสนองไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว
  • Design Matters –  บ้านแต่ละหลังจะถูกออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ที่ทันสมัย  มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ อาทิ โมเดิร์น, ลอฟท์, รีสอร์ต, คอนเทมโพลารี่ และทาวน์โฮม เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบดีไซน์แปลกใหม่ สะท้อนตัวตนที่ไม่เหมือนใคร หรือจะเลือกให้ออกแบบใหม่ก็สามารถทำได้
  • Quality Matters – มาตรฐานการก่อสร้างดีกรีเหนือระดับจาก ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ สู่ อะคาร่า รับประกันคุณภาพที่เหนือและแตกต่างจากมาตรฐานทั่วไป โดยใช้มาตรฐานการควบคุมงานก่อสร้างเดียวกับ ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ภายใต้การรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ด้วยการรับรองสำหรับการสร้างบ้านพักอาศัยระดับสูง (High-Class Residence) ทั้งระบบ นอกจากนั้นยังมีขั้นตอนการทำงานและมาตรฐานที่เป็น know-how ต่างๆ ไซต์งานที่สะอาดปลอดภัย ฯลฯ
  • Experience Matters – ด้วยประสบการณ์ในการคร่ำหวอดวงการรับสร้างบ้านมาอย่างยาวนานมากกว่า 30 ปี ประสบการณ์และทักษะต่างๆ ถูกนำมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้ได้บ้านที่ดีที่สุด พร้อมทีมงานที่ครบครันของการรับสร้างบ้านทั้งระบบ แต่ละฝ่ายจะทำงานร่วมกันแบบ Integrated ซึ่งเหนือกว่า One-Stop Service ตรงที่กระบวนการทำงานทั้งหมดจะถูกดำเนินการร่วมกันตั้งแต่เริ่มต้น การคิด วิเคราะห์ พัฒนา และลงมือทำ เพื่อครอบคลุม ตอบสนอง ทุกโจทย์ความต้องการของบ้านลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ลดขั้นตอนการแก้ไข ลดความกังวลใจของลูกค้า เราจึงเปรียบเสมือน พาร์ทเนอร์ที่คอยให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่องบ้านได้อย่างครอบคลุม”  

อะคาร่า เป็นแบรนด์รับสร้างบ้านน้องใหม่ ที่ถูกวาง Positioning แบรนด์ไว้อย่างชัดเจนในด้านดีไซน์โดดเด่นทันสมัย ที่มาพร้อมมาตรฐานการก่อสร้างที่แตกต่างเหนือระดับ ซึ่งหากใครที่เป็นลูกค้าของเอ็มเพอเร่อร์อยู่แล้ว ก็จะไว้วางใจและเชื่อมั่นอะคาร่าในทันที  เหตุนี้เองจึงทำให้มีลูกค้าที่เคยสร้างบ้านกับเอ็มเพอเร่อร์แล้ว กลับมาสร้างบ้านหลังที่ 2 กับอะคาร่าเพิ่มเติม แต่สำหรับลูกค้าใหม่ที่อาจจะยังลังเล ต้องลองเปิดใจศึกษา แล้วคุณจะสัมผัสถึงคุณค่า มาตรฐานและความแตกต่าง ภายใต้แคมเปญ Because Living Matters ที่เราจะมอบให้กับลูกค้าของเราทุกครอบครัว” นางสาวถาปณา กล่าวปิดท้าย