กคช.สานพลัง บางกอก เดค-คอน ปรับปรุงห้องว่างฟรี นำร่องที่เอื้ออาทร ปทุม

ณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วย ทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ ร่วมประชุมกับ นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก เดค – คอน จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะ
เพื่อหารือถึงแนวทางการปรับปรุงที่อยู่อาศัยตามแผนการดำเนินงาน CSR ของบริษัทฯ


ทั้งนี้การเคหะแห่งชาติและบริษัท บางกอก เดค – คอน จำกัด (มหาชน) จะร่วมกันจัดทำโครงการ CSRเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงที่อยู่อาศัยที่มั่นคง และมีสภาพแวดล้อมที่ดี โดย การเคหะแห่งชาติจะคัดเลือกห้องว่างไม่พร้อมอยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรให้บริษัทฯ
เข้าไปดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงห้องให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่ง ตามนโยบาย CSR ของบริษัทฯ โดยการเคหะแห่งชาติจะคัดสรรผู้เช่าที่สามารถรับภาระค่าเช่าได้ และในกรณีผู้ตกงานฉับพลัน ทางบริษัท บางกอก เดค -คอน จำกัด (มหาชน) จะเปิดโอกาสให้เข้าไปทำงานในโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็น 1 ในธุรกิจของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ยังสามารถร่วมฝึกอาชีพกับกระทรวงแรงงานได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากการเคหะแห่งชาติได้ลงนามความร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในการให้ความช่วเหลือผู้อยู่อาศัยในชุมชนของการเคหะแห่งชาติได้ฝึกอาชีพ พร้อมทั้งจัดหางานรองรับให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 สำหรับการจัดทำโครงการนำร่องจะเริ่มที่โครงการบ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (ลาดหลุมแก้ว 2) ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง และอยู่ใกล้กับแหล่งงาน