เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มอบชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้เทียม upcycling ส่งต่อรอยยิ้มในโครงการ “One Smile At a Time” ให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.ลำพูน

บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด (“เป๊ปซี่โค ประเทศไทย”) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์” ร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “One Smile At a Time” เพื่อส่งต่อรอยยิ้มให้กับชุมชน ด้วยการมอบชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้เทียม 30 ชุด ผลิตจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกอ่อนหลายชั้น หรือ Multi-Layer Plastic (MLP) และบรรจุภัณฑ์พลาสติกใส (PE) รวม 101,220 ซอง น้ำหนัก 330 กิโลกรัม ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแม่ปันเดง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโป่งแดง ตำบลทุ่งหัวช้าง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน โดยโครงการนี้ดำเนินภายใต้เป้าหมายของเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคมและชุมชนทั่วประเทศ

ว่าที่ร้อยตรีพันธเกียรติ ฤชากำธร ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เป๊ปซี่โค ประเทศไทย สาขาลำพูน กล่าวว่า เป๊ปซี่โค ประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนทุนทรัพย์และอุปกรณ์การเรียนที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการเรียนรู้และการพัฒนาให้กับนักเรียนในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ จึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทยบริจาคชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้เทียม 30 ชุด ผลิตจากบรรจุภัณฑ์พลาสติก MLP และ PE ที่นำมาจากกิจกรรมการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์มาแปรรูปเป็นไม้เทียมผลิตเป็นโต๊ะเก้าอี้ มอบให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแม่ปันเดงและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโป่งแดง  

นอกจากนี้ มูลนิธิเป๊ปซี่โค ยังได้จัดกิจกรรม “Food For Good” สนับสนุนมื้ออาหารให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในพันธกิจชองมูลนิธิเป๊ปซี่โคในการสนับสนุนในเรื่องความมั่นคงทางอาหาร พร้อมสนับสนุนงบประมาณมูลค่า 3 แสนบาท ผ่านกิจกรรม “Give Together” ให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งสองแห่งสำหรับเป็นทุนอาหารกลางวันและทำแปลงปลูกผักสวนครัวในบริเวณโรงเรียนเพื่อนำมาประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน และในเดือนสิงหาคมนี้ ทางโครงการยังคงดำเนินการส่งมอบมื้ออาหารให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ภาคเหนืออีก 2 จังหวัด ได้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและสมาคมสร้างเสริมเด็กและเยาวชน จังหวัดตากและจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 8 ศูนย์

โครงการ“One Smile At a Time” และ “Food For Good” ในครั้งนี้ เด็กๆ ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งสองแห่ง ยังได้สนุกสนานกับกิจกรรมการคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง กิจกรรมปลูกผัก และกิจกรรมการปรุงอาหาร ซึ่งช่วยส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและพัฒนาทักษะการเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน ทั้งนี้โครงการ One Smile At a Time เป็นโครงการที่กลุ่มบริษัทเป๊ปซี่โคริเริ่มขึ้นเพื่อส่งเสริมพนักงานของบริษัทร่วมทำกิจกรรมอาสาสมัคร โดยมุ่งหวังสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคมและชุมชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ 

นางสุริวัสสา สัตตะรุจาวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และรัฐกิจประจำประเทศไทยและเวียดนาม กล่าวว่า เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับชุมชนในประเทศไทยเพื่อสร้างความตระหนักและพัฒนาองค์ความรู้เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมเชิงบวกในการบริหารจัดการบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้ว โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์ประเภท MLP และรวบรวมนำมาแปรรูป (Upcycling) เป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมูลค่ามากขึ้น

เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินโครงการส่งเสริมความรู้ในการบริหารจัดการขยะพลาสติกอย่างเหมาะสมเพื่อคืนคุณค่าให้กับบรรจุภัณฑ์พลาสติกอ่อนหลายชั้น หรือ MLP ที่ใช้แล้ว และยังเป็นการลดภาระการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลือง จึงได้ริเริ่มโครงการ Journey to Zero Waste” ส่งเสริมการเรียนรู้การบริหารจัดการขยะ ตั้งแต่การเก็บกลับและการคัดแยกขยะ พร้อมวางเป้าหมายการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์ MLP ให้ได้มากที่สุด เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการเพิ่มมูลค่าแปรรูปเป็นโต๊ะเก้าอี้และส่งมอบให้กับสถานศึกษาในชุมชนต่างๆ นอกจากนี้เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ยังดำเนินกิจกรรมอีกหลายโครงการที่เป็นประโยชน์แก่ทุกชุมชนทั่วประเทศเพื่อส่งต่อความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตอกย้ำวิสัยทัศน์องค์กร เติบโตอย่างยั่งยืน (Growing for Good)”