รพ.พญาไท–เปาโล คว้ารางวัล BIDC 2024 สุดยอด e-Learning เพื่อปฐมวัยหลังปั้นแอนิเมชั่น “ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ” สื่อการเรียนรู้เพื่อสุขภาพ

เครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโลสุดปลื้ม “ทำถึง” หลังปั้นแอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster (ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ) คอนเทนท์ Edutainment ระดับคุณภาพเพื่อเสริมสร้างสาระความรู้ด้านสุขภาพสำหรับเด็กปฐมวัย คว้ารางวัล “สุดยอด e-Learning เพื่อปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน (Best e-Learning Award for Early Childhood)” จากสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทยในงานประกาศผล Bangkok International Digital Content Festival 2024 (BIDC 2024) จากผลงานการผลิตสื่อดิจิทัลคอนเทนต์คุณภาพ สื่อการเรียนรู้เพื่อสุขภาวะเด็กและเยาวชน

คุณวัชราภรณ์ เจริญธรรมวัชณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดสื่อดิจิตอลและพัฒนาธุรกิจองค์กร เครือโรงพยาบาลพญาไท – เปาโล เปิดเผยว่า “การ์ตูนแอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster หรือ ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ เป็นการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ที่ต่อยอดองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญจาก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล และบริษัทพันธมิตร โดยนำเสนอคอนเทนท์แนว Edutainment ที่เป็นสาระเชิงวิชาการ แต่เข้าใจง่าย สนุกสนาน เพลิดเพลิน และเพื่อสร้างสังคมสุขภาพดีให้เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ปกครองและครอบครัวให้ได้เรียนรู้เรื่องสุขภาพตั้งแต่ปฐมวัย ซึ่งเป็นประเด็นสุขภาพที่ส่งผลกับสุขภาวะโดยรวม และปัญหาที่พบเจอเป็นประจำในกลุ่มเด็กและเยาวชน เช่น ท้องผูก ฟันผุ เป็นต้น”

ทั้งนี้ แนวทางการผลิตและนำเสนอ Phymon Doctor of Monster เน้นการนำเสนอไลฟ์สไตล์ของเด็กและเยาวชนในปัจจุบันที่สอดแทรกข้อมูลสุขภาพจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกและประเด็นสุขภาพที่พ่อแม่กำลังให้ความสำคัญ สร้างสรรค์ออกมาเป็นแอนิเมชั่น ด้วยเวอร์ชั่นภาษาต่างๆ ได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษ จีน และกัมพูชา โดยในอนาคตจะมีภาษาญี่ปุ่นและภาษาอื่นๆ เพิ่มอีกด้วย และนี่คือเหตุผลสำคัญที่ Phymon Doctor of Monster ได้รับรางวัลสุดยอด e-Learning เพื่อปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ Best e-Learning Award for Early Childhood จากสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) ในงานประกาศผล Bangkok International Digital Content Festival 2024 (BIDC 2024) ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้กับผู้ผลิตคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ผลงานดิจิทัลคอนเทนต์คุณภาพ

นอกจากนี้ คุณวัชราภรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะนำ Phymon Doctor of Monster ไปต่อยอดกับพันธมิตรอื่นๆ ทั้งในธุรกิจประเภทเดียวกัน เช่น โรงพยาบาล และต่อยอดข้ามธุรกิจ เช่น ร้านอาหาร การนำ Phymon Doctor of Monster ซึ่งมีตัวละครเอกอย่าง Phymon (ฟีมอน) ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ที่เกิดจากห้องทดลองในโรงพยาบาล มีความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ชอบดูแลเทคแคร์ผู้อื่น, Ivy (ไอวี่) เด็กหญิงวัย 6 ปี ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นคุณหมอ คอยช่วยเหลือฟีมอนดูแลรักษามอนสเตอร์ตัวอื่นๆ, Owen (โอเว่น) เด็กชายวัย 4 ปี ที่ชอบตั้งคำถามและขี้สงสัย ชอบค้นคว้าและทดลอง สนุกกับการลองผิดลองถูก และตัวคารแรคเตอร์อื่นๆ เพื่อนำไปต่อยอดเป็นสินค้า Merchandized หรือทำเป็นเกม เพื่อทำให้สามารถขยายการเข้าถึงเด็กในวงกว้างได้ง่ายขึ้น     

“ไม่เพียงแต่การ์ตูนแอนิเมชั่น ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ จะได้ผลตอบรับดีจากกลุ่มเป้าหมาย ทางเครือโรงพยาบาลพญาไท–เปาโล ยังได้จัดกิจกรรมรณรงค์การดูแลสุขภาพทั้งในโรงเรียนและในโรงพยาบาลคู่ขนานไปด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงกว้าง นอกจากนี้ ยังคาดหวังว่า Phymon Doctor of Monster จะเป็น Soft Power สร้างคุณค่าเชิงวัฒนธรรมและเศรษฐกิจในอนาคต อีกทั้งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสังคมสุขภาพดีให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง และเชื่อมั่นว่า สื่อการเรียนรู้สุขภาพ Phymon Doctor of Monster จะเป็นตัวแทน Health Ambassador ของคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยและผลงานแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยอีกด้วย” คุณวัชราภรณ์ กล่าว

Phymon Doctor of Monster มีทั้งหมด 2 Seasons (26 ตอน)

  • Season 1 จำนวน 12 ตอน
  • Season 2 จำนวน 14 ตอน

รับชม Phymon Doctor of Monster ได้ที่

  •  YouTube : Phymon Doctor of Monster
  • สื่อโซเชียลมีเดีย Facebook, Instagram, และ TikTok : Phymon Doctor of Monster

รับชม Phymon Doctor of Monster ภาษาต่างๆ ได้ที่

รางวัลการันตีคุณภาพของ Phymon Doctor of Monster  

  • รางวัล สุดยอด e-Learning เพื่อปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ Best e-Learning Award for Early Childhood จากสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) จากงานประกาศผล Bangkok International Digital Content Festival (BIDC 2024)
  • รางวัล Best Newcomer Character Award’ ในงานประกาศผล Bangkok International Digital Content Festival 2023 (BIDC 2023)
  • รางวัล The Winner ‘Animated Film’ ในงาน World Film Carnival จากประเทศสิงคโปร์ ในปี 2022
  • รางวัล The Winner ‘Family / Children Film’ ในงาน Jaisalmer International Film Festival จากประเทศอินเดีย ในปี 2022