อลิอันซ์ อยุธยา ต่อยอดพันธมิตรโอลิมปิก เปิดตัวแคมเปญ‘พร้อมทุกเกมพลิก’ กระตุ้นให้ฉุกคิด เตรียมพร้อมก่อนสาย

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพของไทย เปิดตัวแคมเปญ “พร้อมทุกเกมพลิก”  ดึงธีมโอลิมปิกสร้างกระแสการรับรู้ กระตุ้นคนไทยให้เห็นความสำคัญของการทำประกันสุขภาพให้พร้อม ก่อนเกิดวิกฤติ

เป็นอีกครั้งที่ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ปล่อยโฆษณาจากการหา Insight ของผู้บริโภคที่มีต่อการทำประกันชีวิต  โดยเฉพาะประเด็นอมตะข้ามกาลเวลาที่ว่า การทำประกันนั้นเป็น “เรื่องไกลตัว” และมีทัศนคติในทำนองที่ว่า เบี้ยต้องแพงกลัวจ่ายไม่คุ้ม เรื่องร้ายๆ คงไม่เกิดขึ้นกับตนเอง, ออกกำลังกายทุกวันคงไม่น่าจะอยู่ในข่ายต้องทำประกัน หรือว่าอายุยังน้อยไม่จำเป็นต้องทำประกัน ฯลฯ ทว่า ในความเป็นจริงแล้ว ชีวิตของคนยุคนี้มีโรคร้ายที่เป็นภัยเงียบที่คอยคุกคามชีวิตอีกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะด้วยไลฟ์สไตล์ที่ต้องเร่งรีบ ความเครียด โรคภัยที่แฝงตัวในร่างกายเพียงแต่ยังไม่แสดงอาการ ฯลฯ

“ด้วยสภาพแวดล้อมปัจจุบันของโลก และไลฟ์สไตล์ที่ก่อให้เกิดความเครียดที่เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บมากมาย อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพของไทย ได้ตอกย้ำถึงความจำเป็นของการมีประกันสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักและพร้อมรับมือกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนด้านสุขภาพ” คุณพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบรหารงานลูกค้า บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าว

ที่สำคัญ ในฐานะที่กลุ่มอลิอันซ์เป็นบริษัทประกันเพียงรายเดียวที่เป็นพันธมิตรระดับโลกอย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก อลิอันซ์ อยุธยา จึงได้ต่อยอดธีมมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังเป็นกระแสความสนใจของคนทั่วโลกมาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาด ด้วยการชวนคนไทย เตรียมพร้อมรับมือโรคร้าย ภายใต้แคมเปญ

แคมเปญ พร้อมทุกเกมพลิก

พร้อมทุกเกมพลิกสื่อสารถึงความไม่แน่นอนที่เป็น “เกมพลิก” ของมนุษย์วัยทำงาน วัยแอคทีฟที่มีเหตุไม่คาดฝัน 3 รายจากเรื่อง “เส้นชัย” เรื่องของคุณพ่อวัยกลางคนที่มีลูกมาเชียร์ขณะวิ่งมาราธอน แต่เกิดล้มหมดสติก่อนถึงเส้นชัย และพบเป็นโรคหัวใจ, เรื่องที่ 2  “ไลฟ์สด” แม่ค้าสาวที่กำลังทำ Live-Commerce แต่เกิดมีเลือดกำเดาไหลขณะไลฟ์ และตรวจพบมะเร็งโพรงจมูก และเรื่องที่ 3 “โบนัส” หนุ่มออฟฟิศวัยแอคทีฟกำลังคุยโทรศัพท์กับคุณแม่ขณะอยู่ในลิฟท์ แต่เกิดล้มหมดสติ และตรวจพบว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมอง  

(ซ้าย) คุณภาคย์ วรรณศิริ Chief Creative Officer  บริษัท VML Thailand
(ขวา) คุณพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบรหารงานลูกค้า
บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต

หนังโฆษณาทั้งสามเรื่องนี้มีความยาว 30 วินาที และ 15 วินาที เพื่อสื่อสารบนสื่อช่องทางต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์ และบนสื่อออนไลน์ โดยมี คุณภาคย์ วรรณศิริ Chief Creative Officer  บริษัท VML Thailand เป็นผู้คิดคอนเซปต์แคมเปญครั้งนี้ และเปิดใจถึงการทำหนังโฆษณาที่ต้องการคุมมู้ดและโทนของโฆษณา เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักถึงความสำคัญของโรคร้ายซึ่งเป็นภัยเงียบดังกล่าว

ประกัน สุขภาพ ปลดล็อค ดับเบิลแคร์

นอกจากการสื่อสารแคมเปญ ‘พร้อมทุกเกมพลิก’ แล้ว อลิอันซ์ อยุธยา ยังได้ตอกย้ำถึงผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพสุดคุ้ม ประกัน สุขภาพ ปลดล็อค ดับเบิลแคร์เพื่อรับมือกับภัยร้ายที่เป็นโรคคุกคาม ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่ให้ความคุ้มครองแบบดับเบิ้ลเมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรง ให้ความคุ้มครองนานถึงอายุ 90 ปี มีทั้งหมด 3 แผน ประกอบด้วย

  • แผน 1 วงเงินผลประโยชน์ ต่อรอบปีกรมธรรม์ธรรม์ 8 ล้านบาท 
  • แผน 2  15 ล้านบาท
  • แผน 3  30 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์  และวงเงินผลประโยชน์จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จาก 8 ล้าน เป็น 16 ล้านบาท จาก 15 ล้าน เป็น 30 ล้านบาท และ จาก 30 ล้าน เป็น 60 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์ เมื่อได้รับการวินิจฉัยและยืนยันว่าเป็น 1 ใน 10 โรคร้ายแรงตามที่กำหนดในกรมธรรม์

ทั้งนี้ 10 โรคร้ายแรงที่ อลิอันซ์ อยุธยา “ดับเบิ้ล” ความคุ้มครองได้แก่

  • กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด
  • การผ่าตัดเส้นเลือดเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ
  • การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะหรือปลูกถ่ายไขกระดูก
  • การผ่าตัดหัวใจโดยวิธีการเปิดหัวใจ
  • การผ่าตัดเส้นเลือดแดงใหญ่เอออร์ต้า
  • โรคหลอดเลือดสมองโป่งพองที่ต้องรักษาโดยการผ่าตัด
  • โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน
  • แผลไหม้ฉกรรจ์
  • การผ่าตัดกระดูกสันหลังคดที่ไม่ทราบสาเหตุ
  • โรคมะเร็งระยะลุกลาม

คุณพัชรากล่าวถึงการใช้งบสำหรับการสื่อสารครั้งนี้ว่า “เราทุ่มงบโฆษณากว่า 70 ล้านบาท ในแคมเปญ พร้อมทุกเกมพลิกซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสร้างความน่าสนใจในช่วงกระแสของโอลิมปิกนี้ได้เป็นอย่างดี  และกระตุ้นให้คนไทยฉุกคิดและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเตรียมตัวให้ #พร้อมทุกเกมพลิก” ก่อนจะสายเกินไป”