ซีพีแรม เปิดตัวแบรนด์ “ครีเอเตอร์” อาหารย่อยง่าย ไฮโปรตีนพร้อมส่ง “เลอแปง” รุกตลาดขนมปังแผ่น หอม นุ่ม อร่อย 20 แผ่นเต็ม

บริษัท ซีพีแรม จำกัด โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทานเปิดตัวแบรนด์อาหาร “ครีเอเตอร์” ชูจุดขาย ย่อยง่าย โปรตีนสูง เหมาะสำหรับคนทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงวัยและนักกีฬา พร้อมส่ง “เลอแปง” รุกตลาดขนมปังแผ่น ชูจุดต่างที่ “ความหอม นุ่ม อร่อย 20 แผ่นเต็ม”  ไม่มีคลอเลสเตอรอล ใช้แป้งสาลีไม่ฟอกขาว 100%

ซีพีแรม ร่วมเปิดตัวสินค้าใหม่ และแบรนด์ใหม่อย่างมีสีสัน ภายในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 ที่บูธซีพีแรม (O-01) อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ทั้งนี้ คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทฯ ในครั้งนี้ว่า

“ซีพีแรมได้เปิดตัวแบรนด์อาหารใหม่ “ครีเอเตอร์” ซึ่งมีความหมายถึง ผู้สร้างสรรค์ความสำเร็จให้กับโลกใบนี้ และเป็นแบรนด์อาหารใหม่ที่เป็นผลงานการวิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ เอง ด้วยจุดขายที่สำคัญ คือ เป็นอาหารที่เคี้ยวง่าย ย่อยง่าย มีโปรตีนสูง อีกทั้งเป็นอาหารที่มีรสชาติไม่จัดจ้านมากเกินไป จึงเหมาะสำหรับคนทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงวัยและนักกีฬาที่ต้องการอาหารที่มีโปรตีนสูง ขณะเดียวกัน ก็มีคาร์โบไฮเดรตและเกลือแร่ด้วย

ก่อนหน้านี้ ทางซีพีแรมได้เปิดตัวแบรนด์ “ครีเตอร์” อย่างไม่เป็นทางการไปก่อนหน้านี้แล้วในช่วงตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา และในครั้งนี้ “ครีเอเตอร์” ได้มาเปิดตัวครั้งแรกในงาน ThaiFex”

นอกจากนี้ ซีพีแรม ยังได้เปิดตัว “ขนมปังแผ่น” ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ “เลอแปง” ขนาด 480 กรัม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครองรับตลาดเบเกอรี่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเอาใจสายเบเกอรี่ การันตีความนุ่ม สด ใหม่จากเตาทุกวัน ไม่มีคลอเลสเตอรอล ใช้แป้งสาลีไม่ฟอกขาว 100%  หอม นุ่ม อร่อย 20 แผ่นเต็มๆ โดยที่ไม่มีแผ่นหัวท้าย  พร้อมเดินหน้าแผนการตลาดเชิงรุกครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศสำหรับเบเกอรี่ โดยได้วางจำหน่ายร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเพียง 39 บาทเท่านั้น

คุณวิเศษ กล่าวถึงการลงทุนสร้างโรงงานเบเกอรี่ของ ซีพีแรม ว่า โรงแรมใหม่นี้เป็นโรงงานแห่งที่ 16 ของซีพีแรมนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์2567 ที่ผ่านมา และกล่าวได้ว่าเป็นโรงงานที่มีความทันสมัยแห่งหนึ่งของโลกที่จังหวัดชลบุรี ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท มีกำลังผลิต 2.4 ล้านแผ่น/วัน เพื่อรองรับตลาดเบเกอรี่ที่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคนิยมรับประทานผลิตภัณฑ์กลุ่มขนมปังมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับการดำรงชีวิตของคนไทยในปัจจุบันที่เน้นความ สะดวกสบายรวดเร็วและอิ่มท้อง แต่นอกเหนือจากความอิ่มท้องแล้วนั้น ปัจจุบันคนมักจะดูรูปร่างหน้าตาของขนมเป็นองค์ประกอบด้วย นี่จึงทำให้ ซีพีแรม ให้ความสำคัญกับ “ฟู้ดดีไซน์” เพื่อให้สามารถดึงดูดใจผู้บริโภคได้ด้วย

นอกจากนี้ บูธซีพีแรม ภายในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 นั้น ยังชู Functional Food อาหารกลุ่มใหม่ สำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ตราสินค้า “ครีเอเตอร์ โดยภายในบูธ ซีพีแรม ยังประกอบไปด้วย การแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมอาหาร การจัดแสดงผลงานวิจัย ด้านอาหาร หรือ Biotech โดยศูนย์วิจัยและบริการทดสอบ บริษัท ซีพี ฟู้ดแล็บ จำกัด การถอดบทเรียนศูนย์วิชาการเกษตร  ผ่านโครงการ “เกษตรกรคู่ชีวิต”รวมถึงการสร้างสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษ โดยเชฟฝีมือดีพร้อมจัดแสดงสินค้าอาหารพร้อมรับประทาน ในกลุ่มบริษัท ซีพีแรม จำกัด อาทิ เลอแปง , เจด ดราก้อน, วีจีฟอร์เลิฟ , เดลี่ไทย, เดลิกาเซีย , โอแรมปัง , เลดี้เจน และ ครีเอเตอร์ เป็นต้น

สำหรับภาพรวมตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 คุณวิเศษกล่าวว่า กำลังซื้อของตลาดดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเรายังเติบโตด้วยตัวเลขสองหลัก (Double Digit) และในปีนี้เรายังคาดหวังว่า จะสามารถเติบโตด้เกินกว่า 10% อีกเช่นกัน ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ มาจากการที่การท่องเที่ยวฟื้นตัวทำให้ภาพรวมของการบริโภคในประเทศคึกคัก โดยเฉพาะอาหารซึ่งเป็นปัจจัย 4 แม้ว่าที่ผ่านมาเราจะได้ผลกระทบจากสงครามยูเครน – รัสเซีย ซึ่งมีผลทำให้ราคาแป้งสาลีปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากยูเครนเป็นแหล่งผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของโลก ขณะที่ปีนี้ก็มีผลกระทบจากราคาไข่ไก่ แต่เรายังสามารถประคองต้นทุนได้ และไม่ผลักภาระให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้บริโภคสินค้าดีๆ คุณภาพสูงในราคาที่ไม่แพง