g-able X workday พันธมิตรยักษ์ใหญ่ระดับโลก ผู้นำ Total HR Solutions ตั้งเป้าลุยบริษัท SET100 ในไทย

จีเอเบิล ผู้นำด้าน Tech Enabler ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ เวิร์กเดย์ (Workday) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคลครบวงจรรายใหญ่ระดับโลก ด้วยผู้ใช้บริการกว่า 65 ล้านคนทั่วโลก ในฐานะที่ จีเอเบิล ได้เป็นตัวแทนรายแรกและรายเดียวของเวิร์กเดย์ในไทยที่มุ่งบุกตลาด HR Solutions ในไทย และความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดการให้บริการด้านไอทีโซลูชันของจีเอเบิลให้มีความแข็งแกร่งและครบวงจรมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าให้เติบโตขึ้น พร้อมตั้งเป้าลุยตลาดไทยเฟสกับบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ SET100 ก่อนขยายสู่ตลาดอื่น

HCM Solutions ตอบโจทย์ยุค Talent War

ทั้งนี้ ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. จีเอเบิล กล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญในครั้งนี้ว่า “สถานการณ์ของตลาดทรัพยากรบุคคล (HR) ในปัจจุบันถือได้ว่าเป็น “ยุคแย่งคนเก่ง” (Talent War) ซึ่งหากองค์กรสามารถรักษาบุคลากรที่มีความสามารถ (Talent) รวมทั้งสามารถรับสมัคร (Recruit) Talent ได้อย่างแม่นยำและตรงกับความต้องการขององค์กรก็จะทำให้องค์กรมีความยั่งยืน เนื่องจากสมการความแข็งแกร่งอย่าง “ความยั่งยืน” ขององค์กรนั้นประกอบด้วย 3S นั่นคือ Sustainability = Smart + Security (ความยั่งยืน = ความชาญฉลาด + ความปลอดภัย)”  

ดังนั้น HCM Solutions (Human Capital Management Solutions) จึงเป็นแนวทางที่ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรใน “ยุคแย่งคนเก่ง” ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ดร.ชัยยุทธ กล่าวว่า ปัจจุบันการปรับกระบวนทัพภายในองค์กรเพื่อนำพาธุรกิจให้เติบโต สิ่งที่ต้องเริ่มต้นให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก คือ ‘ทุนมนุษย์’ เพราะหน่วยงานทรัพยากรบุคคลเป็นเสมือนพาร์ทเนอร์สำคัญของผู้นำองค์กรที่มีส่วนสำคัญในการช่วยองค์กรให้สามารถปรับตัวพร้อมรับกับคลื่นแห่งความเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งกำลังเข้าสู่โลกดิจิทัล สอดคล้องกับข้อมูลของ Gartner ที่ได้มีการเผยถึงทิศทางการเติบโตของตลาด HCM Solutions ในไทยในช่วงปี 2023-2027 ที่ระบุว่า มีแนวโน้มเติบโตถึง 18% และจากการรายงานของบริษัทจดทะเบียน (SET100) ในปี 2022 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังได้เผยถึงจำนวนพนักงานในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยที่มีมากถึง 1,066,605 คน

โอกาสทางการตลาด

ความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่าง “จีเอเบิล” ผู้นำด้าน Tech Enabler  กับ “เวิร์กเดย์” (Workday) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคลครบวงจรรายใหญ่ระดับโลกจึงถือเป็นการเติม “แต้มต่อ” ของพันธมมิตรทั้งสองฝ่าย โดย เวิร์กเดย์ ที่เป็นให้บริการด้าน HCM Solutions ครบวงจรรายใหญ่ระดับโลกเองก็ต้องการบุกตลาดโซนเอเชียแปซิฟิกรวมญี่ปุ่น (APJ) ขณะที่ “จีเอเบิล” ผู้นำด้าน Tech Enabler ที่เป็นตัวแทนรายแรกและรายเดียวของเวิร์กเดย์ในไทยก็ต้องการบุกตลาดการบริหารทรัพยากรบุคคล

ทั้งนี้ ดร.ชัยยุทธ กล่าวต่อไปว่า “จีเอเบิล เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในการนำเทคโนโลยีที่มีความโดดเด่นเฉพาะด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพสูงและได้รับการยอมรับในวงการทรัพยากรบุคคลระดับโลก ผ่านการลงนามข้อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเวิร์กเดย์ โดยคาดหวังที่จะยกระดับนวัตกรรม HR Solutions ในประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมระดับสากล อีกทั้งยังได้มีการนำ Workday HR Solutions เข้ามาใช้ภายในองค์กร เนื่องจากนวัตกรรมของเวิร์กเดย์ สามารถช่วยให้การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลสอดรับกับกลยุทธ์ทางธุรกิจ ภายใต้โครงสร้างองค์กรที่ซับซ้อน (Skills-Based Resource Management) ทั้งด้านการประเมินความสามารถของพนักงานในการตอบสนองเป้าหมายของธุรกิจ การสร้างแผนพัฒนาทักษะที่ตอบโจทย์ (Reskilling for Future Success) การวัดผลและพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเป็นระบบ (Workforce Agility) ตลอดจนการเข้าถึงพนักงานภายใต้การทำงานแบบ Remote Work (Employee Engagement) ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องที่สำคัญในโลกยุคใหม่ให้ความสนใจ และสามารถช่วยตอบโจทย์การบริหารงานบุคคลภายในองค์กรได้อย่างตรงจุดและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ในเฟสแรกบริษัทตั้งเป้าเจาะบริษัทใน SET 100 เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีบุคลากรจำนวนมาก และในอนาคตก็ตั้งเป้าที่จะขยายตลาดอื่นๆ ด้วย เพื่อให้บริษัทไทยได้มีโอกาสใช้โซลูชั่นระดับโลกในราคาที่เข้าถึงได้”

เวิร์กเดย์มั่นใจตลาดไทย

สำหรับการจับมือกับจีเอเบิลครั้งนี้ คุณแพนนี เซีย ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอาเซียน เวิร์กเดย์ กล่าวถึงความมั่นใจกับตลาดในประเทศไทยว่า “ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่น่าสนใจและมีความสำคัญสำหรับเวิร์กเดย์ การร่วมมือกับจีเอเบิลในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการขยายฐานผู้ใช้งานระบบแพลตฟอร์มของเวิร์กเดย์ให้เพิ่มขึ้นอีก โดยในปัจจุบัน เวิร์กเดย์มีจำนวนผู้ใช้งานระบบกว่า 65 ล้านรายทั่วโลกในหลากหลายอุตสาหกรรม ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโซลูชันของจีเอเบิลประกอบกับประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มการจัดการทรัพยากรบุคคลของเวิร์กเดย์ที่ครอบคลุมตอบโจทย์ทุกความต้องการ จะช่วยให้ภาคธุรกิจในไทยสามารปลดล็อกประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และเติบโตสู่ความสำเร็จในระยะยาวได้มากยิ่งขึ้น”

“สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ จีเอเบิลและเวิร์กเดย์ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกโฉมนวัตกรรม การบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างครบวงจรผ่าน “Workday” ที่เป็น Total HR Solutions รายใหญ่ของโลก ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับผู้บริหารและผู้ประกอบการในการจัดการกับความท้าทายใหม่ๆ ในโลกธุรกิจดิจิทัล และสามารถเติบโตได้อย่างไม่มีขีดจำกัด” ดร.ชัยยุทธ จีเอเบิล กล่าวในตอนท้าย