La-Z-Boy ปลดล็อก “มิติใหม่แห่งการพักผ่อนแบบรักษ์โลก”ชูนวัตกรรมสีเขียว ภายใต้ธีม Earth Matters, Live Better

La-Z-Boy แบรนด์เก้าอี้ชั้นนำจากอเมริกาที่ได้รับความนิยมและครองอันดับหนึ่งของประเทศมาอย่างยาวนาน ปฏิวัติวงการเฟอร์นิเจอร์ ร่วมส่ง “เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก” (Green Furniture) ด้วยการเปิดตัว 2 คอลเลกชั่นผ้าใหม่ล่าสุด Conserve™ Sustainable Fabrics และ Antimicrobial & Pet Friendly Fabrics ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ไอคลีน (iClean) นวัตกรรมเฉพาะของ La- Z-Boyปกป้องทุกการเลอะ ในลุคที่โดดเด่นและทันสมัย แต่ยังคงความหรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย ทำความสะอาดง่าย ตอบโจทย์ทุกกลุ่มอายุ และการตกแต่ง ผ่านแฟลกชิพสโตร์ของแบรนด์ ภายใต้แนวคิด La-Z-Boy ร่วมรักษ์โลก Earth Matters, Live Better

มุ่งสู่ความยั่งยืน

คุณวิภา เกษตรสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบิซ เวนเจอร์ จำกัด เปิดเผยถึงแบรนด์เก้าอี้ La-Z-Boy ว่า  “เนื่องจาก La-Z-Boy เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากอเมริกาที่เริ่มก่อตั้งในปีค.ศ. 1927 และสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ใช้มายาวนานกว่า 90 ปี และจะเฉลิมฉลองในวารครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ด้วยธีม La-Z-Boy Century Vision ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมให้เกิดการเปลี่ยน แปลง มุ่งสู่วิถีการดำเนินธุรกิจที่มีความยั่งยืน (Sustainability) และตอบโจทย์วิถีการใช้ชีวิตแบบรักษ์โลกของผู้บริโภคที่หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยแบรนด์ La-Z-Boy มีความพิถีพิถันนับตั้งแต่การคัดสรรวัสดุ จนถึงกระบวนการผลิต และผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด Earth Matters, Live Better ด้วยการเปิดตัววัสดุรักษ์โลก Conserve™ Sustainable Fabrics และใช้โครงสร้างไม้ 100% จากแหล่งปลูกที่หมุนเวียน ทุกชิ้นงานได้รับการพัฒนาด้วยวัสดุไม้ที่ผ่านการรับรองจาก Forest Stewardship Council (FSC) ซึ่งเป็นโครงการป่าปลูกที่มีความรับผิดชอบและมีการจัดการอย่างดีซึ่งได้มาตรฐานสูง และไม่มีส่วนในการตัดไม้ทำลายป่า”

จุดแข็ง และ คอลเลกชั่นรักษ์โลก

ในส่วนของ Product ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวคอลเลคชั่นผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุรักษ์โลก ดังนี้

  • Conserve™ Sustainable Fabrics ความสบายที่หาได้จากวัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวัน ลิขสิทธิ์เฉพาะจาก La-Z-Boy ซึ่งใช้วัสดุผ้าที่ทำมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิล ให้ความรู้สึกสบายใจกับผู้ใช้งานว่า ตนเองได้เป็นส่วนหนึ่งในการพิทักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม อันเป็นความมุ่งมั่นของ La-Z-Boy ในการเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะลดการสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้น
  • Antimicrobial & Pet Friendly Fabric ผ้าต้านจุลินทรีย์ & เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ซึ่งช่วยให้ผ้าสะอาด ดูใหม่อยู่เสมอ ด้วยคุณสมบัติในการป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อรา และแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์บนพื้นผิวของผ้าและยังมีความทนทาน ผ่านการทดสอบพิเศษป้องกันรอยขีดข่วนและการเสียดสีจากสัตว์เลี้ยง และสารเคลือบจะไม่ถูกชะล้างจากการทำความสะอาดทั่วไป ช่วยให้ผ้ามีอายุใช้งานยาวนานขึ้น และคงความใหม่อยู่เสมอ ผสานเทคโนโลยี ไอคลีน ไม่ทิ้งคราบ ทำความสะอาดง่าย และให้สัมผัสที่นุ่นสบายเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ คุณวิภายังกล่าวต่อไปถึงผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมว่า

“ล่าสุด บริษัทฯ ได้แนะนำ Pedestal Chairก้าอี้ปรับเอนนอนพร้อมสตูลที่มีดีไซน์ทันสมัยแบบสแกนดิเนเวียน แต่ยังคงความสบายแบบ La-Z-Boy ที่ปรับเอนนอนได้ โดยมี 3 แบบ คือ Nilsson (นิลล์สัน), Bauer (เบาเออร์) และ Matisse (มาทิส) 

ทั้งนี้ ความพิเศษของสินค้าอยู่ที่สามารถปรับระดับความหนืดของการปรับเอนได้ด้วยตนเอง และ Dynamic Lumbar Support ที่จะคอยปรับสภาพให้สอดคล้องกับคนนั่ง ขณะที่สตูลพักเท้าก็ปรับเอนได้ตามความเคลื่อนไหวของผู้นั่ง อีกทั้งสามารถปรับองศาของพนักศีรษะได้ด้วย”  

คุณวิภากล่าวเพิ่มเติมถึงจุดแข็งของแบรนด์ว่า “La-Z-Boy ยังมีจุดแข็งในมิติของความผ่อนคลาย ความสบาย ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ และความแข็งแรงทนทานของกลไกและโครงสร้างผลิตภัณฑ์แล้ว เรายังมีการรับประกันสินค้าที่ยาวนานถึง 10 ปี ขณะเดียวกัน ก็มีนวัตกรรมของสินค้าอย่างต่อเนื่องจาก อาทิ โปรดักส์ใหม่ ๆ และเทคโนโลยีที่นำเสนอ อาทิ Power XR+ ซึ่งเป็นรีโมทแบบไร้สาย PowerLift เทคโนโลยีที่ช่วยให้การลุกยืนของผู้สูงวัยเป็นไปได้อย่างมั่นคง พร้อมกับดีไซน์ Look & Feel ของเก้าอี้ที่ดูทันสมัยแบบสแกนดิเนเวียน ฯลฯ อีกทั้งยังมีบริการเฉพาะ (Custom Made) สำหรับลูกค้าที่ต้องการฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งาน รวมทั้งการเลือกวัสดุหุ้มให้เข้ากับสีสันของห้องอีกด้วย”

แผนการตลาดและสร้างแบรนด์

ทั้งนี้ คุณวิภาได้กล่าวถึงแผนการทำตลาดของ La-Z-Boy ในปีนี้เพิ่มเติมว่า 

“บริษัทฯ เน้นการขยายฐานตลาดสู่กลุ่มมัณฑนากร โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ นอกเหนือจากกลุ่มผู้ใช้งาน โรงพยาบาล คลินิกเพื่อสุขภาพ และสถานความงาม ขณะเดียวกันก็มีแผนที่จะตั้งสินค้าในสถานที่ใหม่ ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าที่ไม่เคยทดลองนั่งเก้าอี้ La-Z-Boy ได้มีประสบการณ์กับแบรนด์ เช่น พื้นที่รับรองในโรงพยาบาล ห้องให้นมบุตรในห้างสรรพสินค้า พร้อมกันนี้ก็ต้องการส่งมอบประสบการณ์กับลูกค้าผ่านสถานที่จำหน่ายที่มีกว่า 60 สาขาทั่วประเทศไทย  ประกอบด้วย La-Z-Boy Furniture Galleries ที่ปิ่นเกล้า เมกา บางนา และ La-Z-Boy Furniture Flagship Gallery ลาดพร้าว 138 ซึ่งเป็นแกลลอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยพื้นที่กว่า 1,400 ตร.ม. รวมทั้งแกลลอรี่อีก 7 สาขา โมเดิร์นเทรด 32 สาขา ดีลเลอร์ (16 จังหวัด) 24 สาขา รวมทั้งช่องทางออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ผ่าน Facebook Messenger, LINE Official และเว็บไซต์ของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนสร้างการรับรู้กับแบรนด์ ด้วยการรุกจัดกิจกรรมการประกวด Young Designer Contest ประมาณกลางปีนี้ เพื่อสนับสนุนให้กลุ่มนักศึกษามัณฑนศิลป์ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ได้รู้จักสินค้าของเราเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุผ้าที่เราเปิดตัวใหม่ในครั้งนี้ เพื่อการออกแบบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ความสบายทุกการนั่งและสามารถนำไปใช้ได้จริง โดยมีคณะกรรมการจากสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย (TIDA) มาร่วมตัดสินในครั้งนี้ด้วย”

Make Lazy Moments Last     

“สำหรับประสบการณ์ของแบรนด์กับผู้ใช้งานนั้น La-Z-Boy ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อโปรโมทธีมคอนเซ็ปต์ Make Lazy Moments Last ซึ่งเป็นโมเมนต์ของการช่วยเติมเต็มการผ่อนคลายและการดูแลตนเองให้กับลูกค้า หลังจากเหน็ดเหนื่อย หรือตึงเครียดจากการทํางานนอกบ้าน หรือการออกไปโซเชียลหลังเลิกงานกับเพื่อนฝูง นอกเหนือจากจุดแข็งของแบรนด์ทางด้านความสะดวกสบาย (Comfort) ซึ่งเป็นคุณค่าที่ผู้บริโภครู้จักกันดีอยู่แล้วจากแบรนด์ La-Z-Boy โดยเราจะทำหน้าที่ “เติมเต็ม” เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถรักษาสมดุลระหว่าง Work-Life Balance และอยากเชิญชวนให้ผู้คนได้จัดสรรเวลาเพื่อการพักผ่อนอย่างมีคุณภาพกับ La-Z-Boy นอกเหนือจากการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ

ทั้งนี้ La-Z-Boy ได้จัดงาน ‘Earth Matters, Live Better by La-Z-Boy’ เพื่อเป็นการเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่นี้ ณ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี บริเวณโถงกลางชั้น 4 (หน้า ร้าน God Father) ระหว่างวันที่ 5 – 20 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมหัวข้อเสวนาสร้างสรรค์มากมาย จากแขกรับเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จะมาร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืนในชีวิตประจำวัน และการดำเนินธุรกิจ การเปิดตัวนี้ไม่ใช่เพียงแค่เฉลิมฉลองนวัตกรรมใหม่ แต่ยังเป็นการสร้างการรับรู้และเพิ่มภาพลักษณ์แบรนด์ของ La-Z-Boy ที่ตระหนักถึงความสำคัญต่อการสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง” คุณวิภา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจร่วมฟังเสวนาภายในงาน Earth Matters, Live Better พบกัน

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา16:00-17:00น. “Navigating the path towards a sustainable future for Thai cuisine with a commitment to zero food waste” โดย คุณเนย์ วิชชุพล เจริญทรัพย์ เจ้าของร้าน Nawa Thai Cuisine (ร้านอาหารที่ได้มิชลิน 1 ดาวไวที่สุด)

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 15:00-17:00น. The Journey to Net Zero: “How to implement sustainability in Interior Design” โดยคุณรพี ประดิษฐ์สถาวงษ์ Executive Director บริษัท อินทีเรีย อาร์คิเทคส์49 และ Design with Purpose: “Building a Sustainable World” โดยคุณจือ ณัฎฐา สุนทรวิเนตร์ กรรมการบริษัท ดับเบิ้ล วี สเปซ จำกัด หนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัล 2023’s Top 100 Architects and Designers

**ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจกรุงไทย คอมพาส (Krungthai Compass)