ซีพีแรม – กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สอท. ร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ยกระดับอุต.อาหารไทยสู่ความยั่งยืน

ซีพีแรม ผนึกกำลังกับ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ยกระดับความสามารถทางการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่ความยั่งยืน

คุณสุปราณี ชนะชัย ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท ซีพีแรม จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมว่า

“จากเทรนด์รักษ์สุขภาพที่เกิดขึ้นทั้งในสังคมไทยและทั่วโลกนั้นส่งผลให้พฆติกรรมและมุมมองที่มีต่อการบริโภคอาหารมุ่งตอบโจทย์ด้านสุขภาพเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ฉะนั้น ในฐานะที่ซีพีแรมเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทานของไทยได้นำเทคโนโลยีชีวภาพ หรือ Biotechnology มาพัฒนานวัตกรรมด้านอาหาร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านโภชนาการอาหารที่แตกต่างกัน และนำไปสู่การผลิตอาหาร Functional Food ที่เจาะเฉพาะเซ็กเม้นท์ของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มมากขึ้น เนื่องจากมนุษย์ไม่ได้มีความต้องการโภชนาการชนิดเดียวกัน อาทิ ผู้บริโภควัยเด็กก็จะมีความต้องการโภชนาการที่แตกต่างกับผู้บริโภควัยทำงานที่ต้องใช้พลังงานมาก  รวมทั้งมีความต้องการที่แตกต่างกับผู้บริโภคสูงอายุ ฯลฯ

ดังนั้น ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จึงต้องพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว โดยซีพีแรมจึงใช้เทคโนโลยีชีวภาพมาพัฒนาอาหารสุขภาพและอาหารสำหรับบุคคลเฉพาะกลุ่ม ในรูปแบบกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน Plant-Based Diet ภายใต้แบรนด์ VG for Love หรือ วีจีฟอร์เลิฟ และแบรนด์ “ ครีเอเตอร์ ” อาหารพร้อมรับประทานสำหรับผู้สูงอายุที่เน้นให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ”

คุณสุปราณี ชนะชัย ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านอาหารคุณภาพ ในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ FTI ภายใต้หัวข้อ Latest Trends of Health Food Business โดยมีคุณเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานประชุมเชิงปฏิบัติการ FTI ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณเจริญ แก้วสุกใส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ อาหารพร้อมรับประทาน Plant-Based Diet ภายใต้แบรนด์ VG for Love หรือ วีจีฟอร์เลิฟ ถือว่าเป็นอาหารพร้อมรับประทานสำหรับผู้บริโภคที่มีการบริโภคพืชเป็นหลัก “Plant-Based Diet” ครบ 5 ประเภทรายแรกของไทย ซึ่งมีไลฟ์สไตล์สอดคล้องทั้ง 4 ความรัก คือ  “รักสุขภาพ รักชีวิตสัตว์  รักสิ่งแวดล้อม รักโลก” โดยแบ่งประเภทอาหารเป็น 5 ประเภท ได้แก่ หมายเลข 1 อาหารเจ, หมายเลข 2 อาหารวีแกน, หมายเลข 3 อาหารมังสวิรัติกับนม, หมายเลข 4 อาหารมังสวิรัติกับไข่ และหมายเลข 5 อาหารมังสวิรัติกับนมและไข่ ซึ่งบรรจุในบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า” ปิดผนึกเพื่อคงสภาพความสด ใหม่ สะอาด และความปลอดภัยทางอาหารสูงสุด

สำหรับบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า” ชองซีพีแรมได้รับการออกแบบจากแนวคิด The Blue Planet คือ โลกเราเป็นดาวเคราะห์ดวงเดียวในสุริยจักรวาล ที่เป็นสีฟ้า เวลามองดูจากนอกโลก และอาหารพร้อมรับประทานแบรนด์ “ ครีเอเตอร์ ” เป็นอาหารสำหรับผู้สูงอายุที่เน้นให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ โดยคำนึงถึงปริมาณและประเภทของสารอาหารที่จำเป็น รวมไปถึงคุณสมบัติของอาหารหรือวัตถุดิบให้เหมาะสมกับการเคี้ยว ระบบการย่อย และดูดซึมสารอาหารตามวัยของผู้สูงอายุ น

อกจากนี้ “ครีเอเตอร์” ยังผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้  “ปลอดภัย มั่นใจ ทุกขั้นตอน” ออกแบบบรรจุภัณฑ์ “สีแดง” ด้วยแนวคิด พลังสร้างสรรค์ดั่งดวงอาทิตย์ และตราสินค้ารูปผู้สูงอายุที่มีความสุขและสุขภาพดีอย่างชัดเจน  ซีพีแรม ยังคงพัฒนานวัตกรรมด้านอาหารคุณภาพ เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคนอย่างต่อเนื่องต่อไป