LPP ขยายธุรกิจบริการด้านอสังหาฯให้ครบ 360 องศา คว้างานเช่าลงทุนพัฒนาและบริหารจัดการหอพัก U-Center จาก จุฬาฯ

LPP ขยายโอกาสต่อยอดธุรกิจใหม่ รับความไว้วางใจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้รีโนเวทหอพักนิสิต U-Center 1 และ 2 ทุ่มงบลงทุนรวมกว่า 150 ล้าน เนรมิตห้องพักใหม่หมด พร้อมดึงจุดแข็งควบงานบริหารจัดการโครงการฯ อย่างเต็มรูปแบบ มุ่งสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่นิสิต พร้อมผลักดันรายได้ / กำไรในระยะยาว เผยยอดจองเข้าพักรวมแล้ว 100% ดีเดย์นิสิตเข้าอยู่แล้วเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด หรือ LPP ในฐานะผู้นำในธุรกิจบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบัน LPP ได้ขยายงานบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญและความพร้อมของบริษัท โดยล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้เข้าบริหารจัดการหอพักนิสิตในรูปแบบสัญญาเช่าและลงทุนพัฒนาปรับปรุง (Renovate) พร้อมการบริหารจัดการพื้นที่หอพัก U-Center 1 และ 2 ด้วยงบลงทุนตลอดระยะสัญญากว่า 150 ล้านบาท ในการปรับปรุงอาคารและตกแต่งห้องพัก รวมถึงค่าตอบแทนการใช้พื้นที่ตลอดอายุสัญญา โดย LPP มีระยะสัญญาในการเข้าบริหารโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 – 31 พฤษภาคม 2574

นายสุรวุฒิ กล่าวต่อว่า การเข้าบริหารจัดการโครงการ U-Center ในครั้งนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยภายในหอพักให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า รวมทั้งพัฒนาสภาพแวดล้อมและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่นิสิตได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยการ Renovate ห้องพัก รวมถึงการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ เครื่องปรับอากาศ สุขภัณฑ์ใหม่ทุกชิ้นทุกห้อง ทำให้หอพักมีสภาพเสมือนใหม่อีกครั้ง ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัท ลุมพินี โปรเจคมาเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด (LPS) บริษัทในเครือ LPP

นอกจากนี้ LPP ยังเป็นผู้บริหารจัดการโครงการอย่างครบวงจรด้วยประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพในการดูแลและอำนวยความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยภายในอาคาร (Building Facility Service) ให้แก่หอพัก U-Center อย่างมีศักยภาพ ตั้งแต่บริการดูแลรักษาความสะอาด การดูแลบำรุงรักษาระบบโครงสร้างอาคารและอุปกรณ์ส่วนกลาง (Engineering Service) บริการปล่อยเช่าและเข้าพักของนิสิต (Brokerage Service) ตลอดจนการจัด Co-working space ให้นิสิตมีพื้นที่ในการอ่านหนังสือหรือทำงานร่วมกัน การจัดสรรพื้นที่ให้รองรับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ Laundry room ตู้กดซื้อสินค้าอัตโนมัติ ร้านค้าออนไลน์ Living 24 by LPP พร้อมด้วยการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. โดยศูนย์ปฏิบัติการเหตุฉุกเฉิน (EOC) ที่มีมาตรการและขั้นตอนในการควบคุมและตรวจสอบตราตามจุดต่างๆ แบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่นิสิตและผู้ปกครองได้รู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยตลอดการอยู่อาศัย ในด้านของสถานที่หอพัก U-Center ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ที่ช่วยสนับสนุนให้นิสิตสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย ประกอบกับการที่จุฬาลงกรณ์ฯ พัฒนาปรับปรุงอาคารด้านนอก และสภาพความสวยงามโดยรอบหอพัก และร้านค้าต่างๆ ก็จะทำให้ หอพัก U-Center By LPP มีความเพียบพร้อม น่าอยู่อาศัยและใช้ชีวิตมากๆ

โดยอาคารหอพัก U-Center เป็นอาคารสูง 3 ชั้น จำนวน 2 อาคาร บนที่ดินรวมกว่า 3,603.47 ตร.ว. มีจำนวนห้องพักทั้ง 2 อาคารรวม 468 ห้อง มีการแยกระหว่างหอหญิงและหอชายอย่างเป็นระบบ ในส่วนของพื้นที่ห้องพักแบ่งออกเป็น 3 Room Type ประกอบด้วย ห้องพัก 1 เตียงนอน ห้องพัก 2 เตียงนอน และห้องพัก 4 เตียงนอน ที่นิสิตสามารถเลือกรูปแบบของการอยู่อาศัยได้อย่างเหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการ โดยแต่ละห้องจะตกแต่งครบครัน Fully Furnished พร้อมให้นิสิตสามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที อาทิ เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน ผ้าม่าน เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ฯลฯ เปิดให้นิสิตเข้าอยู่ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมาในเฟสแรก หรือ U1 โดยมีนิสิตเข้าอยู่แล้วเต็ม 100% และจะเปิดให้เข้าอยู่เฟส 2 หรือ U2 ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ซึ่งมีนิสิตลงทะเบียนแจ้งความจำนงเข้าอยู่แล้วกว่า 60% และนอกจากโครงการ U-Center แล้ว บริษัทยังมีโครงการลักษณะนี้อยู่ในแผนงานที่จะดำเนินการต่อไปอีก

LPP จะยังคงเดินหน้าในการต่อยอดธุรกิจเพื่อขยายและพัฒนางานบริการอย่างครบวงจร ควบคู่กับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการทั้งด้านการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิต ที่รองรับความต้องการและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบันอย่างมืออาชีพ โดยครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำตลอดจนถึงปลายน้ำของธุรกิจบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่

  • งานบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัย
  • งานบริหารจัดการอาคารเชิงพาณิชย์
  • บริการด้านวิศวกรรม
  • บริการฝากขาย-เช่า
  • ศูนย์ปฏิบัติการเหตุฉุกเฉิน 24 ชม. (EOC)
  • บริการที่ปรึกษาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดย บริษัท ลุมพินี  โปรเจค  มาเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด (LPS)
  • บริการด้านรักษาความปลอดภัย โดย บริษัท รักษาความปลอดภัย แอลเอสเอสโซลูชั่น จำกัด (LSS)

“ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีการแข่งขันสูงในธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ แต่ด้วยด้วยประสบการณ์และจุดแข็งในเรื่องคุณภาพของงานบริการเต็มรูปแบบอย่างมืออาชีพในฐานะ Property & Facility Management Service Provider  ผมเชื่อว่า  LPP จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและรักษามาตรฐานในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการต่างๆ ตามแนวคิด Smooth Your Living อันเป็นจุดแข็งสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของ LPP เติบโตอย่างยั่งยืน”  คุณสุรวุฒิกล่าวในที่สุด