“โอ๊ต ชัยสิทธิ์” ช่างภาพระดับโลกรุกตลาด Corporate Portrait ชูจุดต่าง “นักเล่าเรื่องด้วยภาพ & Emotional Branding”

 “ชัยสิทธิ์ จุนเจือดี” หรือ “โอ๊ต”  ช่างภาพชื่อดังด้วยผลงานและรางวัลการันตีระดับโลกมากมาย ในฐานะเจ้าของสตูดิโอ PAAP Production & Studio สตูดิโอที่เป็น Full Service Creative Production House ครบวงจรประกาศรุกตลาดการถ่ายภาพ Corporate Portrait พร้อมชูจุดแข็งผลงานแนว “นักเล่าเรื่องด้วยภาพ” ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์แบบ Emotional in Details ที่รังสรรค์เป็นงานครีเอทีฟได้อย่างเหนือชั้น และสร้าง Emotional Branding ให้กับแบรนด์ได้ ตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เผยเตรียมปักธงขยายตลาดในภูมิภาคเอเชีย

รุกตลาด Corporate Portrait ขยายแนวรบสู่ตลาดเอเชีย

ชัยสิทธิ์ จุนเจือดี หรือ “โอ๊ต” ผู้ก่อตั้ง บริษัท ภาพ โปรดักชั่น จํากัด ดำเนินธุรกิจในนาม“สตูดิโอ PAAP Production & Studio” เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ว่า

“เนื่องจาก PAAP Production & Studio เป็นสตูดิโอที่ให้บริการ Full Service Creative & Production House ครบวงจรที่ให้บริการครบวงจรทั้งการถ่ายภาพงานแต่งงาน (งานเวดดิ้ง :Wedding), ​งานโฆษณา และงาน Corporate Portrait

ผลงาน Corporate Portrait ที่เก็บภาพผู้บริหารกับ Ambient

สำหรับปีนี้และในอนาคตอันใกล้ บริษัทฯ มีแผนรุกตลาดการถ่ายภาพ Corporate Portrait ที่พร้อมตอบโจทย์องค์กรธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ประกอบกับเทรนด์การเติบโตของงานถ่ายภาพในส่วนของ Corporate Portrait นั้นกล่าวได้ว่า ยังคงมีโอกาสทางการตลาดอีกมาก และยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากเดิมที่การถ่ายภาพ Corporate Portrait ของบริษัทฯ นั้นได้ดำเนินการมานับแต่ปี 2561 และเติบโตในทิศทางที่สอดคล้องกับสภาพตลาดปัจจุบันที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกันจากอุปสงค์ (ความต้องการ) ขององค์กรธุรกิจต่างๆ ที่หันมาให้ความสำคัญกับการถ่ายภาพประเภทนี้ เพื่อการใช้งานที่มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน อาทิ การถ่ายภาพเพื่อประชาสัมพันธ์, การทำรายงานประจำปี, การถ่ายภาพเพื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์, การสร้าง Credential & Portfolio ฯลฯ”

ผลงานถ่าย Group Shot ของผู้บริหาร

ชัยสิทิ์กล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายของการให้บริการในส่วนของ Corporate Portrait ว่า “ผมตั้งเป้าที่จะเป็น Top of Mind Studio Brand ของการให้บริการในเซ็กเม้นท์ Corporate Portrait โดยต้องการให้ลูกค้าองค์กรธุรกิจต่างๆ คิดถึง “โอ๊ต ชัยสิทธิ์” และ “PAAP Production & Studio” เป็นอับดับแรก หากต้องการใช้บริการประเภทนี้ ขณะเดียวกัน ในอนาคตอันใกล้ บริษัทฯ ก็มีแผนที่จะขยายฐานตลาดไปยังสิงคโปร์ ฮ่องกง และประเทศจีน เนื่องจากเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมหาศาล อีกทั้งประเทศเหล่านี้ยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ (Head Quarter) ขององค์กรธุรกิจชั้นนำเป็นจำนวนมากอีกด้วย”    

พลังผนึก “เล่าเรื่องด้วยภาพXสร้างแบรนด์”

จุดแข็งของ PAAP Production & Studio ที่สำคัญมาจากพลังผนึกทั้งจากการนำเสนอ “ภาพถ่ายที่สามารถเล่าเรื่อง” อย่างได้อารมณ์ ความรู้สึก บวกกับการผสาน “กลยุทธ์ทางการตลาดและการสร้างแบรนด์” เข้าด้วยกัน นี่จึงทำให้ผลงานจากสตูดิโอของที่นี่มีความแตกต่างอย่างโดดเด่น  และการถ่ายภาพที่มีสไตล์ส่วนตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของผม ซึ่งไม่ใช่แค่ถ่ายรูปเท่านั้น หากแต่โฟกัสกับการเป็น “นักเล่าเรื่องด้วยภาพ” การเก็บรายละเอียดต่างๆ จากการทำงาน อีกทั้งมีสไตล์การถ่ายภาพที่สามารถบอกเรื่องราว รายละเอียดต่างๆ ในแง่มุมที่หลายคนอาจมองข้าม ตลอดจนการถ่ายภาพที่สื่อถึงอารมณ์ ความรู้สึกเป็นการถ่ายทอดยุทธศาสตร์ของแบรนด์ (Brand Strategy) ไปในขณะเดียว กันด้วย อาทิ ความเชื่อของแบรนด์ ตัวตนของแบรนด์คาแรคเตอร์ทั้งของ “คน – องค์กร – แบรนด์” พร้อมทั้งสื่อสารถึง “วิสัยทัศน์ – เป้าหมาย – Passion” ของผู้บริหารหรือเจ้าของธุรกิจท่านนั้นๆ ได้อย่างชัดเจน ฯลฯ อีกทั้งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันที่หันมาให้ความสำคัญในการนำเสนอเรื่องของ Emotional Branding กันมากขึ้น                    

ผลงาน Corporate Portrait ที่ให้อารมณ์แบบกึ่ง Casual

นี่จึงทำให้ผลงานภาพถ่ายที่ออกมาเอื้อให้เกิดการสร้างแบรนด์ (Branding) องค์กรได้ ด้วยการสร้างความแตกต่าง ทั้งเรื่องภาพลักษณ์ อารมณ์ที่อยู่ในภาพที่จะสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ลูกค้าต้องการสื่อสารได้เป็นอย่างดี  ซึ่งนับเป็นความแตกต่างของเราที่โดดเด่นกว่าผู้เล่นรายอื่นๆ ในตลาด”

โปรไฟล์ช่างภาพมือรางวัล “ท็อปฟอร์ม” ระดับโลก

ทั้งนี้ การบ่มเพาะทักษะและประสบการณ์ “ช่างภาพระดับโลก” ของ “โอ๊ต ชัยสิทธิ์” มาจากการเดินทางไปเรียนและทำงานที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่อายุ 24 ปี ซึ่งมีส่วนทำให้เขาตกผลึกจากการผ่านงานถ่ายภาพมาอย่างหลากหลาย ที่สำคัญ ทำให้เขามีโอกาสสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซ จากการร่วมงานถ่ายภาพงานโฆษณาของแบรนด์ชื่อดังเป็นจำนวนมาก รวมถึงงานแต่งงานของบรรดาเซเลบริตี้อีกมากมาย

นอกจากฝีมือการถ่ายภาพระดับฉมังแล้ว โดยส่วนตัว “ชัยสิทธิ์ จุนเจือดี” หรือ “โอ๊ต” ก็มีชื่อชั้นในวงการช่างภาพ ระดับ “ท็อปฟอร์ม” ของโลกทีเดียว ด้วยผลงานการันตีมาก มาย โดยเฉพาะผลงานด้านเวดดิ้ง (Wedding) ที่ทำให้“โอ๊ต” ติดอันดับ Top 100 ของโลกเป็นเวลา 3 ปีจาก Wedding Photojournalist Association (WPJA) พร้อมรางวัล ที่ได้รับเกือบ 200 รางวัล กว่า 10 Categories จากสถาบันต่างๆ จากเวทีประกวดทั่วโลก โดยเฉพาะรางวัลใหญ่สุดกับรางวัลชนะเลิศภาพถ่าย“เวดดิ้ง” ในหัวข้อ First Dance  จากการประกวดของ ISPWP (International Society of Professional Wedding Photographers) ทั้งหมด เพราะนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับเขาในระดับสากลแล้วยังเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือของการเป็นช่างภาพเวดดิ้งชั้นนำของโลก ซึ่งล้วนมาจากประสบการณ์ที่เขาสั่งสมมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีทั้งการทำงานกับช่างภาพระดับโลกจากประสบการณ์ ตรงที่เขาบ่มเพาะเองในชีวิตการทำงาน

พอร์ตแบรนด์ลูกค้าชั้นนำ

จากการที่ผลงานภาพถ่าย Corporate Portrait ของ PAAP Production & Studio สามารถสะท้อนตัวตนของแบรนด์ หรือสตอรี่ของแบรนด์ให้ปรากฏออกมาในภาพ ตลอดจน “ซิกเนเจอร์” (Signature) งานถ่ายภาพของ “โอ๊ต ชัยสิทธิ์” ที่มีการเก็บทุกรายละเอียด จึงทำให้ปัจจุบัน PAAP Production & Studio มีพอร์ตโฟลิโอของลูกค้าแบรนด์ชั้นนำทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติจากธุรกิจหลากหลายประเภท ทั้งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม, อสังหาริมทรัพย์, ค้าปลีก, โรงแรม, ยานยนต์ ฯลฯ ที่เป็นบริษัทชั้นนำ อาทิ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด, บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด, โครงการ One Bangkok, บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด, บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC), บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SC Asset), บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (AP), บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด, บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นต้น โดยมุ่งเป้าตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าองค์กร ทั้งในไทยและต่างประเทศ