เอ็นริช รุกตลาดบ้านซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ปั้น “อาร์ค สุขุมวิท 39” รับดีมานด์ที่มาแรงต่อเนื่อง

กลุ่มบริษัทเอ็นริช ผนึกกำลัง กลุ่มไซบุแก๊ส พัฒนา โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 บ้านระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ราคา 65-133 ล้านบาทบนทำเลใจกลางสุขุมวิท แวดล้อมด้วยความสะดวกครบครันแบบฉบับไลฟ์สไตล์คนเมือง สุดเอ็กคลูซีฟเพียง 12 หลัง สอดรับกับสัญญาณดีมานด์ลูกค้าเซกเมนต์นี้ที่พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง

เอ็นริช x ไซบุแก๊ส

สุพิชา ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช เปิดเผยถึงการเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุดว่า จากความสำเร็จในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ที่ผ่านมา และการเข้าถึงข้อมูลอินไซต์ของกลุ่มลูกค้าลักซ์ชัวรี่ บริษัทฯ จึงเดินหน้าร่วมทุนกับ กลุ่มบริษัทไซบุแก๊ส โฮลดิ้ง จำกัด ยักษ์พลังงานจากญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 90 ปีที่เลือกลงทุนในโครงการอสังหาฯ ระดับคุณภาพทั่วโลก เพื่อพัฒนา โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 บ้านระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มองหาที่อยู่อาศัยในทำเลซีบีดี  โดยโครงการอาร์ค สุขุมวิท 39 ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีบนถนนสุขุมวิทและปัจจุบันหาที่ดินมาพัฒนาโครงการได้ยากมาก สวนทางกับความต้องการอยู่อาศัยที่มีสูง เนื่องจากเป็นทำเลมีศักยภาพ มีความสมบูรณ์ของระบบสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก และเป็นทำเลใจกลางธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯด้วย

ขณะที่ โยชินาริ นุมาโนะ และ เคสุเกะ โคจิ ตัวแทนฝ่ายบริหาร บริษัท ไซบุแก๊ส โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมกันแถลงถึงการจับมือกับกลุ่มบริษัท เอ็นริชครั้งนี้ว่า

“ที่ผ่านมา ไซบุแก๊ส ได้ร่วมทุนกับ เอ็นริช เพื่อพัฒนา โครงการ เดอะมาร์ค เอ็กซ์ควิซิท ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์ บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาทและประสบความสำเร็จอย่างสูง สามารถปิดโครงการได้ภายในเวลาอันรวดเร็วแม้เปิดตัวช่วงโควิด-19 ทั้งนี้ เนื่องจากการออกแบบพื้นที่ใช้สอยในบ้านตอบโจทย์กับการใช้งานจริง ควบคู่กับการการออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่สวยงาม รวมถึงยังผสานแนวคิดการจัดบ้านแบบ “คอนมาริ” ในสไตล์ มาริเอะ คอนโดะ ร่วมกับตัวแทนที่ปรึกษาระดับมาสเตอร์อีกด้วย

ดังนั้น จึงยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า เอ็นริชเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เข้าใจอินไซต์และความต้องการในการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตของลูกค้าเป็นอย่างดี อีกทั้งใส่ใจในการพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์ตรงนั้น ดูได้จากผลตอบรับเป็นอย่างดีในโครงการที่ผ่านมา แม้ธุรกิจอสังหาฯ ในไทยจะแข่งขันสูง แต่ก็มั่นใจว่า กลุ่มบริษัท เอ็นริช จะผลักดันให้ตลาดอสังหาฯ ในไทยเติบโตต่อไปได้ และเหตุผลที่ทางกลุ่มไซบุแก๊ส เลือกที่จะมุ่งเน้นการขยายธุรกิจมาที่อาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยนั้น เนื่องจาประเทศไทยมีการพัฒนาการทางเศรษฐกิจอย่างโดดเด่น มีการเติบโตด้านธุรกิจอสังหาฯ ที่มั่นคง”

โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 

สำหรับโครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39  เป็นโครงการแนวโมเดิร์นคลาสสิก บริเวณสุขุมวิท 39 บนที่ดิน 2 ไร่ และมีจำนวนเพียง 12 หลังเท่านั้น พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ 535-829 ตร.ม. ขนาด 4-5 ห้องนอน และที่จอดรถ 4-6 คัน* พร้อมลิฟต์ส่วนตัว ในราคาเริ่มต้น 65 ล้านบาท* มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2566 นี้

เป็นโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่มีความสงบเพราะเป็นซอยที่มีแต่ที่พักอาศัย จากที่ตั้งโครงการ สามารถเดินทางไปทองหล่อ และสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เพียง 1.5 กม. และยังสามารถเชื่อมต่อถนนเส้นหลักได้ทั้งถนนสุขุมวิท เพชรบุรี และพระราม 9 แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใกล้ศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งระดับโลก “The EM District” รถไฟฟ้า โรงเรียนนานาชาติ และโรงพยาบาลชั้นนำ

นอกจากนี้ โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39  ยังมีดีไซน์ที่มีความโดดเด่น เน้นรูปทรง ARCH ทำให้โครงการโดดเด่น พื้นที่ภายในที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างออกไป อีกทั้งยังเหมือนเป็นพื้นที่ที่ถูกโอบล้อม แต่มีความเป็นส่วนตัว ไม่ทึบตัน เรียบหรู ดูทันสมัย เน้นเพิ่มพื้นที่สีเขียวในทุกชั้น ทำให้ทุกห้องสามารถได้รับแสงธรรมชาติ และมีมุมมองภายในห้องที่ดี ตอบโจทย์การใช้งาน และไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

ชี้ปัจจัยความสำเร็จ เอ็นริช เข้าใจ Insight อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ปัจจัยความสำเร็จของกลุ่มเอ็นริชตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คือ การทำความเข้าใจกับความต้องการ (Insight) ของตลาดระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไป ทั้งนี้ อนวัช ฉัตรศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ กลุ่มบริษัทเอ็นริช กล่าวเสริมว่า “จากการสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับลักซ์ชัวรี่ เราพบความต้องการของลูกค้าในเซ็กเม้นท์นี้ 3 ด้าน นั่นคือ

1.ต้องการทำเลที่ตอบโจทย์ โดยต้องตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

2.ต้องการพื้นที่ใช้สอยต้องมีขนาดที่เหมาะสม  และความต้องการด้านดีไซน์ที่แสดงความเป็นตัวตนได้อย่างชัดเจน มีความสวยงาม และเป็นผลงานของดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ และการก่อสร้างที่มีคุณภาพสูงด้วย

3.ต้องการความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย เพื่อให้ตนเองได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เมื่อกลับมาที่บ้าน

“ในการพัฒนาทุกโครงการ เรายังคงยึดหลักแนวคิด Guiding You to Practical Living คือ ให้ผู้อยู่อาศัย ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้จริงในโครงการของเรา

สำหรับโครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 ก็เช่นกัน เราเน้นตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่อยู่ในย่านใจกลางเมืองสุขุมวิท นอกจากความสะดวกสบายเรื่องการเดินทาง ซึ่งเป็นความกังวลของคนในย่านนี้แล้ว ยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ขณะเดียวกัน เมื่อได้เข้าบ้านก็ได้พักผ่อนในบ้านที่มีความเป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมด้วยดีไซน์อันมีเอกลักษณ์ ทั้งในแง่พื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสม และความสวยงามซึ่งเป็นสิ่งที่คนย่านนี้ให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน” สุพิชา กล่าว

ตลาดบ้านกลุ่มลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปโตต่อเนื่อง

ขณะที่ อาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าสำหรับตลาดบ้านกลุ่มลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปในกรุงเทพฯชั้นในและชั้นนอกพบว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัวโครงการบ้านใหม่ในกลุ่มลักซ์ชัวรีขึ้นไปในช่วงก่อนโควิด-19 (ปี 2560-2562) พบว่ามีการเปิดตัวเฉลี่ย 260 หลัง/ปี ขณะที่ช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 (ปี 2563-2565) ตลาดบ้านระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปกลับเติบโตสวนกระแส โดยมีการเปิดตัวเฉลี่ย 645 หลัง/ปี หรือเพิ่มขึ้น 132%

เทรนด์ความต้องการของลูกค้าระดับลักซ์ชัวรี่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง   สาเหตุเพราะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการขยายพื้นที่อยู่อาศัย และให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ปัจจัยเหล่านี้จึงส่งผลให้ยอดขายบ้านระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปโดยรวมในตลาดในช่วง Q1/2566 พุ่งสูงถึง 78% ขณะที่ยอดขายโดยรวมในปี 2565 อยู่ที่ 68% โดยทำเลที่มียอดขายสูงที่สุด คือ ทำเลใจกลางเมืองมียอดขายสูงถึง 88% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับทำเลอื่น ๆ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า ซัพพลายตลาดบ้านในทำเลนี้มีน้อยมาก เพราะที่ดินมีจำกัด

อย่างไรก็ตาม ความต้องการบ้านใจกลางเมืองยังเป็นความต้องการที่มีอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยผลกระทบจากโควิด-19 กลับเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดความต้องการในตลาดและส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยมาสู่รูปแบบบ้านเพิ่มมากขึ้น

“หากเปรียบเทียบโครงการคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในทำเลสุขุมวิทตอนกลางตั้งแต่ย่านอโศกจนถึงทองหล่อ จะพบว่า ยูนิตขนาดใหญ่ 3 ห้องนอนขึ้นไปจนถึงเพนท์เฮ้าส์ ลูกค้าจะได้พื้นที่ใช้สอยประมาณ 200-350 ตร.ม. ที่จอดรถ 3-4 คัน ซึ่งราคาจะอยู่ที่ระดับ 60-130 ล้านบาท ขณะที่โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 ซึ่งถือว่าเป็นโครงการบ้านที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่างแท้จริง  ลูกค้าจะได้พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าและตอบโจทย์ทั้งในแง่ของฟังก์ชันที่มากขึ้น รวมไปถึงที่จอดรถที่เตรียมไว้ให้อย่างเพียงพอ พร้อมกรรมสิทธิ์สมบูรณ์ในที่ดิน ทำให้โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามอง” อาทิตยากล่าว