บุรุษไปรษณีย์ ยุคใหม่เป็นมากกว่าผู้ส่งของ ทำงานแบบครบเครื่อง สร้างรายได้ โอกาส โชว์”ความโปร”


“ทำงานหลายจ็อบ” เป็นเทรนด์ที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปในยุคนี้ แม้จะมีงานประจำอยู่แล้ว แต่คนรุ่นใหม่ก็มองหาอาชีพที่ 2 สร้างรายได้เสริม หรือเพื่อต่อยอดไอเดียหรือพรสวรรค์ของตัวเองซึ่งในองค์กรยุคใหม่ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน เรายิ่งได้เห็นการปรับตัวให้มีรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นขึ้น หรือแม้กระทั่งในองค์กรเองก็แตกไลน์ธุรกิจออกไปเพื่อโอกาสที่กว้างขึ้น

หนึ่งในนั้นคือ “พี่ไปรฯ หรือบุรุษไปรษณีย์”  ที่ปัจจุบันไม่ได้มีหน้าที่แค่เพียงนำจ่ายพัสดุ / จดหมาย แต่ยังอำนวยความสะดวกได้แทบทุกเรื่อง โดยผ่านการจับมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ดึงเอาความเชี่ยวชาญ ของพี่ไปรฯแต่ละคนมาแมตช์กับตำแหน่งงานเพื่อช่วยเติมเต็มให้การทำงาน หรือไลฟ์สไตล์ของทุกคนสะดวกและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

อร่อยทันใจ พี่ไปรฯ จัดมื้อด่วนถึงหน้าประตูคุณ

มื้อเย็นอร่อยทันใจ เมื่อไปรษณีย์ไทยเสริมทัพร่วมกับ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ของไทยที่ดึงบุรุษไปรษณีย์ร่วมทีมส่งอาหารในชั่วโมงเร่งด่วนอย่างมือโปร ในย่านบางรัก ยานนาวาและรองเมืองการันตีความรวดเร็วด้วยความเชี่ยวชาญในเส้นทางเดินรถของพี่ไปรฯที่ใครๆ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแม่นยำโลเคชั่น ถูกใจคนหิวที่รอรับอาหารโดยที่ไม่ต้องหงุดหงิดอย่างแน่นอน

บ้านมือสองไหนดี ทำเลไหนปัง พี่ไปรฯ สำรวจให้

เมื่อสินทรัพย์มือสองกำลังเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นในยุคที่เศรษฐกิจชะลอตัว ด้วยความคุ้มค่า คุ้มราคา กว่าบ้านมือหนึ่ง ทำให้ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ต้องเร่งขยายขีดความสามารถ โดยการผนึกกำลังกับไปรษณีย์ไทย ส่งบุรุษไปรษณีย์ซึ่งมีความชำนาญในพื้นที่ต่างๆ ออกสำรวจและดูแลทรัพย์สินรอการขาย ของ BAM ที่มีมากกว่า 20,000 รายการทั่วประเทศ เช่น ประเมินความจำเป็นในการปรับปรุงหรือซ่อมแซมทรัพย์สินเพื่อให้พร้อมขาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขายให้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น

บิลค่าน้ำให้พี่ไปรฯ ดูแล

อีกหนึ่งงานเสริมของพี่ไปรฯที่ขอสวมบทบาทเป็นพนักงานการประปาด้วยเพราะไปรษณีย์ไทยได้จับมือร่วมกับการประปาส่วนภูมิภาคเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการอ่านและบันทึกค่ามาตรวัดน้ำประปาโดยนำข้อมูลค่าวัดมาตรน้ำเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เซ็นรับสิ่งของหน้าบ้านกับบุรุษไปรษณีย์เพื่อคำนวณยอดค่าน้ำประปาที่ผู้ใช้บริการต้องชำระ

รู้จักทุกบ้าน จำได้ทุกคน ล้วงลึกอินไซด์จากพี่ไปรฯ

เป็นสิ่งที่เรารู้กันดีว่าบุรุษไปรษณีย์ไทยมีความจำเป็นเลิศเพียงแค่พี่ไปรฯเห็นชื่อจ่าหน้าพัสดุก็รู้แล้วว่าต้องไปกดกริ่งบ้านไหนยิ่งไปกว่านั้นยังขึ้นชื่อเรื่องอัธยาศัยดีดุจญาติมิตร จนเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดเป็นอาชีพเสริมของพี่ไปรฯ อย่างนักสำรวจข้อมูลด้านการตลาด ที่จะช่วยให้หน่วยงานต่าง ๆ เก็บข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณ เพื่อนำไปต่อยอดในการวางแผนการตลาดแก่หน่วยงานต่างๆโซลูชันนี้การันตีได้เลยว่าในอนาคตทุกธุรกิจที่ต้องการข้อมูลมาใช้วางแผนตลาด ปังแน่นอน

ขับขี่ปลอดภัย พี่ไปรฯ พร้อมบอกต่อ

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ทุกวัน แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถร่วมกันลดจำนวนตัวเลขอุบัติเหตุเหล่านั้นได้ เมื่อพี่ไปรฯ ทั่วประเทศขอเป็นต้นแบบที่ดีด้านการขับขี่อย่างปลอดภัยให้กับผู้ร่วมทางโดยส่งต่อองค์ความรู้เช่น กฎจราจร มารยาทการขับขี่บนท้องถนน ไปยังกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ไรเดอร์ผู้ให้บริการรับ – ส่งสิ่งของทั่วประเทศ ซึ่งแม้จะเป็นอาชีพเสริมที่ไม่ได้สร้างรายได้เพิ่มเติม แต่เป็นงานเสริมที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคมน่าอยู่ขึ้นไม่รู้จบ

ต้องบอกเลยว่าพี่ไปรฯ ยุคใหม่ มีความสามารถรอบด้านและเป็นได้ทุกอย่างจริง ๆ และไม่ว่าจะเปลี่ยนไปกี่ยุคกี่สมัย โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ แต่หัวใจหลักของพี่ไปรฯก็คือการบริการด้วยหัวใจ พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญทุกเส้นทาง 

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post