อย่ารอให้เสียงหาย ชาสมุนไพรไทย แก้อาการแสบคอ สู้ฝุ่นPM 2.5 ดูแลปอ

ประเทศไทยตอนนี้กำลังจมอยู่ใต้ฝุ่นควันที่เกินค่ามาตรฐานมาแล้วเกือบ 2 เดือน ถึงแม้จะมองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่ผลกระทบที่ได้รับกลับร้ายแรงเกินคาด แม้จะพยายามหลีกเลี่ยงแค่ไหนแต่ฝุ่นละอองขนาดเล็กเหล่านี้ก็ยังสามารถผ่านเข้าไปในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งความน่ากลัวของมลพิษเหล่านี้ คือการสร้างผลกระทบต่อร่างกายของเรา หากได้รับสะสมเข้าไปเป็นประจำ อาจเกิดโรคทางระบบทางเดินหายใจตามมา เช่น โรคหลอดลมอักเสบ เกิดการระคายเคืองที่จมูก และคอซึ่งอาการที่หลายๆ คนเริ่มรู้สึกได้คืออาการระคายคอ แสบคอ หรือเริ่มมีเสมหะจากฝุ่น สามารถบรรเทาได้ด้วยการจิบชาอุ่นๆ เพื่อละลายเสมหะ

วันนี้ นารีฟาร์มา ผู้นำทางด้านการวิจัยและพัฒนาสมุนไพรไทย ขอแนะนำตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยบรรเทาอาการจากฝุ่นละออง กับ ชาสมุนไพร Clears belong ที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรไทย 5 ชนิด ประกอบด้วย ใบบัวบก ดอกมะลิ ชะเอมจีน โกศจุฬาลัมพา และกะเพราแดง ซึ่งล้วนเป็นสมุนไพรที่มีหลากหลายคุณประโยชน์

ใบบัวบก สมุนไพรที่มีชื่อเสียงในวงการแพทย์แผนโบราณ เป็นที่รู้จักในด้านคุณสมบัติต้านการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงสุขภาพระบบทางเดินหายใจและการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันระหว่างการสัมผัสกับมลภาวะสูง

ดอกมะลิ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ดอกมะลิยังช่วยล้างพิษในร่างกายและต่อสู้กับความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่เกิดจากมลภาวะ ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

ชะเอมจีน รากชะเอมเทศได้รับการยอมรับว่ามีคุณสมบัติต้านการอักเสบและกระตุ้นภูมิคุ้มกัน รากชะเอมสามารถช่วยบรรเทาอาการทางเดินหายใจและปรับปรุงการทำงานของปอดในช่วงที่มี PM2.5 สูง และยังช่วยบรรเทาอาการไอและเจ็บคอ ขับเสมหะและทำให้น้ำมูกลดลง ทำให้ชุ่มคอ แก้ปวดและบำรุงหัวใจให้ชุ่มชื้น และให้รสหวานจากธรรมชาติ

กะเพราแดง ช่วยให้ร่างกายปรับตัวเข้ากับภาวะเครียดและมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพซึ่งช่วยในการต่อสู้กับผลกระทบที่เป็นอันตรายของมลภาวะ

โกศจุฬาลัมพา เป็นที่รู้จักในด้านคุณสมบัติต้านไวรัสและต้านการอักเสบ โกศจุฬาลัมพามีการนำมาใช้ในเครื่องยาไทยที่เรียกว่า “พิกัดโกฐ” โดยในทุกตำรับของพิกัดโกฐจะมีสรรพคุณแก้ไข้เพื่อเสมหะ แก้หืดไอ แก้โรคในปอด โกศจุฬาลัมพาส่งเสริมการป้องกันตามธรรมชาติของร่างกายและส่งเสริมสุขภาพองค์รวมในช่วงที่มีการสัมผัส PM2.5 สูง

หากไม่รับมือและป้องกันดูแลตัวเองให้ดีกับสภาพอากาศที่ขมุกขมัวเต็มไปด้วยฝุ่นควันแบบนี้ นอกจากระบบทางเดินหายใจที่อาจทำงานหนักเกินไปแล้ว ระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ ในร่างกายก็อาจเสียหายตามไปด้วย การดื่มชาสมุนไพรเป็นอีกตัวช่วยให้ได้รับประโยชน์จากส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อรักษาสุขภาพที่เมื่อเผชิญกับความเครียด ชาสมุนไพร Clears belong จากสมุนไพร 5 ชนิด นอกจากช่วยในเรื่องของบรรเทาอาการจากฝุ่นมลภาวะแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย

สำหรับหาซื้อชาเพื่อมาดื่มแก้อาการอักเสบ ได้ที่ วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ หรือ Facebook : วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ม.รังสิต , Facebook : Clears belong plus หรือ Line ID : @nareepharma