เริ่มแล้ว! โครงการ CONNEXION เดินหน้าเสิร์ฟเนื้อหาเข้มข้น 6 มหาวิทยาลัย 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ

สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เดินหน้าต่อยอดโครงการ ‘CONNEXION’ หลังจากเปิดตัวโครงการฯ หลักสูตรส่งเสริมทักษะชุดใหม่สำหรับผู้ที่สนใจด้านคอนเทนต์โดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่สู่การเป็นนักสร้าง คอนเทนต์หน้าใหม่ ซึ่งขนานไปกับหลักสูตรเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ที่ทางโครงการฯยังคงให้ความสำคัญโดยการกระตุ้นความสนใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ โดยจัดกิจกรรมเวิร์คชอปพัฒนาทักษะและองค์ความรู้อัดเนื้อหาเข้มข้น โรดโชว์ไปยัง 6 มหาวิทยาลัย 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์จากวิทยากรอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ ผู้คว่ำหวอดในแวดวงคอนเทนต์ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อตอกย้ำและขยายโอกาสให้แก่นักสร้างคอนเทนต์หน้าใหม่ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ื สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เล็งเห็นและผลักดันให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมสู่การนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม รวมถึงความมั่นคงของประเทศ โดยปัจจุบัน Digital Content Creators และ Digital Influencers ถือเป็นอาชีพที่ท้าทายและมีบทบาทสำคัญ สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงได้จึงเป็นที่มาของการดำเนินโครงการ “แพลตฟอร์ม Connexion”

เพื่อยกระดับและสร้างทักษะชุดใหม่ทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล การสร้างความตระหนักและความสามารถในการรับรู้สำหรับประชาชนผู้ว่างงาน และนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังหางานให้พร้อมต่อการประกอบอาชีพในยุควิถีใหม่ต่อไป

โรดโชว์ 6 มหาวิทยาลัย 6 ภูมิภาค เดินหน้าเสิร์ฟความรู้อัดแน่นอย่างต่อเนื่อง สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ขนกิจกรรมเวิร์คชอปพัฒนาทักษะและองค์ความรู้อัดเนื้อหาเข้มข้น และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ระดมความคิดและจัดทำ Digital Content ด้วยไอเดียที่สร้างสรรค์ ผ่านเทคนิคที่ได้รับการถ่ายทอดในช่วงแรก โดยมีการคัดเลือกผลงานที่โดดเด่นและมอบรางวัล เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างผลงานต่อไป ซึ่งโรดโชว์ 6 มหาวิทยาลัย 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ

โดยได้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา พบกับคุณ ‘Thomas Tom’ TikToker ผู้โด่งดังจากการพูดภาษาอังกฤษสำเนียงใต้สร้างรอยยิ้มและเรียกเสียงฮาให้กับใครหลายคนได้มาให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ และเทคนิคในการผลิต Content อาทิ 3K Techniques (Know Your Strength, Know Your Passion และ Know Your Happiness) ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

วันที่ 17 มีนาคม พบกับเจ้าของเพจ ‘chong nom’ ครีเอเตอร์สายเล่าเรื่องด้วยคาแรกเตอร์หน้านิ่งได้นำเอกลักษณ์การทำคอนเทนต์ที่โดดเด่นโดยไม่มีการใช้ภาษาในการพูด ทำให้คอนเทนต์นั้นไม่มีกำแพงทางภาษาและมีผู้ชมจากหลากหลายประเทศ กับการทำกิจวัตรประจำวันธรรมดา ๆ ให้ดูพิเศษมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ การสร้างคอนเทนต์ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับสังคมและสร้างพลังบวกให้คนดูและเทคนิคในการผลิตคอนเทนต์ด้านการโฆษณาสินค้าจากทั้งของภาครัฐ
และภาคเอกชน ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

วันที่ 20 มีนาคม พบกับ TikToker สาวอย่างคุณ ‘โปแปง’ ทำคอนเทนต์ร่วมกับน้องสาวและคุณแม่ เผยความน่ารักและกิจกรรมที่ทำร่วมกันภายในบ้านให้ผู้ชมได้ติดตามทั้งสนุกและอบอุ่น ทั้งนี้ ยังได้แบ่งปันประสบการณ์การทำงานแบบไม่กั๊กในการสร้าง Content และเทคนิคการทำงานร่วมกับผู้ว่าจ้าง อันเป็นประสบการณ์ที่น้องๆ นักศึกษาไม่สามารถหาได้จากที่ไหน ณ มหาวิทยาลัยบูรพา

วันที่ 22 มีนาคม พบกับ คุณ​ ‘Haiseoul’ เจ้าของคอนเทนต์แยกร่าง
จะเต้น ลิปซิงค์ หรือเล่นละคร ก็ทำได้หมดเรียกได้ว่ามากความสามารถและมีคาแรกเตอร์ชัดเจน อัดแน่นด้วยประสบการณ์ แชร์ความรู้ให้น้อง ๆ อาทิ การตีโจทย์จากลูกค้าอย่างไรให้แตก คิดคอนเทนต์สินค้าให้เข้ากับคาแรกเตอร์ช่อง ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

วันที่ 24 มีนาคม พบกับ คุณ ‘ปาร์ตี้ นักพากย์ฟีลกู๊ด’เจ้าของเสียงนุ่มนวลแต่แฝงด้วยคอนเทนต์เรียกเสียงฮา มาสอนทำคอนเทนต์ที่ใช้เสียงเรียกความสนใจจากผู้ชม เคล็ดลับการคิดคอนเทนต์ให้กับแบรนด์ พร้อมกับการรับมือกับเครื่องมือโซเชียลมีเดีย ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

ปิดท้ายด้วย คุณ ‘อ้ายติ๊ก บะดาย’ หนุ่มเหนือคนนี้ที่สร้างคอนเทนต์ภาษาถิ่นให้เป็นที่รู้จัก ผสมกับวิธีการเล่าเรื่องที่สนุกสนานจนน่าติดตาม พบกันเดือนมิถุนายน ณ​ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เตรียมตัวให้พร้อม! เตรียมรับกับความสนุก ความรู้ที่ถูกอัดแน่นโดย อินฟลูเอนเซอร์ และครีเอเตอร์ที่จะเกิดขึ้นตลอดโครงการฯ ด้วยกิจกรรมโรดโชว์แบบปิดสำหรับนิสิตนักศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัย
สร้างโอกาสในการเรียนรู้และประสบการณ์ดี ๆ จากตัวจริงด้านคอนเทนต์ หรือสำหรับใครที่พลาดกิจกรรมสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่
https://www.facebook.com/depaconnexion และสุดท้ายสำหรับผู้ที่สนใจยังสามารถลงทะเบียนเพื่อเรียนกับหลักสูตรผ่า
นออนไลน์ได้ผ่านเว็บไซต์ https://depaconnexion.com