GMM SHOW ทุ่มจัด Music & Lifestyle 4 งานใหญ่หนุนท่องเที่ยวปลายปี คาดเงินสะพัดกว่า 100 ลบ.

GMM SHOW (จีเอ็มเอ็ม โชว์) ผู้นำธุรกิจโชว์บิซอันดับ 1 ของไทย ในเครือ GMM GRAMMY ตอกย้ำความสำเร็จ ด้วยศักยภาพความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และทีมงานนักสร้างสรรค์ระดับมืออาชีพ ประกาศเดินหน้าจัด Music & Lifestyle Festival 4 งานใหญ่ใน 3 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ กลาง อีสาน พร้อมชูกลยุทธ์ด้าน “ครีเอทีฟ” ผสาน “มิวสิค บิ๊กดาต้า” (Creative + Music Big Data) หวังช่วยกระตุ้นสีสันการท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายปลายปี 2565 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง คาดสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในท้องถิ่น ทั้งด้านที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สินค้าชุมชน รวม 3 จังหวัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ยุทธนา บุญอ้อม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงานโชว์บิซ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า GMM SHOW มีความมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้เติบโตเคียงคู่ชุมชนและสังคมไทยอย่างยั่งยืน ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น พวกเรามีแผนกลับมาสร้างสรรค์เทศกาลดนตรีระดับประเทศอีกครั้ง ด้วยจุดแข็งของทีมงานมืออาชีพสายเลือดใหม่ประกอบไปด้วย IDEA FACT, GAY RAY และ G FEST โดยทั้ง 3 ทีมมี Identity การสร้างสรรค์ผลงานที่ชัดเจน โดดเด่น แตกต่าง และมีเอกลักษณ์ ควบคู่ไปกับการนำกลยุทธ์ด้าน มิวสิค บิ๊กดาต้า เข้ามาเป็นเครื่องมือทางการตลาด ช่วยวิเคราะห์ในเรื่องสำคัญต่างๆ อาทิ การคัดเลือก Line-up ศิลปิน ความเหมาะสมของสถานที่ รูปแบบกิจกรรม ร้านอาหาร เพื่อมอบประสบการณ์ทางดนตรีที่ดีที่สุด ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกไลฟ์สไตล์ ตลอดจนนำระบบเทคโนโลยีการลงทะเบียน (Pre-register) เชื่อมต่อระบบ “หมอพร้อม” อำนวยความสะดวก ลดการแออัดหน้างาน รวมไปถึงการสำรวจความพึงพอใจของผู้ร่วมงาน แล้วนำกลับมาปรับปรุงและพัฒนาต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นในงานอื่นต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน เมษายน-สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา งานคอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรี ภายใต้ GMM SHOW ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยล่าสุดวันที่ 1 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมางาน Pepsi Presents Big Mountain Music Festival 12 สร้างปรากฏการณ์บัตร SOLD OUT ภายในเวลาเพียงแค่ 9 ชั่วโมง จากสถิติบ่งบอกได้ว่าผู้ร่วมงานยังคงคิดถึงศิลปิน เสียงเพลง ความบันเทิง การเข้าสังคม งานปาร์ตี้ การพบปะกลุ่มเพื่อน และพยายามหากิจกรรมสันทนาการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ตัวเอง เพื่อผ่อนคลายจากการเรียน การทำงาน และปลดล็อคความตรึงเครียดจากสถานการณ์โควิค-19

คุณยุทธนา กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมา GMM SHOW เตรียมแผนจัดงานเทศกาลดนตรี (Music & Lifestyle Festival) จำนวน 4 งาน ในพื้นที่ 3 จังหวัด 3 ภาคของไทย ระหว่างเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม 2565 นี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกสีสันการท่องเที่ยวท้องถิ่นให้กับมาคึกคักอีกครั้ง เริ่มจาก Chang Music Connection Presents เชียงใหญ่เฟส 3จ.เชียงใหม่ วันที่ 19-20 พ.ย.65 ต่อด้วย The Concert Application Presents Monster Music Festival กรุงเทพฯ วันที่ 26-27 พ.ย.65 ตลอดจน Pepsi Presents Big Mountain Music Festival 12 วันที่ 10-11 ธ.ค.65 จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และปิดท้ายด้วย Chang Music Connection presents นั่งเล่น Music Festival 6 วันที่ 17 ธ.ค.65 จ.นครราชสีมา

“โดยการจัดงานทั้งหมดได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยทุกงานเรามุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของคนในพื้นที่เป็นหลัก รวมถึงคนจังหวัดใกล้เคียง และคนกรุงเทพฯ ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ทางการดนตรีในบรรยากาศที่แตกต่าง” คุณยุทธนา กล่าว

ยุทธนา กล่าวด้วยว่า การจัดงานเทศกาลดนตรีทั้ง 4 งานในช่วงเวลาดังกล่าว จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มสีสัน เติมเต็มไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวชุมชน สำหรับคนในพื้นที่ ไปจนถึงในระดับภูมิภาค ช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น ทั้งด้านผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สินค้าชุมชน ฯลฯ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของภาครัฐ โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท