KBTG ร่วมเป็นสมาชิก MIT Media Lab ทำวิจัยบริการทางการเงินยุคใหม่ พร้อมตอบโจทย์การพัฒนาประเทศในระดับภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบ

KBTG เข้าร่วมเป็นสมาชิก MIT Media Lab ห้องปฏิบัติการวิจัยของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาซูเซตส์ สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ เป็นบริษัทไทยแห่งแรกที่จะส่งนักวิจัยไปที่ห้องปฏิบัติการงานวิจัยของ MIT เพื่อทำงานร่วมกันในด้านการวิจัยเทคโนโลยีระดับแนวหน้าสำหรับบริการทางการเงินยุคใหม่ พร้อมแก้ไขปัญหาสำคัญระดับประเทศในมิติต่าง ๆ ให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น 

เรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า KBTG ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกห้องปฏิบัติการวิจัยของ MIT (MIT Media Lab) หนึ่งในห้องปฏิบัติการวิจัยที่ทันสมัยที่สุดในโลกของ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology : MIT) สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก เพื่อดำเนินการวิจัยเทคโนโลยีล้ำยุคที่อยู่ในความสนใจร่วมกัน แลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการระหว่างกัน และยังทำให้นักวิจัยของทั้งสองฝ่ายได้ร่วมทำงานวิจัยที่ก้าวหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาที่สำคัญต่าง ๆ ในระดับประเทศ ทั้งในด้านการเงิน ความเสมอภาค ความยั่งยืน และด้านการศึกษา โดย KBTG เป็นบริษัทไทยแห่งแรกที่จะส่งนักวิจัยไปที่ห้องปฏิบัติการวิจัยของ MIT  

เรืองโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า KBTG มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ MIT Media Lab ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ KBTG ในการพัฒนาความสามารถด้านเทคโนโลยี รวมทั้งการค้นคว้าวิจัยเพื่อต่อยอดในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้เกิดประโยชนสูงสุด โดยความร่วมมือนี้ได้ริเริ่มจากการพูดคุยกับพัทน์ ภัทรนุธาพร  นักศึกษาปริญญาเอกของไทยคนแรกในสาขา Fluid Interfaces ที่ MIT Media Lab  และเจ้าของงานวิจัยด้านปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับ AIรวมไปถึงการศึกษาส่วนบุคคล 

มิเรย์ รียู ผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์กับต่างประเทศของMIT Media Lab เปิดเผยว่า MIT Media Lab ยินดีที่ความร่วมมือนี้เกิดขึ้น ซึ่งทั้ง KBTG และ MIT Media Lab  ต่างก็เชื่อมั่นในการวิจัยแบบพหุวิทยาการและมีเป้าหมายร่วมกันที่จะแก้ไขปัญหาด้านเทคโนโลยี สังคม และความท้าทายต่าง ๆ ของโลกในหลายระดับ ภายใต้สภาพแวดล้อมการเรียนรู้เปิดกว้างที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงต่อสังคม โดยความร่วมมือนี้จะช่วยขยายขอบเขตการวิจัยของทั้งสองฝ่าย รวมทั้งทำให้ MIT Media Lab สามารถเข้าไปสำรวจและแก้ไขปัญหาสังคมในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ 

เกี่ยวกับกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG)  

กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีของธนาคารกสิกรไทย ที่ KBTG เราไม่หยุดยั้งที่จะคิดค้นนวัตกรรมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีทางการเงิน โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เราคือขุมกำลังที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธนาคารกสิกรไทย และเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมบริการบนโลกดิจิทัลระดับสากล KBTG สร้างสรรค์บริการธนาคารออนไลน์ครบวงจร พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการป้องกันที่แข็งแรงมั่นคงอย่างต่อเนื่องเพื่อดูแลความปลอดภัยของสินทรัพย์ข้อมูลลูกค้าเป็นสำคัญ ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีทางการเงินและความคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ของทีมงานคนรุ่นใหม่ KBTG พร้อมตั้งเป้าหมายทะยานสู่การเป็น The Best Tech Organization แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2568 

เกี่ยวกับห้องปฏิบัติการวิจัยของ MIT (MIT Media Lab) 

ห้องปฏิบัติการวิจัยของ MIT (MIT Media Lab) เป็นสถาบันวิจัยที่ส่งเสริมความร่วมมือของธุรกิจและองค์การต่างๆ ในอเมริกาและนานาประเทศเพื่อการวิจัยแบบสหวิทยาการ เพื่อมุ่ง “สร้างอนาคตที่ดีกว่า” โดยใช้รูปแบบของกลุ่ม (Consortium) ที่สนับสนุนการหารือ การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและการจัดทำโครงการวิจัยกับสถาบัน นักวิจัย นักศึกษาและผู้ร่วมงานภายนอกอื่น ๆ