เอมิเรตส์ มุ่งขยายเครือข่ายเส้นทางบริการของเครื่องบิน A380 หนุนรองรับความต้องการของการเดินทางที่เพิ่มขึ้น

สายการบินเอมิเรตส์ประกาศขยายเส้นทางการบินสำหรับเครื่องบิน A380 สู่จุดหมายปลายทางทั่วโลกในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางในหลายประเทศ โดยภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน เอมิเรตส์ A380 จะให้บริการ เพิ่มขึ้น 65% ครอบคลุม 27 จุดหมายปลาย จาก 16 จุดหมายปลายทางในปัจจุบัน

เครื่องบิน A380 ของเอมิเรตส์ยังคงเป็นที่กล่าวถึงและต้องการเป็นอย่างมากสำหรับนักเดินทาง ด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวางและสะดวกสบาย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำยิ่งขึ้น โดยเอมิเรตส์ได้พิจารณาขยายการให้บริการเครื่องบิน A380 ยอดนิยมนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสาร ในขณะที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เอมิเรตส์เตรียมเพิ่มจำนวนที่นั่งโดยสารในเครื่องบิน A380 อีกกว่า 165,000 ที่นั่ง เพื่อตอบรับการขยายเส้นทางบินเพิ่ม 11 จุดหมายปลายทางภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมกับการเพิ่มความถี่ของการให้บริการสู่จุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกด้วย

ผู้โดยสารที่ชื่นชอบเครื่องบิน A380 สองชั้นลำนี้ จะได้รับประสบการณ์การบินที่ดียิ่งขึ้นในไม่ช้า จากการเพิ่มขึ้นของการให้บริการสู่จุดหมายปลายทางที่ต้องการ โดยในอีกหกสัปดาห์ข้างหน้า สายการบินเอมิเรตส์จะกลับมาให้บริการเครื่องบิน A380 อีกครั้ง และพร้อมมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางยอมนิยมเพื่อการพักผ่อนและการทำธุรกิจ อาทิ อัมสเตอร์ดัม บาร์เซโลนา ดุสเซลดอร์ฟ ฮัมบูร์ก โยฮันเนสเบิร์ก มาดริด มิลาด ริยาด (ตามการอนุมัติของรัฐบาล) เซา เปาโล และซูริก เป็นต้น

นอกจากนี้ เอมิเรตส์จะเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ในเครือข่ายเส้นทางบินของ A380 โดยจะให้บริการสู่เมืองอิสตันบูล ที่มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการให้บริการของเครื่องบิน A380 ครั้งแรกในประเทศตุรกี

ในฐานะผู้ให้บริการเครื่องบิน A380 รายใหญ่ที่สุดในโลก เอมิเรตส์จะมีเครื่องบินโดยสาร A380 ทั้งสิ้นจำนวน 118 ลำภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งรวมถึงเครื่องบิน 6 ลำ ที่ติดตั้งที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียมในรูปแบบ 4 ชั้น ภายในตัวเครื่องอีกด้วย ปัจจุบัน เอมิเรตส์ให้บริการสู่กว่า 120 เมืองทั่วโลก คิดเป็น 90% ของเครือข่ายการบินก่อนเกิดการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยแผนของเอมิเรตส์ที่จะฟื้นฟูการให้บริการเป็น 70% ภายในปีนี้ กำลังดำเนินควบคู่ไปกลับการกลับมาให้บริการของเครื่องบิน A380 มากกว่า 50 ลำ

นอกเหนือจากความมุ่งมั่นในการให้บริการของเครื่องบิน A380 ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง เอมิเรตส์ยังขยายการดำเนินงานทั่วทั้งเครือข่ายทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าสู่ดูไบ ตลอดจนจุดหมายปลายทางอื่นที่อนุญาตให้เข้าประเทศได้ผ่านการตรวจสัญชาติและสถานะการฉีควัคซีนได้โดยไม่ต้องกักตัว ปัจจุบัน ดูไบได้ต้อนรับนักเดินทางเพื่อการพักผ่อนและธุรกิจกว่า 4 ล้านคน ตั้งแต่มีการเปิดประเทศในเดือนกรกฎาคม 2563 และการเปิดงาน Dubai Expo 2020 ที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยดูไบเตรียมต้อนรับเหล่าผู้มาเยือนสู่งานเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้ได้รับชมงานเทศกาลที่จะเรียงลำดับรายการของแต่ละสัปดาห์ตามรูปแบบของกิจกรรม อาทิ ความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ  เวิร์กช็อป การแสดงสด รวมไปถึงพาวิลเลี่ยนของประเทศต่าง ๆ และนวัตกรรมอันสร้างสรรค์ที่จะเข้ามาสร้างความแตกต่างในโลกแห่งอนาคต

ประสบการณ์การเดินทางไปกับเครื่องบิน A380 ของเอมิเรตส์ ยังคงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทาง ด้วยพื้นที่วางขาที่กว้างเป็นพิเศษเสริมความสะดวกสบายขณะเดินทาง และหน้าจอสำหรับรับชมความบันเทิงที่ใหญ่เหนือใคร มอบความเพลิดเพลินให้แก่ทุกชั้นโดยสาร ผ่านเนื้อหาที่เลือกสรรได้มากมายในระบบความบันเทิง ice ที่ได้รับรางวัลความบันเทิงบนเที่ยวบินยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ลูกค้าที่เดินทางในห้องโดยสารระดับพรีเมี่ยมจะได้รับสิทธิพิเศษอีกครั้งเมื่อวางแผนการเดินทางกับเอมิเรตส์ ผ่านการบริการอันเป็นเอกลักษณ์ อาทิ ห้องรับรองบนเครื่องบินเพื่อการพักผ่อนและเก้าอี้นั่งแบบเต็มพื้นที่สำหรับห้องโดยสารชั้นธุรกิจ รวมถึงรวมถึงสปาห้องอาบน้ำส่วนตัวบนเครื่องบินสำหรับห้องโดยสารชั้นหนึ่งอีกด้วย

ในเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา เอมิเรตส์ได้เปิดให้บริการเครื่องบิน A380 รูปแบบ 4 ชั้น พร้อมชั้นประหยัดพรีเมียมเป็นครั้งแรก โดยภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ สายการบินเอมิเรตส์จะมีเครื่องบิน 6 ลำ พร้อมที่นั่งและการตกแต่งภายในห้องโดยสารโฉมใหม่ เพื่อประสบการณ์การเดินทางที่สนุกและสะดวกสบายเหนือใคร

เนื่องจากการรักษาสุขภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สายการบินเอมิเรตส์ได้นำมาตรการด้านความปลอดภัยมาดำเนินการครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทาง ทั้งนี้ เอมิเรตส์นำเสนอเทคโนโลยีไร้สัมผัสในการขยายขีดความสามารถในการตรวจสอบและยืนยันข้อมูลของลูกค้าแบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกผ่านการใช้ IATA Travel Pass ให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สายการบินเอมิเรตส์ยังคงมุ่งนำอุตสาหกรรมการบินก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ด้วยนวัตกรรมและการบริการมากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางในช่วงเวลาพิเศษนี้ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เอมิเรตส์ได้สานต่อโครงการดูแลลูกค้าผ่าน นโยบายการจองบัตรโดยสารที่ยืดหยุ่นมากขึ้น การขยายความคุ้มครองการประกันภัยที่ครอบคลุมหลากหลายความเสี่ยง และการคงสถานะระดับและคะแนนสะสมไมล์ให้แก่สมาชิกเอมิเรตส์ เพื่อการเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัยไร้กังวล

สายการบินเอมิเรตส์แนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบข้อบังคับการเดินทางจากรัฐบาลในประเทศต้นทาง เพื่อให้มั่นใจว่ามีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของประเทศปลายทาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมแก่นักท่องเที่ยวและผู้อยู่อาศัยต่างชาติที่เดินทางเข้าดูไบ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.emirates.com/english/help/covid-19/dubai-travel-requirements/