พาณิชย์ชวนช้อปสินค้านักออกแบบรุ่นใหม่กว่า 60 แบรนด์ ดัน Micro SMEs ลุยตลาดอีคอมเมิร์ซ เปิด POP UP Store ออนไลน์ ครั้งแรกบน Shopee รับเทศกาลช้อปปิ้ง 8.8 เริ่ม 5-12 ส.ค. นี้

กระทรวงพาณิชย์ผนึกความร่วมมือ Shopeeผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สนับสนุนผู้ประกอบการ Micro SMEs กลุ่มนักออกแบบรุ่นใหม่จากโครงการ Talent Thai และ Designers’ Room เข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์“Shopee” พร้อมเปิดตัวร้านค้า Official Mall ให้ช้อปเป็นครั้งแรก กับสินค้านักออกแบบรุ่นใหม่กว่า 60 แบรนด์ ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Micro SMEs ให้ได้รับโอกาสทางการค้าผ่านแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ที่มีศักยภาพในระดับโลก โดยจะประเดิมเปิดตลาดในวันที่ 5-12 สิงหาคม 2564 นี้ ที่มาพร้อมกับสินค้าราคาสุดพิเศษให้เลือกช้อปในเทศกาล  Shopee  8.8 Crazy Flash Sale ที่จะถึงนี้

สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก (Designers’ Room & Talent Thai Promotion 2021)เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของนักออกแบบรุ่นใหม่ พร้อมพัฒนาธุรกิจเข้าสู่การค้าในยุคเศรษฐกิจใหม่ (New Economy) ล่าสุดจับมือ Shopee ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวร้านค้า Official Mall ภายใต้ชื่อ “DESIGNERS’ ROOM & TALENT THAI” เป็นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2564  

สมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “กิจกรรม Designers’ Room & Talent Thai x Shopee ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ DITP ปรับรูปแบบการส่งเสริมผู้ประกอบการภายหลังจากที่งานแสดงสินค้า STYLE ได้ถูกเลื่อนจัดงานเนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักออกแบบขาดเวทีในการเจรจาการค้าและนำสินค้าออกทดสอบตลาด นอกจากนี้ยังเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

กลุ่ม Micro SMEs ให้ได้รับโอกาสทางการค้าผ่านแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ที่มีศักยภาพในระดับโลก กรมจึงได้ปรับเปลี่ยนกิจกรรมให้สอดคล้องกับสถานการณ์โดยจัดเป็นกิจกรรมในรูปแบบป๊อปอัพ สโตร์​ (POP UP Store)ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เปิดร้านค้า  Official Mall บนแพลตฟอร์ม ‘Shopee’ ในส่วนของ Shopee Mallซึ่งเป็นศูนย์รวมร้านค้าแบรนด์ชั้นนำ ภายใต้ชื่อร้าน “DESIGNERS’ ROOM & TALENT THAI” รวบรวมสินค้าดีไซน์เยี่ยมของนักออกแบบในโครงการกว่า 60 แบรนด์มาให้เลือกช้อปมากมาย ทั้งสินค้าแฟชั่น เช่น FASHION, JEWELRY, ACCESSORIES, FOOTWEAR, BAG และสินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น LIFESTYLE, HOME DECORATION, FURNITURE, GIFT, STATIONARY, CERAMIC โดยได้มีการเชิญแบรนด์สินค้ารุ่นพี่ศิษย์เก่าโครงการ ที่ขนสินค้าดีไซน์ระดับโลกมาให้ช้อปในราคาพิเศษ อาทิ แบรนด์ KORAKOT, PDM BRAND,  MOBELLAและ SARRAN

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าจากนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ในโครงการที่ไอเดียดีจนสามารถคว้ารางวัล DEmark อย่างแบรนด์ APAUL, POSTCARDCUBE รวมทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ผลงานนักออกแบบกลุ่ม TALENT THAI อาทิ แบรนด์SEDAR.W และ 12C STUDIO รวมทั้งสินค้าแฟชั่นของนักออกแบบกลุ่ม DESIGNERS’ ROOM ที่มีแนวคิดรักษ์โลกCircular Design จากแบรนด์ MAMAWELL และแนวคิด Local to Global อย่างแบรนด์ BEACHDAZE, PONK SMITHI และ MAKE A MOVE

สำหรับความมือในครั้งนี้ระหว่าง DITP และ Shopee จะเป็นโอกาสให้นักออกแบบไทยในโครงการได้เรียนรู้ และเสริมทักษะการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพิ่มช่องทางการขาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ช่องทางการค้าออนไลน์ได้อย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งเป็นการขยายฐานลูกค้าจากออฟไลน์สู่ออนไลน์และสนับสนุนให้นักออกแบบสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่ตลาดโลกได้อย่างแข็งแกร่ง

เชิญชวนนักช้อปร่วมอุดหนุนสินค้าดีไซน์เก๋ แบรนด์นักออกแบบไทยในโครงการ ที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ผ่านแอปพลิเคชัน  “Shopee”  ได้ที่  “DESIGNERS’ ROOM & TALENT THAI” ใน Shopee Mallวันที่ 5-12 สิงหาคมนี้ และพลาดไม่ได้กับเทศกาล Shopee 8.8 Crazy Flash Sale ที่จะถึงนี้ กับการช้อปสินค้าสุดพิเศษของนักออกแบบในโครงการ ที่คัดสรรมาเพื่อขาช้อปโดยเฉพาะ

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักออกแบบที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่เฟสบุ๊ค: Talent Thai & Designers’ Room

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พรพรรณ ฉวีวรรณ (แก้ว) โทร. 086-551-3403 อีแมล kaew@chom-co.com สุทธินาถ (แน๊ตตี้) โทร. 082-947-9565 อีเมลnatty@chom-co.com หรือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169