กลุ่มปิยะสมบัติกุล เข้าลงทุนใน NVD ร่วมพัฒนารูปแบบ Integrated Living Solution ของการอยู่อาศัยใหม่แบบ Next Normal

กลุ่มปิยะสมบัติกุล เข้าลงทุนใน บมจ. เนอวานา ไดอิ (NVD) โดยได้เข้าทำรายการซื้อ-ขายหุ้นสามัญของ NVD ที่ทางกลุ่มสมวัฒนา ถือครองอยู่บางส่วน จำนวน 207,090,000 หุ้น คิดเป็น 15% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมด ในราคา 2.52 บาทต่อหุ้น โดยได้ทำการซื้อ-ขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ได้เข้าทำรายการซื้อ-ขายหุ้นในครั้งนี้ กลุ่มสมวัฒนา จะมีสัดส่วนการถือครองหุ้นรวม  51.26% โดยที่ ฉัตรชัย ปิยะสมบัติกุล จะมีสัดส่วนการถือครองหุ้นอยู่ที่ 25% ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตาม หลักเกณฑ์ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน 

ฉัตรชัย ปิยะสมบัติกุล จะดำเนินการทำคำเสนอซื้อ หลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของบริษัทจำนวน 1,035,449,978 หุ้น (คิดเป็น 75%) จากผู้ถือหุ้นของ NVD ทุกรายในลำดับต่อไป

“ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ที่หลากหลาย ในหลายๆ ธุรกิจของกลุ่มปิยะสมบัติกุล น่าจะมีส่วนช่วยในการ พัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจปัจจุบันของ NVD ให้มีศักยภาพมากขึ้น รวมถึงการเข้าถึงธุรกิจใหม่ๆ และการขยายธุรกิจในอนาคตของ NVD ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไปได้เป็นอย่างดี” วัฒนา กล่าว

“กลุ่มบริษัท เมโทร พลาย กรู๊ป ได้มีการขยายการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ผ่านมาได้มีการลงทุน ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลายประเภท ใน Prime Location ของกรุงเทพมหานคร เช่น อาคารสำนักงาน เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และโรงแรม ผ่านบริษัทในเครือต่างๆ อาทิ บริษัท ปิยะสมบัติ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด, บริษัท ปิยะสมบัติ แอสเซท จำกัด

ทางเราเห็นศักยภาพของธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ว่ายังมีโอกาสที่จะเติบโตต่อไปได้ดี บนความต้องการที่อยู่อาศัยรูปแบบต่างๆในอนาคตเมื่อเศรษฐกิจของโลกและของประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  และจากเทรนด์ของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากโควิด การดำเนินชีวิตวิถีใหม่ในลักษณะNext Normal รูปแบบของความต้องการที่อยู่อาศัยจะเปลี่ยน ไปเป็นการ Integrated Living Solution เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย การใช้ชีวิตประจำวันกับกิจกรรมต่างๆ ในการดำรงชีวิตจะต้องการความสะดวกสบาย และเชื่อมต่อกันมากขึ้นในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การพักผ่อน และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ

การเข้าร่วมลงทุนใน NVD นี้ ถือเป็นหนึ่งจอิ๊กซอว์ในการขยายการลงทุน และการสร้างโอกาสในการเข้าสู่ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบ ในลักษณะ Integrated Living Solution ดังกล่าว ซึ่งผมเชื่อว่า เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต และน่าจะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี” ฉัตรชัย กล่าว