เรียลแอสเสท ทรานส์ฟอร์มแบรนด์ Active Wellness ตั้งเป้าโต 5 ปี 4,000 ล้านบาท

เรียลแอสเสท ประกาศแผนรุกปี 64 เน้นเจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ส่ง 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 4,660 ล้านบาท พร้อมทรานส์ฟอร์มเข้าสู่ธุรกิจในรูปแบบผสมผสานกับก้าวต่อไปของการเติบโต ชูวิสัยทัศน์Believing a Better You is Possible เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริงและจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน ตั้งเป้าโต 5 ปี – 4,000 ล้านบาท สอดรับการพลิกโฉมประสบการณ์ธรรมดาๆ ให้เปี่ยมสุขด้วยสุขภาวะที่ดีและชีวิตที่มีพลัง  To Transform The Lifelessnesss สู่เป้ายอดขาย 2,350 ล้านบาท เติบโตขึ้น 15%  เน้นใส่ใจความยั่งยืนของชีวิตสู่ 5 แกนสำคัญที่จะถูกนำมาใช้ในโครงการ พร้อมเผยโฉมคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ The STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang (เดอะ สเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง) ภายใต้นิยาม เพราะ “ที่นี่” คือที่ของคุณ ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท เปิดจองออนไลน์ 18 กุมภาพันธ์ 2564

 บดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซีอีโอ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า
ผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ในปี 2563 ทำให้การเปิดตัวโครงการใหม่ลดลงจากเดิม (เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2562)  โดยเฉพาะโครงการแนวสูงหรือกลุ่มคอนโดมิเนียมที่มีทั้งการปรับแผนการดำเนินธุรกิจและเลื่อนการเปิดตัวส่งผลให้สต๊อกคงค้างในภาคธุรกิจอสังหาริม ทรัพย์ลดลงในระดับหนึ่งตั้งแต่ไตรมาส 2/2563 รวมทั้งกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติลดลงจำนวนมากเนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทย ณ เวลานี้ได้ และกลุ่มนักลงทุนที่เพิ่มหลักเกณฑ์พิจารณาลงทุนมากขึ้นหรือชะลอการลงทุน เพื่อรอดูความชัดเจนของสถานการณ์ ส่งผลให้ตลาดอสังหาฯ ไม่เติบโต ผลกระทบดังกล่าวยังคงต่อเนื่องมาถึงต้นปี 2564

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ทบทวนแผนงานรายเดือนและรักษากระแสเงินสดสร้างความมั่นคงของการดำเนินธุรกิจ ที่ผ่านมา บริษัทฯพัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้นจำนวน 21 โครงการ มูลค่ารวม 30,500 ล้านบาท โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและจะเปิดขายในปีนี้ รวมจำนวน  12 โครงการ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มในปี 2564 บริษัทฯ ยังคงมั่นใจในทำเลและสินค้าของโครงการที่จะเปิดใหม่ในปีนี้ เน้นฐานลูกค้าเรียลดีมานด์เป็นหลัก มุ่งทำวิจัยตลาดอสังหาฯ ศึกษาถึงข้อมูลและพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า เพื่อให้สินค้าออกมาตรงตามความต้องการมากที่สุด เน้นชูราคาเป็นจุดขาย เนื่องจากลูกค้าปัจจุบันต้องการความคุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้ โดยบริษัทฯมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ในปีนี้ 4 โครงการ มูลค่ารวม 4,660 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,510 ล้านบาท ได้แก่  

1 สตอรี่ส์ บางนา – สุวรรณภูมิ  พื้นที่ 15-3-22 ไร่  ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 187 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 3.21 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท

2.สตอรี่ส์ รังสิต – วงแหวน   พื้นที่ 16-2-42ไร่  ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 233 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 1.99 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 462.6 ล้านบาท

3.วิรัณยา บางนา – สุวรรณภูมิ   พื้นที่ 42-1-73.5 ไร่ บ้านแฝด 2 ชั้น และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 207 ยูนิต ราคาเฉลี่ยอยู่ที่  7.34 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,497 ล้านบาท

โครงการคอนโดมิเนียมจำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการเดอะ สเตจ มายด์สเคป รัชดา – ห้วยขวาง (THE STAGE Mindscape Ratchada – Huai Khwang) มูลค่า 2,150 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียม 1 อาคาร บนพื้นที่ 2-0-68 ไร่ จำนวน 477 ยูนิต รองรับที่จอดรถ 46%  ขนาด 45-60 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท เปิดรอบ Online Booking วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563   

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่เทกโอเวอร์ มาจาก บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ MEGA Space 1&2 ซึ่งเป็นคอนโดฯ ไฮไรส์ 2 อาคาร รวม 2,329 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่า ในปี 2564 จะสามารถสร้างยอดขายจำนวน 2,350 ล้านบาท  เติบโตขึ้น 15% จากปีก่อนที่มียอดขาย 2,050 ล้านบาท และจากการเทกโอเวอร์จะทำให้บริษัทโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยตั้งเป้าว่า ในปี 2567 จะสามารถสร้างรายได้แตะ 4,000 ล้านบาท และมี Backlog ทั้งหมด 5,660  ล้านบาทระหว่างปี 2564-2567

ขณะเดียวกัน บริษัทก็เดินหน้าทำ Brand Transformation ภายใต้วิสัยทัศน์ Believing a Better You is Possible   เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งต่อพลังบวกให้คนรอบข้างและสังคมดีขึ้นได้เช่นกัน เพื่อทรานฟอร์มเข้าสู่ธุรกิจ REAL ASSET ให้อยู่ในธุรกิจ Active Well-Being Life Experience โดยสะท้อนผ่านสัญลักษณ์โลโก้ของบริษัทฯ Active Real Icon ที่เริ่มต้นตั้งแต่ “ตนเอง” ขยายวงกว้างสู่ “ผู้อื่น” และยกระดับสู่ “สังคม” ด้วยพันธกิจการดำเนินงานที่จะพลิกโฉมประสบการณ์ที่ แสนธรรมดา ให้เปี่ยมด้วย สุขภาวะที่ดี และชีวิตที่มีพลัง To Transform The Lifelessnesss into Active Well-Being Experience ผ่าน 5 แกนสำคัญของการมีชีวิตยืนยาวที่จะถูกนำมาผนวกใช้ในการพัฒนาโครงการของบริษัทฯ  ภายใต้ชื่อโครงการ NEVERLAND   ประกอบด้วย

  • Ever Active  สนับสนุนให้ทุกคนออกกำลังกาย หรือออกแรงทำกิจกรรมต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ
  • Ever Smile ลดความเครียด/ความกังวลของลูกบ้าน โดยการดูแลเรื่องความปลอดภัยและส่งเสริมให้ลูกบ้านมีสุขภาพจิตที่ดี มองโลกในแง่บวก 
  • Ever Green เพิ่มโอกาสให้ลูกบ้านรับประทานอาหารจากธรรมชาติ ปลอดสารเคมี และใส่ใจธรรมชาติมากขึ้น
  • Ever Love สร้างโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ให้ความสำคัญกับสุขภาพของผู้ใหญ่และเด็กเล่นในบ้าน รวมถึงเพื่อนบ้านรอบข้าง
  • Ever Care เข้าถึงเทคโนโลยีการแพทย์ที่ทันสมัยเพื่อดูแลสุขภาพของลูกบ้าน และตรวจเช็คร่างกายเพื่อลดโอกาสการเกิดโรคร้ายต่างๆ

ณัฏฐพร  กลั่นเรืองแสง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์ธุรกิจ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า  บริษัทมุ่งพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ภายใต้แบรนด์ THE STAGE เจาะกลุ่มลูกค้าระดับ Main Class , LAVIQ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับ Super Luxury, AESTIQ เจาะกลุ่มกลุ่มลูกค้าระดับ Ultimate Luxury พร้อมเตรียมขยายโครงการไปยังทำเลแห่งใหม่ ย่านชุมชนที่เดินทางได้สะดวก รวมทั้งชุมชนที่มีความพร้อมทั้งอุปโภคและบริโภค กับต่อยอดแบรนด์ THE STAGE สู่แบรนด์ใหม่ THE STAGE Mindscape กับโครงการใหม่บนทำเล รัชดา-ห้วยขวางภายใต้ชื่อ THE STAGE  Mindscape Ratchada – Huai Khwangซึ่งยังคงมีความต้องการที่อยู่อาศัย ทำเลเดินทางสะดวกใกล้ MRT สถานีห้วยขวางเพียง 250 เมตร รายล้อมด้วยแหล่งงานและย่าน New CBD”