ส่องอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง คอนเทนต์ปังจนมงลง

การจะขึ้นแท่นเป็น “อินฟลูเอนเซอร์” ที่มีความน่าเชื่อถือ และ  สามารถเข้าถึงผู้คนได้ในจำนวนมากๆ นั้นไม่สามารถสร้างได้ในชั่วข้ามคืน วันนี้เราจะมาแนะนำ 6 อินฟลูเอนเซอร์ในโลกออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อผู้ติดตามและแบรนด์ ผลิตผลงานสุดปังตลอดปี พ.ศ. 2563 ซึ่งความปังของอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้ ได้รับการรับรองจากเวที “Thailand Influencer Awards 2020 by Tellscore” จัดโดย เทลสกอร์ (www.tellscore.com) หนึ่งในผู้นำด้านการตลาดผ่านอินฟูลเอนเซอร์ที่มีระบบบริหารจัดการอินฟูลเอนเซอร์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ผู้จัดงานเกณฑ์ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการถึง 21 ท่าน ทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด แพลตฟอร์มออนไลน์ สำนักข่าว และตัวแทนจากภาครัฐมาช่วยกันเฟ้นหาอินฟลูเอนเซอร์ทั้งที่คุ้นหน้ากันอยู่แล้วและที่เพิ่งแจ้งเกิดบนโลกออนไลน์แต่สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้น่าสนใจ

สิ่งที่พิเศษในปีนี้คือการเปิดให้ทุกคนสามารถร่วมโหวตอินฟลูเอนเซอร์ที่ชื่นชอบได้เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นพลังสำคัญในการคัดสรรสุดยอดอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำอย่างแท้จริง มาดูกันว่ามีอินฟลูเอนเซอร์คนไหนที่เราฟอลโลว์อยู่บ้าง ส่วนคนไหนที่ยังไม่ได้ฟอลโลว์จะตามไปฟอลฯตอนนี้ก็ยังไม่หลุดเทรนด์นะ

1.SistaCafe

SistaCafe เป็นหนึ่งใน Community เกี่ยวกับแฟชั่นและความงามยอดนิยม ที่มีการอัปเดตเทรนด์และไลฟ์สไตล์ต่างๆ โดยเหล่า Sista บิวตี้กูรูอยู่ตลอดเวลา ผ่านบทความหลากหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นความงาม การแต่งหน้า ทำผม ทำเล็บ แฟชั่น อาหาร คาเฟ่ ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ต่างๆ อีกทั้งยังเป็นชุมชนที่เปิดให้บรรดาซิสทั้งหลายได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับความสวยความงามและเทรนด์ต่างๆ แต่สิ่งที่ทำ SistaCafe โดดเด่น การสร้าง Community ของผู้หญิงมีคอนเทนต์ที่ผู้หญิงให้ความสนใจ ทั้งความงาม Trend ดูดวง และควารัก นอกจากได้ความรู้ที่สนใจ ยังได้รางวัลอีกด้วย สมแล้วที่ได้รับรางวัล Best Influencer Community

2.           ฟ้าใส Fit Junctions

มาถึงจุดนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ฟ้าใส พึ่งอุดม หรือที่คนทั่วไปรู้จักในนาม “โค้ชฟ้าใส Fit Junctions” เทรนเนอร์ และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งและออกแบบหลักสูตร Fit Junctions Academy สถาบันสอนออกกำลังกายและโภชนาการชั้นนำของไทย ที่ได้รับรางวัล Best Health & Sports Influencer เพราะโค้ชหนุ่มคนนี้แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านฟิตเนสและโภชนาการผ่านสื่อออนไลน์แบบไม่มีกั๊กด้วยคอนเทนต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการรับประทานอาหารและออกกำลังกายอย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา อีกทั้งยังใส่ใจคำถามของแฟนๆ มาเป็นหัวข้อในการทำคอนเทนต์อีกด้วย นอกจากนี้เนื่องจากฟ้าใสเคยเป็นผู้ชายตัวเล็ก โดนกลั่นแกล้งในวัยเด็ก จึงแสวงหาความรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงร่างกายตัวเอง จนสร้างแรงบรรดาลใจให้ใครหลายๆ คน

3.แพร R1

นาทีนี้ หากพูดถึงสาวสวยสายลุย จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แพร ทวินันท์ เพิ่มพูล หรือ “แพร R1” สาวสวยผู้หลงไหลในการขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เป็นชีวิตจิตใจ ฉายา “แพร R1” นี่มาจากบิ๊กไบค์คู่ใจ Yamaha YZF-R1 ของเธอนั่นเอง จริงอยู่ว่าแรกๆ คนอาจจะสนใจแแพร เพราะภาพของสาวสวยผมยาวกับบิ๊กไบค์ดูจะเป็นภาพที่ขัดกัน แต่แล้วทุกคนก็หลงเสน่ห์และยอมรับความสามารถของเธอในฐานะอินฟลูเอนเซอร์และยูทูบเบอร์ที่นำเสนอคอนเทนต์ด้านยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวบิ๊กไบค์ รีวิวของแต่งรถ รีวิวหมวกกันน็อค ไปจนถึง การสาธิตการเปลี่ยนโช็ค เรียกความสนใจจากชาวเน็ตได้อย่างล้นหลามด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เธอนั้นเป็นขวัญใจของใครหลายๆ จนคว้ารางวัล Best Motorsports Influencer มาได้

4. DeenVlog

อีกหนึ่งยูทูบเบอร์และบล็อกเกอร์ที่ยอดคนที่ติดตามเพิ่มขึ้นแบบฉุดไม่อยู่บนแพลตฟอร์มน้องใหม่มาแรงอย่าง TikTok ในขณะนี้คือ บังดีน หรือ DeenVlog หนุ่มชายแดนใต้ที่มีจุดขายเป็นการเล่าเรื่องราวแนวไลฟ์สไตล์ที่สอดแทรกความรู้และความสนุกให้ผู้ติดตามได้อย่างน่าสนใจและเป็นกันเอง จุดพีคที่ทำให้ช่องบังดีนถูกพูดถึงและเป็นที่รู้จักอย่างมาก โดยเฉพาะใน Facebook และ TikTok จนได้รับรางวัล Best Rising Star on TikTok คือคอนเทนต์ที่บังดีนทำเกี่ยวกับการทดลองวิทยาศาสตร์ตามคลิปของชาวต่างชาติ ซึ่งยอดวิวใน TikTok เกินล้านทุกคลิป

5. Nisamanee.Nutt

นัท นิศามณี เลิศวรพงศ์ หรือ นัทสะบัดแปรง อดีตผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 จากเวทีมิสทิฟฟานี่ 2012 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะอินฟลูเอนเซอร์ และยูทูบเบอร์ชื่อดัง เจ้าของช่อง Nisamanee.Nutt ที่มีผู้ติดตามมากถึง 1.47 ล้านคน นอกจากความสวยของเธอแล้ว นัทยังมีพรสวรรค์ด้านการแต่งหน้า บวกกับการพูดจาที่มีเสน่ห์  โดยตลอดปี พ.ศ. 2563 เธอได้สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การสอนแต่งหน้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยการครีเอทลุคตามตัวการ์ตูน หรือคาแรคเตอร์จากหนังชื่อดัง รวมถึงการเมคโอเวอร์หรือแปลงโฉมคนธรรมดาให้โดดเด่นขึ้นด้วยฝีมือการสะบัดแปรงของเธอ ด้วยผลงานคุณภาพมากมาย นัทจึงได้คว้ารางวัล Best Beauty & Fashion Influencer จากเวที Thailand Influencer Awards 2020 by Tellscore ไปครองสมใจแฟนๆ ที่ตามเชียร์เธอถึงขอบเวที

6. ปั๋น Riety

ปั๋น ดริสา การพจน์ นักแสดงสาวติสที่มีเสน่ห์และความสามารถเหลือล้น ได้เป็นเจ้าของรางวัลBest Experience Creator เพราะเธอคือศิลปิน เธอคือนักแสดง และเธอคือยูทูบเบอร์ที่ช่อง Riety ของเธอกำลังมาแรง ปั๋นนำเสนอคอนเทนต์ แนว Edutainment ที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านความรู้ ความสนใจของเธอเอง โดยเฉพาะการให้ความรู้เรื่องศิลปะ ผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่ เช่นการวิเคราะห์สี Mood & Tone องค์ประกอบภาพของมิวสิควิดีโอ ไปจนถึงการสอนวาดรูป ใช้สี ลงสี บนพื้นผิวต่างๆ สไตล์วิดีโอของปั๋นทำให้ผู้ชมผ่อนคลาย สบายใจ และมีความสุข เหมือนมีเพื่อนเรียนรู้ไปด้วยกัน

ทั้งหมดนี้เป็นเพียง 6 จาก 23 อินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับรางวัลจากงาน “Thailand Influencer Awards 2020 presented by Tellscore” ซึ่งเป็นการจัดงานปีที่ 2 เพื่อมอบรางวัลแห่งเกียรติยศในหลายสาขาให้แก่บุคลากรในวงการอินฟลูเอนเซอร์ที่โดดเด่นและผลิตผลงานคุณภาพตลอดปี 2563 และแสดงถึงบทบาทของอุตสาหกรรมการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในฐานะที่เป็นพลังสำคัญในการช่วยธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางดิจิทัล โดยงานประกาศรางวัลครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)