คำชี้แจงของธนาคารกรณี นางชัชวาล ศรีฉัตร ร้องเรียนเรื่องเงินหายจากบัญชีธนาคาร

จากกรณีที่สื่อมวลชนได้ทำการเผยแพร่ข่าว “นางชัชวาล ศรีฉัตร ร้องเรียนเรื่องเงินหายจากบัญชีธนาคาร” นั้นทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่าได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าว และมิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด  โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการรวบรวมเอกสารหลักฐาน และข้อเท็จจริงจากบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อใช้ในการสืบสวน และสอบสวนต่อไป  โดยธนาคารพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว  และธนาคารขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าในครั้งนี้

ทั้งนี้ หากผลการตรวจสอบพบว่าเงินที่หายไปจากบัญชีลูกค้าเกิดจากการกระทำความผิดของพนักงานธนาคารจริง  ธนาคารพร้อมยินดีรับผิดชอบชดใช้เงินคืนลูกค้าทั้งจำนวน    ซึ่งธนาคารได้มีการเข้าพบและชี้แจงเรื่องทั้งหมดนี้ให้กับลูกค้าทราบแล้ว

โดยธนาคารให้ความสำคัญในเรื่องแนวทางการกำกับและดูแลเงินฝากของลูกค้า และยึดมั่นในการปฎิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี  จึงขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าธนาคารมีการดูแลและรับผิดชอบเงินฝากของลูกค้าทุกรายอย่างมีจรรยาบรรณ และเป็นไปตามกฏหมาย ธนาคารขอขอบคุณลูกค้าที่แจ้งเรื่องดังกล่าว และขอน้อมรับทุกความคิดเห็น เพื่อนำไปดำเนินการปรับปรุงการดำเนินงานต่อไป