กลุ่มสมวัฒนาเบี้ยวไม่จ่ายค่าซื้อหุ้น NVD 1,793 ลบ.ให้สิงห์ เอสเตท

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “S” หนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาและลงทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า สิงห์ เอสเตท ไม่ได้รับชำระเงินจากการขายหุ้นทั้งหมดที่บริษัทฯ ถือครองอยู่ใน บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ “NVD” รวมทั้งสิ้น 711,855,320 หุ้น คิดเป็น 51.56% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ NVD ในราคาหุ้นละ 2.52 บาท หรือราว 1,793.87 ล้านบาท ซึ่งได้ตกลงขายให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้น ที่นำโดย  ศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ การขายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามผลสรุปของบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2563 โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นภายใต้การนำของ ศรศักดิ์ สมวัฒนา เป็นผู้ชนะการประมูล ตกลงซื้อหุ้นสามัญ ใน NVD ที่สิงห์ เอสเตท ถือครองอยู่ทั้งหมด ที่ราคา 2.52 บาทต่อหุ้น หรือราว 1,793.87 ล้านบาท

นริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สิงห์ เอสเตท กล่าวว่า “กลุ่มของ ศรศักดิ์ สมวัฒนา มีกำหนดต้องชำระเงินให้สิงห์ เอสเตท ภายในเวลา 17.00 น. ของวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563 โดยไม่มีเงื่อนไข โดยกลุ่มของ ศรศักดิ์ สมวัฒนา ได้ยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรเมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 หรือ 2 วันก่อนถึงกำหนดชำระเงินแล้วว่าจะชำระเงินเป็นแคชเชียร์เช็ค แต่สิงห์ เอสเตท กลับไม่ได้รับชำระเงินดังกล่าว ภายในเวลาที่กำหนด เรารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ผู้ซื้อผิดสัญญา ไม่ชำระเงินตามที่ตกลง ทั้งที่เป็นความรับผิดชอบที่ผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องพร้อมชำระเงินโดยไม่มีเงื่อนไข หากตนเป็นผู้ชนะประมูล และมีความพร้อมสำหรับขั้นตอนต่างๆ หลังจากชนะการประมูล”

 นริศ เปิดเผยว่า การตัดสินใจของสิงห์ เอสเตท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการถือหุ้นในเนอวานา ไดอิ โดยซื้อหุ้นที่กลุ่มของ ศรศักดิ์ สมวัฒนา ถือครองอยู่ในปัจจุบัน หรือการขายหุ้นเนอวานา ไดอิ ที่สิงห์ เอสเตท ถือครองอยู่ทั้งหมดให้กับกลุ่มของ ศรศักดิ์ สมวัฒนา นั้นมาจากเหตุผลที่ “ต้องการเร่งเครื่องสร้างการเติบโตและสร้างผลตอบแทนจากธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของสิงห์ เอสเตท” หน้าควบคุมการสลับ: ฟิลด์แบบกำหนดเอง