ครั้งแรก!! ฟู้ดแพชชั่น ‘กินแบบรายเดือน จ่ายราคาเดียว’

 

ฟู้ดแพชชั่น ‘ฟาด’ ตลาดธุรกิจร้านอาหารให้เซอร์ไพรส์กันอีกครั้ง ด้วยการปล่อยน็อค ด้วยการเปิดตัว GONGANGFLIX แพคเกจรายเดือนแบบ Subscription ครั้งแรกของวงการ หลังปรับโฉมใหม่ GON Gang LINE Official Account เผยใช้ดาต้าการใช้บริการของสมาชิกมาพัฒนาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Personalize ให้กับลูกค้าขาประจำ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ตรงใจและขอบคุณลูกค้าด้วย e-Voucher ที่เพิ่มมูลค่าให้ทุกเดือนสูงสุด 1,000 บาท โดยจ่ายเพียง 600 บาท/เดือน และใช้ได้กับทั้ง 4 แบรนด์ในเครือฟู้ดแพชชั่น และมอบสิทธิการสมัคร GONGANGFLIX สำหรับ สมาชิก GON Gang Club ในเฟสแรก 1,000 คน เท่านั้น และเตรียมขยายโอกาสการใช้บริการไปสู่แบรนด์อื่นๆ ในเครืออีกด้วย

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหารฟู้ดแพชชั่น เปิดเผยถึงการยิงกลยุทธ์ครั้งล่าสุดที่สร้างปรากฏการณ์ในวงการธุรกิจร้านอาหารเป็นครั้งแรก ด้วย GONGANGFLIX ว่า

“การสร้างปรากฏการณ์ครั้งนี้เป็นการทำการตลาดในรูปของสมาชิก (Subscription Model) ผสมผสานกับการนำดาต้ามาต่อยอดเพื่อทำ Personalize Marketing หรือการตลาดแบบรู้ใจ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะบุคคล ในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในธุรกิจร้านอาหาร สอดคล้องกับการเดินเกมกลยุทธ์ CRM เชิงรุกของฟู้ดแพชชั่น ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับทั้งแบรนด์ ในเครือฟู้ดแพชชั่นและในทุกช่องทางที่ให้บริการ ไม่เปลี่ยนใจและอยู่กับแบรนด์ตลอดไป”

            ทั้งนี้ Personalize Marketing  ของ GONGANGFLIX ที่นำมาดาต้าการใช้บริการมาวิเคราะห์ยังจะทำให้สามารถนำเสนอแคมเปญและสิทธิประโยชน์ที่สามารถเจาะกลุ่มได้โดนใจกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า และนำมาพัฒนาเป็นแคมเปญทางการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ซึ่งเชื่อว่า นอกจากจะถูกใจลูกค้าตามรูปแบบหรือพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ร้านได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาแล้ว ยังทำให้เกิดการใช้จ่ายที่ร้านแบบประจำและต่อเนื่อง ‘จัดเต็ม’ ดังนี้

  • มูลค่า e-Voucher ที่เพิ่มให้ในแต่ละเดือน สูงสุด 1,000 บาท
  • ส่วนลดค่าจัดส่ง Gon Gang Delivery
  • สะสมคะแนนได้ เมื่อมาใช้บริการสามารถใช้บริการได้กับทั้ง 4 แบรนด์ ได้แก่ บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซ่บฮัท, ฌานา และโภชา ทุกเมนู ทุกสาขา เฉพาะทานที่ร้านและซื้อกลับบ้าน ในคอนเซ็ปต์ ‘กินแบบรายเดือน จ่ายราคาเดียว’ ยิ่งอยู่นาน ยิ่งได้เพิ่ม ทานได้ทุกแบรนด์ ทุกเมนู

บุณย์ญานุชกล่าวต่อไปว่า“GONGANGFLIX เป็น แพคเกจเหมาจ่ายรายเดือน ในรูปแบบ Subscription Model 600 บาท/เดือน โดยระบบจะตัดเงินจากบัตรเครดิตอัตโนมัติเท่า ๆ กันทุกเดือน นาน 6 รอบชำระเงิน เป็นเงิน 3,600 บาท แต่ได้ e-Voucher ใช้ได้ทุกแบรนด์ในเครือ มูลค่า 5,400 บาท หรือ คิดเป็นส่วนลด 33% และสามารถใช้ได้กับทั้ง 4 แบรนด์ในเครือ และส่วนลดค่าจัดส่งอาหาร Gon Gang Delivery ทั้งนี้ สมาชิกสามารถยกเลิกแพคเกจได้ก่อนการหักค่าสมาชิกในเดือนถัดไป โดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ ทั้งสิ้น”

            ทั้งนี้ สมาชิกจะได้รับ e-Voucher ทาง GON Gang LINE Official Account ทุก ๆ เดือนตามมูลค่าดังนี้

  • เดือนที่ 1, 2, 3 จะได้รับ e-Voucher มูลค่า 700, 800, 900 บาท
  • เดือนที่ 4 – 6 ได้รับ e-Voucher มูลค่า 1,000 บาท/เดือน

            ในเฟสแรก GONGANGFLIX จะเปิดให้สมัครเพียง 1,000 คนเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการส่งคำเชิญให้กับลูกค้าเฉพาะกลุ่มก่อน ด้วยการส่ง LINE Message ทาง GON Gang LINE Official Account ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยหลังจากสมัครแล้วผู้ใช้ GONGANGFLIX จะสามารถอัพเดทสถานะยอดการใช้จ่ายได้ทางเมนู GON GANG CLUB  และสะสมคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

บุณย์ญานุช กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารกว่า 33 ปีของฟู้ดแพชชั่น ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจแนวใหม่ รวมถึงศักยภาพของเครือ ที่ในปัจจุบันมีร้านอาหารที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การกินของผู้คนถึง 5 แบรนด์ จึงทำให้การเปิดตัว GONGANGFLIX จะกลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญภายใต้แผนกลยุทธ์​ CRM เชิงรุกในแบบฟู้ดแพชชั่น เพื่อรักษากลุ่มแฟนพันธุ์แท้และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ในอนาคต

ที่สำคัญ เราจะพัฒนาโมเดลธุรกิจและการตลาดแนวใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างฐานความแข็งแกร่งด้าน CRM ภายใต้แพลตฟอร์ม GON Gang (https://lin.ee/fruh2ld ) เพื่อให้ GON Gang ได้เป็นเครื่องมือสำคัญที่เข้ามาช่วยเสริมศักยภายให้ทุกแบรนด์ในเครือเป็นที่รู้จัก ขยายฐานลูกค้าสมาชิก และสร้างให้เกิดความพึงพอใจแก่ลูกค้าในด้านได้ต่าง ๆ ในระยะยาว”