กคช. มอบบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสที่นราธิวาส

ทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมายให้ สวีวรรณ สกุลราช เคหะจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้แทนการเคหะแห่งชาติ ส่งมอบบ้าน “สันติ” ให้กับนางวิยะดา จุ้ยทิม และครอบครัว โดยมี  พีรวัส เตชัสพัชรพงษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก – ลก อีสมะแอ ยูนุห์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองสุไหงโก – ลก นายไยริส อาแว นายช่างโยธาอาวุโส เทศบาลตำบลปาเสมัส ทีม One home พมจ.  นราธิวาส ประธานหมู่บ้านและผู้อยู่อาศัยในโครงการที่ดินแปลงโล่งโครงการสุไหงโก – ลก เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน        ณ ที่ตั้งโครงการ บริเวณถนนสุไหงโก – ลก – สุไหงปาดี ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก – ลก จังหวัดนราธิวาส

สืบเนื่องจาก วิยะดา จุ้ยทิม ได้ร้องเรียนผ่านสำนักข่าวไทยพีบีเอสว่า ได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย จึงได้บุกรุกเข้าไปอาศัยอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรสุไหงโก – ลกที่ถูกทิ้งร้าง ซึ่งสำนักงานเคหะจังหวัดนราธิวาส การเคหะแห่งชาติได้บูรณาการการทำงานร่วมกับทีม ONE HOME พมจ.นราธิวาส เข้าให้ความช่วยเหลือ และนางวิยะดายินยอมย้ายออกจากพื้นที่ พร้อมทั้งเช่าที่ดินแปลงโล่งของการเคหะแห่งชาติในโครงการสุไหงโก – ลก จำนวน 2 แปลง ชำระค่าเช่าเดือนละ 525 บาท ระยะเวลา 20 ปี ประกอบกับ สันติ ปิยะทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ต้องการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสได้มีที่อยู่อาศัย จึงแจ้งความประสงค์มายัง ณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ เพื่อมอบเงินสนับสนุนจัดสร้างบ้านสำหรับผู้ด้อยโอกาส จำนวน 200,000 บาท โดยการเคหะแห่งชาติได้เร่งจัดสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ และตัวบ้านเป็นกรรมสิทธิ์ของการเคหะแห่งชาติ  

ทั้งนี้ วิยะดา จุ้ยทิม และครอบครัวเป็นผู้โชคดีที่ได้เข้าอยู่อาศัยในบ้านหลังใหม่ และการเคหะแห่งชาติได้ตั้งชื่อบ้านนี้ว่า “บ้านสันติ” เพื่อเป็นเกียรติประวัติแด่ นายสันติ ปิยะทัต ซึ่งมีน้ำใจช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง โดยบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณถนนสุไหงโก – ลก – สุไหงปาดี ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก – ลก จังหวัดนราธิวาส ลักษณะเป็นบ้านอเนกประสงค์ชั้นเดียว ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 14 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 84 ตารางเมตร บนเนื้อที่ 21 ตารางวา ประกอบด้วย 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ นอกจากนี้ยังได้มอบชุดเครื่องนอน ประกอบด้วย ที่นอนยางพาราขนาด 6 ฟุต 1 ผืน หมอน 2 ใบ มุ้งขนาด 6 ฟุต 1 หลัง ผ้าปูที่นอน 6 ฟุต 1 ชุด อีกด้วย