ห้างเซ็นทรัล จับมือ โรบินสัน ส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้ลูกค้าย่านบางนา-ตราด ประตูสู่ภาคตะวันออกของไทย ยกระดับ “ห้างโรบินสันเมกาบางนา” เปลี่ยนเป็น “ห้างเซ็นทรัลเมกาบางนา” ตอบโจทย์ห้างไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่ทำเลทอง ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ยกทัพสินค้าคุณภาพแบรนด์ดังกว่า 1,000 แบรนด์ พร้อมบริการเป็นเลิศ สานต่อกลยุทธ์บ้านหลังที่ 2 ของทุกคน พร้อมจัดกิจกรรมสุดพิเศษฉลองเปิดให้บริการ ดีเดย์ 2 ก.ค. 63

นับเป็นการผนึกพลังของ 3 ยักษ์ใหญ่วงการรีเทล ได้แก่ นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล, นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) และนางสาวปพิตชญา สุวรรณดี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เพื่อส่งมอบประสบการณ์ ช้อปปิ้ง พร้อมบริการสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

วุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. โรบินสัน ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า “ ในปีนี้ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ในฐานะบริษัทแม่ ที่มีประสบการณ์ในการบริหารค้าปลีกมายาวนาน ได้วางโครงสร้างธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเซ็นทรัลใหม่ (New Central New Retail) ทำให้ CRC เป็นผู้นำค้าปลีกที่มี“ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์”รวมกันมากที่สุดถึง 74 สาขา (ประกอบด้วย ห้างเซ็นทรัล 23 สาขา และ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 51 สาขา) และตามแผนงานในการพัฒนาธุรกิจ CRC ได้ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ ใพร้อมปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์และยกระดับภาพลักษณ์ใหม่ของ “โรบินสัน” และ “ห้างเซ็นทรัล” ในบางสาขา เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ได้อย่างลงตัว โดยเริ่มปรับสาขาแรกที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เมกาบางนา ซึ่เปิดตัวเมื่อ 8 ปีที่แล้วพร้อมกับการเปิดศูนย์การค้าเมกา บางนา เมื่อเดือนพฤษภาคม 2555) ซึ่งนับเป็นสาขาที่มีกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ตั้งอยู่ในศูนย์กลางชุมชนที่ทันสมัย มีอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่หลายโครงการ ตั้งอยู่ใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติ มีสถานศึกษาขนาดใหญ่หลายแห่ง รวมถึงมีระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า MRT รองรับ ซึ่งในอนาคตพื้นที่ตรงนี้จะมีการขยายตัวค่อนข้างสูงและกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกจึงเหมาะสมในการปรับภาพลักษณ์ใหม่ ให้ “โรบินสันเมกาบางนา” เปลี่ยนเป็น “เซ็นทรัลเมกาบางนา”

ด้าน ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เผยว่า “ห้างเซ็นทรัล พร้อมส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งเหนือระดับให้ลูกค้ในย่านบางนา-ตราด วันที่ 2 ก.ค. 63 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มคนวัยทำงานและครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพสูง ชอบพาครอบครัวมาใช้ชีวิตภายในห้าง พร้อมยกทัพสินค้าทั้งแบรนด์ไทย-แบรนด์อินเตอร์ รวมถึงแบรนด์ใหม่ยอดนิยมกว่า 400 แบรนด์ ที่จะทยอยเข้ามามอบความพิเศษในปีนี้ รวมกว่า 1,000 แบรนด์ อาทิ Chanel, Dior, Nars, Sisley, Dyson, Nine West, Steve Madden, Cath Kidston, Tommy Hilfiger, MLB, Fila รวมถึงสินค้า Only@Central ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างเซ็นทรัล อาทิ Dorothy Perkins, Sfera, Miss Selfridge และแบรนด์ Exclusive อย่าง Sanrio และ Smiggle

ทั้งนี้ วันที่ 2 ก.ค.63 เป็นการทยอยปรับปรุงพื้นที่ในเฟสแรก (Minor renovation) เนื่องจากห้างเซ็นทรัลมีแผนศึกษาเพื่อที่จะขยายขนาดพื้นที่สาขาร่วมกับศูนย์การค้าเมกาบางนา พร้อมเตรียมทำการปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่อีกครั้ง ในช่วงไตรมาส 3-4 ปี 2564 เพื่อส่งมอบบริการสะดวกสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกครอบครัวให้สามารถมาใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขเสมือนบ้านหลังที่ 2”

ปัจจุบัน พื้นที่ย่านบางนา-ตราด ถือเป็นทำเลทองเพราะเป็นย่านเศรษฐกิจที่มีศักยภาพสูง ทั้งยังเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเชื่อมต่อหลายจังหวัด อาทิ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง และเป็นหน้าด่านก่อนเข้าสู่กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้ารางคู่ บางนา-สุวรรณภูมิ ที่จะเป็นแรงเสริมการเติบโตของพื้นที่นี้ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก มีโครงการบ้านจัดสรรมากถึง 18 โครงการ และอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เดินทางเพียง 25 นาที ทั้งจำนวนประชากรในย่านนี้ มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของห้างเซ็นทรัลเมกาบางนา จะเน้นกลุ่มคนไทยที่เป็นคนทำงาน และครอบครัวคนรุ่นใหม่ รวมถึงชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย และอาศัยในย่านนี้ ซึ่งจะต่างกับ Target ของห้างเซ็นทรัลบางนา ที่จะเน้นกลุ่มครอบครัวใหญ่ที่มีหลายเจนเนอร์เรชั่น และเนื่องด้วยฐานข้อมูลบัตรเดอะวัน เป็น Big Data ที่แข็งแกร่ง มีจำนวนมากถึง 16 ล้านคน ทำให้เราเห็นถึงความต้องการ และกำลังซื้อของลูกค้า จึงได้นำแบรนด์ใหม่ๆเพิ่มเข้ามาให้ลูกค้าได้เลือกช้อป