แฟมิลี่มาร์ท เปิด 2 โมเดลใหม่ แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์ และ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

3.jpg

ในวิกฤติยังมีโอกาสมากมาย เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้บริหาร แฟมิลี่มาร์ท และ ท็อปส์ เดลี่ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดตัว 2 โมเดลใหม่ หวังเพิ่มช่องทางขายสินค้าและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายมากขึ้น ครั้งแรกกับโมเดลสุดจี๊ดถูกใจคนรุ่นใหม่ แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์ (FOOD DRINK CONTAINER MART) โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย สีสันสะดุดตาและ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ กดสะดวกทุกเวลา (Vending Machine) ตอบโจทย์เรื่องความรวดเร็ว ตัดปัญหาข้อจำกัดด้านพื้นที่และระยะเวลาก่อสร้าง ปลอดภัย และเน้นส่งมอบสินค้าคุณภาพที่ดีสู่ผู้บริโภค

สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้บริหาร แฟมิลี่มาร์ท และ ท็อปส์เดลี่ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “การตัดสินใจเปิดตัว “แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์” ร้านสะดวกซื้อในรูปแบบตู้คอนเทนเนอร์รายแรกในประเทศไทย นั้น เราเน้นทำเลหน้าศูนย์การค้า คอนโดมีเนียม มหาวิทยาลัย ชุมชน โรงงาน และสร้างสรรค์ดีไซน์โดดเด่น ทันสมัยด้วยแนว Graffiti & Street Art เพื่อดึงดูดสายตาลูกค้าและเชิญชวนให้เข้ามาซื้อสินค้า ออกแบบด้านหน้าคอนเทนเนอร์ให้เป็นกระจกใสเพื่อเปิดให้เห็นสินค้าและพนักงานที่พร้อมให้บริการ ครบครันสินค้าทุกความต้องการ เน้นที่ขนม เครื่องดื่ม และอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ด้านราคาและโปรโมชั่นต่างๆ เหมือนกับร้านแฟมิลี่มาร์ท นำร่องเปิดให้บริการที่หน้าศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาศรีสมาน และสาขาสระบุรี ในวันที่ 10 เม.ย. 63 และโรบินสัน สาขาบางรัก ในวันที่ 22 เม.ย.63  เวลาเปิดให้บริการ 07.00-21.00 น. และหลังจบสถานการณ์โควิด-19 มีแผนจะขยายเวลาเปิดให้บริการ นอกจากนั้นยังคำถึงถึงความปลอดภัยกับมาตรการเว้นระยะห่าง จึงจำกัดลูกค้าเข้าใช้บริการครั้งละ ไม่เกิน 5 คน  

อีกหนึ่งรูปแบบขยายช่องทางบริการลูกค้า แฟมิลี่มาร์ท และ ท็อปส์ เดลี่ ได้เปิดตัว “ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ กดสะดวกทุกเวลา” (Vending Machine) ในคอนเซปต์น่ารัก ‘หิวมั้ย กดเลย’ จำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สัญจรไปมา สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในชั่วโมงเร่งรีบ การเว้นระยะห่างทางสังคม และในปัจจุบันที่ร้านสะดวกซื้อไม่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยแฟมิลี่มาร์ทและท็อปส์ เดลี่ ในแต่ละสาขาจะมีตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ 2 ตู้ ได้แก่ ตู้จำหน่ายขนมขบเคี้ยวและอาหารพร้อมทานแช่เย็น และตู้จำหน่ายเครื่องดื่มเย็นฉ่ำ

ทั้งนี้การคัดเลือกสินค้าสำหรับตู้จำหน่ายอัติโนมัติจะพิจารณาตามฐานข้อมูลลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำเสนอสินค้าที่ตรงตามความต้องการให้มากที่สุด โดยในระยะแรกจะเปิดรับเฉพาะเงินสดเท่านั้น สำหรับการติดตั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในระยะแรกจะวางด้านหน้าร้านแฟมิลี่มาร์ท สาขาเมืองทอง ป๊อปปูล่า 3, มหาวิทยาลัยรังสิต , ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 11,ซอยรามอินทรา 34, บางบอน 5 ซอย 8 และ ท็อปส์ เดลี่ สาขามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมดำเนินการดูแลด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของทุกอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอในทุกสาขา รวมทั้งสินค้าอาหารและเครื่องดื่มจะได้รับการจัดเก็บในตู้อย่างมิดชิดและปลอดภัยภายในอุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งเริ่มเปิดให้ใช้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นับเป็นความเคลื่อนไหวของธุรกิจสะดวกซื้อท็อปส์ เดลี่และ แฟมิลี่มาร์ทที่ไม่เคยหยุดพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ในทุกสถานการณ์