ซีอีโอ ซมโปะ เอเชีย แต่งตั้ง คณะผู้บริหารใหม่ พร้อมเผยแผน ดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก

แดเนียล นีโอ ซีอีโอประจำภูมิภาค ซมโปะ โฮลดิ้งส์ เอเชีย สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์ ประกาศแต่งตั้งคณะผู้บริหารใหม่ พร้อมเผยแผนการดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก โดยมุ่งเน้นด้านกลยุทธ์ของบริษัท การท่องเที่ยวและระบบดิจิทัลในปัจจุบัน ทั้งนี้ กลยุทธ์ของ บริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ สำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นต่างมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อคงความเป็นผู้นำและเป็นอันดับ 1 ด้านประกันภัยการเดินทางในเอเชียแปซิฟิก และเป็น 1 ใน 5 บริษัทประกันภัยรถยนต์อันดับต้นๆ ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเพิ่มยอดขายมากถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2566 โดยกลุ่มบริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ จำนวน 14 ประเทศ ภายใต้ ซมโปะเอเชียแปซิฟิก ได้ร่วมสนับสนุน  5% ของเบี้ยประกันภัยรับรวม ในปี 2561 ที่ผ่านมา

รายชื่อผู้ได้รับการแต่งตั้งในปีนี้ได้แก่

  • ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ – ซีอีโอ บมจ. ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย)
  • ปุ๋ย พู่แสงมุกข์ – ซีอีโอ บมจ. ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศสิงคโปร์)   
  • ยาสุฮิโระ ซาซานูมะ – กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ภายใต้ทีมบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นำโดย แดเนียล นีโอ ซีอีโอประจำภูมิภาคที่ได้รับการแต่งตั้งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่ซมโปะจัดให้อยู่ในอันดับต้น ๆ และในฐานะที่ ซมโปะ เป็น บริษัทประกันภัยสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด จึงทำให้ ซมโปะ เอเชีย เปิดตัวประกันการเดินทาง Go JAPAN โดย TravelJoy ในเอเชียแปซิฟิก เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในช่วง 2 ปีนี้ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาล เทศกาล และฤดูการแข่งขันกีฬา ปัจจุบันโปรแกรมประกันการเดินทาง Go JAPAN มีให้บริการในประเทศสิงคโปร์และไทยแล้ว และจะเพิ่มการให้บริการไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2563 อีกทั้งยังได้ร่วมมือกับบริษัท NAVITIME JAPAN ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีให้บริการข้อมูลเส้นทางในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ลูกค้าประกันการเดินทางของซมโปะเอเชียสามารถเพลิดเพลินขณะใช้บริการต่าง ๆ ในแอพพลิเคชั่น Japan Travel โดย NAVITIME ผ่านสมาร์ทโฟนได้โดยไม่เสียค่าบริการ พร้อมรับบัตรกำนัลพิเศษและข้อมูลสำหรับการเดินทางจากซมโปะเอเชีย โดยแอพพลิเคชั่นนี้สามารถรองรับหลายภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนตัวเต็ม ภาษาจีนตัวย่อ และภาษาเกาหลี

แดเนียล นีโอ ซีอีโอประจำภูมิภาค ซมโปะเอเชีย กล่าวว่า “แม้ซมโปะจะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในญี่ปุ่น แต่ยังถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดอื่น ๆ เราจึงมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และสร้างแพลตฟอร์มที่แข็งแรงทั่วเอเชีย รวมถึงนำเสนอโซลูชันส์ให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัท ซึ่งโปรแกรมประกันการเดินทาง TravelJoy Go JAPAN ถือเป็นประกันภัยที่ครอบคลุมแบบครบครันสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ด้วยบริการรักษาทางการแพทย์แบบไม่ต้องสำรองเงินล่วงหน้า การบริการแปลภาษาเสียงแบบเรียลไทม์ฟรี อีกทั้งยังมอบสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายจากความร่วมมือกับ NAVITIME อีกด้วย”

การร่วมมือกับ NAVITIME ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่บ่งบอกถึงการส่งเสริมเทคโนโลยีดิจิทัลกับการสื่อสารของมนุษย์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยบริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป ลงทุนกับการพัฒนาระบบดิจิทัลและระบบ Insurtech ทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของบริการประกันภัยแบบดิจิทัลที่เพิ่มสูงขึ้น และเพื่อให้พนักงานมีเครื่องมือในการพัฒนาการบริการ ทั้งนี้แผนการดำเนินงานริเริ่มของบริษัทคือ ‘Asia Digital Open Innovation Program’  โปรแกรมที่กระจายปัญหาไปยังกลุ่มคนเพื่อค้นหาคำตอบและวิธีการในการแก้ปัญหา โดยเป็นแผนการดำเนินงานที่ทางทีมซมโปะ เอเชีย ดิจิทัล ทำงานร่วมกับองค์กรภาครัฐในสิงคโปร์อย่าง InfoComm MediaDevelopment Authority เพื่อใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาสำหรับผู้ก่อปัญหาและผู้แก้ปัญหา

นอกจากนี้ จากความร่วมมือระหว่างทีม ซมโปะ เอเชีย ดิจิทัล และ ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศสิงคโปร์) ในการริเริ่มด้านดิจิทัลเทคโนโลยีนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2561 ส่งผลให้เกิดแผนการดำเนินงานริเริ่มด้านดิจิทัลเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยมีการตรวจสอบการเรียกร้องการฉ้อโกงด้วยปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ระบบปฏิบัติการนี้ใช้ระบบการเรียนรู้ของเครื่องจักรในการยืนยันข้อมูลการอ้างสิทธ์ที่ถูกป้อนโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีการทดลองระบบปัญญาประดิษฐ์กว่า 100 โปรแกรม ซึ่งทั้งหมดนี้ซมโปะได้นำมาใช้ประโยชน์เพื่อต่อยอดพัฒนาแพลตฟอร์มในการสร้างปัญญาดิษฐ์ของบริษัทเองอีกด้วย