เซ็นทรัล จัดงานมหกรรมนาฬิกา – จิวเวลรี่ ยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย

            เซ็นทรัล จับมือ เซ็นทรัล เวิลด์ จัดงานมหกรรม Central | ZEN World’s Premier Watch & Jewellery Expo @CentralWorldมีทั้ง “โปรเพียบ – โปรคุ้ม – ผ่อน 0% นาน 10 เดือน” พร้อมโปรพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว ด้วยจุดขายสำคัญ “ใหญ่สุด ครบสุด ครั้งแรกใจกลางเมือง”  รักษามาตรฐานต้นแบบงานนาฬิกาด้วย “โปรโมชั่นที่ดีที่สุด – ช่วงเวลาที่ดีที่สุด- ทำเลที่ดีที่สุด” ตอบโจทย์คนรักนาฬิกาและจิวเวลรี่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมพาเหรดกว่า 180 แบรนด์แบบจัดเต็ม ระหว่างวันที่ 25 ก.ย. – 8 ต.ค. 2562 ณ บริเวณ โซนเซ็นทรัลคอร์ต ชั้น 1 ลานอีเดน 1-2 และโซนแดซเซิล ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  

          

           ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยถึงการจัดงานในปีนี้ ซึ่งเซ็นทรัลก็ยังคงตอกย้ำ “ความเป็นที่สุด” ในหลายมิติ ทำให้กลุ่มรักนาฬิกาต่างรอช็อปนาฬิกาจากงานดังกล่าวทุกปี รวมถึงอยากให้มีการขยายระยะเวลาในการจัดงานให้นานขึ้น รวมถึงเพิ่มมูลค่าและยกระดับ โดยตั้งเป้ารายได้รวม 800 ล้านบาท สำหรับการจัดงานครั้งล่าสุด เซ็นทรัล เน้นเจาะกลุ่มนาฬิกา 3 กลุ่ม คือ Luxury Watch, Fashion Watch และ Smart & Morderate Watchและเป็นปีแรกที่นำจิวเวลรี่จากแบรนด์ระดับพรีเมียมเข้ามาร่วมด้วย

            ทั้งนี้ ไฮไลท์ของการจัดงาน ได้แก่

  • สถานที่จัดงานที่ดีที่สุด:เซ็นทรัล เวิลด์ ถือเป็นทำเลเชิงยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดกลางกรุง เหมาะสำหรับนักช็อปทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ การจัดงานในช่วงเวลาที่ดีที่สุด
  • สารพัดที่สุดของนาฬิกา: รวบรวมค่ายนาฬิกาชั้นนำภายในงานมากที่สุด,จำนวนแบรนด์และมูลค่ารวมสูงที่สุด นาฬิกาคอลเลกชั่นพิเศษมากที่สุดและข้อเสนอดีที่สุด 
  • ช่วงเวลาจัดงานที่ดีที่สุด:  รับ Golden Week คือ วันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงเวลาคึกคักที่สุดของปีสำหรับคนไทย และยังตอบรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดที่จะเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยในช่วงนี้ นอกจากนี้ จากมาตรการที่คณะรัฐมนตรียกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า (Visa on Arrival: VOA) อัตราคนละ 2,000 บาท แก่นักท่องเที่ยว 18 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจ และสอดคล้องกับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ได้คาดการณ์ว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มจากปีที่แล้วประมาณ 10% นอกจากนี้ ยังเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าจากอินเดียและกลุ่ม CLMV (กัมพูชา,สปป.ลาว,เมียนมา,เวียดนาม) ที่มีอัตราเติบโตขึ้นประมาณ 5% ต่อปี

             สำหรับการสื่อสารเพื่อโปรโมทงาน เน้นติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผ่านช่องทางที่หลากหลายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยอิงข้อมูลจาก Big Data จากบัตร The1 ของห้างเซ็นทรัลที่มีมากกว่า15 ล้านคน เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศจีน,อินเดีย,กลุ่ม CLMV และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง โดยเน้นสื่อสารผ่าน Facebook Global ของห้างเซ็นทรัล และบทความประชาสัมพันธ์ ผ่านเว็บไซต์และบล็อกกว่า 100 สื่อ ในจีน เช่น Sohu (โซหู), Toutiao (โถวเถียว), Sina (ฉีหน้า) เป็นต้น ซึ่งคาดหวังผลลัพธ์การเห็นสื่อมากถึง 15-20 ล้านวิว จากการลงโปรโมทผ่านเว็บไซต์เหล่านี้และผ่านสื่อของห้างเซ็นทรัลเอง ได้แก่ WeChat OA,  อีเมลผ่านฐานลูกค้า The1. สื่อประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ของเซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งด้านหน้าศูนย์การค้า,บนจอ PanOramix ซึ่งเป็นจอดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟใหญ่ที่สุดในโลก”

            ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า สินค้าที่มาจำหน่ายในงานครั้งนี้ ถือว่าพิเศษจริงๆ เป็นฟินาเล่ยิ่งใหญ่ปิดท้ายปี 2019 โดยจะเป็นนาฬิกาล็อตใหม่ และคอลเลกชั่นใหม่ที่เปิดขายเป็นครั้งแรกที่นี่ รวมทั้งรุ่นลิมิเต็ดที่นักสะสมรอคอยอยู่อีกหลายแบรนด์ ส่งตรงจาก 2 งานแสดงนาฬิการะดับโลกอย่าง บาเซิลเวิลด์ 2019 (BaselWorld) และ เอสไอเอชเอช (SIHH) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาวางขายเพิ่มในงานนี้ นอกจากนี้ ยังมีบางโปรโมชั่นที่มอบพิเศษเฉพาะลูกค้าในงานที่เซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น ได้แก่

  • สินค้าราคาปกติลด 10 – 30%
  • รับส่วนลดเพิ่ม 1,000 บาท เมื่อกดรับคูปอง จาก Line Official Account Central สำหรับซื้อนาฬิกา 2 หมื่นบาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
  • ลดเพิ่มสูงสุด 45% จาก The 1 (เดอะวัน) และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • แผนกนาฬิกา รับฟรีคูปองส่วนลดแทนเงินสด สูงสุด 135,000 บาท เมื่อช็อปแผนกนาฬิกาครบตามเงื่อนไข แผนกอัญมณี รับฟรีคูปองส่วนลดแทนเงินสด สูงสุด 4 หมื่นบาท เมื่อช็อปแผนกอัญมณีครบตามเงื่อนไขรับเพิ่ม กล่องใส่นาฬิกา มูลค่า 30,200 บาท เมื่อช็อปผ่านบัตร Master Card ตลอดรายการตั้งแต่ 2.5 แสนบาทขึ้นไป (จำกัด 20 สิทธิ์ท่านแรกตลอดรายการ)
  • รับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน จากบัตรเครดิตชั้นนำ เมื่อซื้อครบตามเงื่อนไข สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ

       โปรโมชั่นพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว อาทิ โปรโมชั่นห้าง รายการ “Tourist WOW” เมื่อช็อปครบ 1 หมื่นบาท รับคูปองเงินสดมูลค่า 300 บาท ครบ 2 หมื่นบาท รับคูปองเงินสดมูลค่า 700 บาท, ครบ 5 หมื่นบาท รับคูปองเงินสดมูลค่า 2,000 บาท นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าช็อปครบ 8,888 บาท รับส่วนลดทันทีสูงสุดถึง 1,388 บาท จากยูเนี่ยนเพย์ เมื่อจ่ายผ่านคิวอาร์โค้ดในแอพพลิเคชั่นยูเนี่ยนเพย์และยังได้ร่วมมือกับ อาลีเพย์ (Alipay)ช่องทางการชำระเงินยอดนิยมของคนจีนที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก และกว่า 700 ล้านคนที่เป็นคนจีน ทำให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยให้กับลูกค้าคนจีนมากยิ่งขึ้น ซึ่งโปรโมชั่นพิเศษของอาลีเพย์ในช่วง Golden Week คือ รับส่วนลดเพิ่มได้อีกสูงสุดถึง 580 บาท เมื่อช็อปครบ 4,000 บาท โดยลูกค้าสามารถกดรับคูปองได้เลยผ่านแอพอาลีเพย์