กบข. X ทิพย เปิดตัวโครงการ “กบข. – ทิพย เติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต”ออกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล รุกฐานสมาชิก กบข.1.2 ล้านราย

กบข. X ทิพยประกันภัย 2 บิ๊กพันธมิตรจับมือกันเปิดตัวโครงการ “กบข.-ทิพย เติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต” เพื่อมอบความคุ้มครองและดูแลชีวิตสมาชิก กบข. กับประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ในวาระพิเศษที่ กบข.ครบรอบ 27 ปี ขณะที่ ทิพยประกันภัย ครบรอบ 72 ปี เลข 2 และ 7 จึงเป็น Magic Number ที่โครงการนี้เลือกใช้เป็นราคาเริ่มต้นของกรมธรรม์ที่ 27 บาท และ 72 บาท ขณะที่ ทิพยฯ จะนำรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับ 27 โรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมจัดรางวัลให้กับทุกกรมธรรม์ ได้ร่วมลุ้นรับรางวัลต่างๆ มากมาย รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาทตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2568  

กบข. 27 ปี X ทิพยประกันภัย 72 ปี

การจับมือกันระหว่าง 2 บิ๊กเนม กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เกิดขึ้น เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่ กบข. ครบรอบ 27 ปี และ ทิพยประกันภัย ครบรอบ 72 ปีจึงเป็นที่มาของ โครงการ “กบข.-ทิพย เติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต” ซึ่ง คุณทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงที่มาว่า เนื่องในวาระครบรอบ 27 ปี กบข. และ 72 ปี ทิพยประกันภัยจึงได้จับมือกันเปิดตัวโครงการ “กบข.-ทิพย เติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต” เพื่อมอบความคุ้มครองและดูแลชีวิตสมาชิก กบข. กับบริการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เบี้ยประกันราคาพิเศษ และสนับสนุนการศึกษาให้กับเยาวชน ระยะเวลาโครงการ 1 ปี สิ้นสุดเดือนสิงหาคม 2568”

คุณทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์
เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)

เนื่องจากวาระครบรอบ 27 ปี กบข. และ 72 ปี ทิพยประกันภัย มีเลข 2 และ 7 จึงเป็น Magic Number ที่โครงการนี้เลือกใช้เป็นราคาเริ่มต้นของกรมธรรม์ที่ 27 บาท และ 72 บาท ทั้งนี้ ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก กบข. ที่มีอยู่ 1.2 ล้านราย อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้สมาชิก กบข. ทุกคนได้มีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพื่อเป็นหลักประกันให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ปราศจากความกังวล ด้วยกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุระยะสั้นด้วยราคาพิเศษ 27 บาท ให้ความคุ้มครองสูงสุด 10,000 บาท และ ราคาพิเศษ 72 บาท ให้ความคุ้มครองสูงสุด 72,000 บาท โดยมีระยะเวลาความคุ้มครอง 30 วัน ตั้งแต่วันที่ซื้อกรมธรรม์ โดยสมาชิก กบข. สามารถซื้อกรมธรรม์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2568”

ฐานสมาชิก กบข. 1.2 ล้านราย

การจับมือกันครั้งนี้มีจุดแข็งจากฐานสมาชิก กบข.ที่มีมากถึง 1.2 ล้านราย ซึ่งจะเป็น “สปริงบอร์ด” และ “น่านน้ำใหม่” ให้กับ ทิพยประกันภัย ได้อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งนี้ ในส่วนของฐานสมาชิก คุณทรงพลกล่าวว่า

“ปัจจุบัน กบข. มีสมาชิกจำนวน 1.2 ล้านราย โดยสมาชิกให้ความสนใจสวัสดิการในหมวดประกันภัยและประกันชีวิต มียอดการใช้สิทธิ์สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ของสวัสดิการทั้งหมดของ กบข. ซึ่งมีการใช้สิทธิ์หมวดประกันเฉลี่ยปีละ 7% จากสมาชิกทั้งหมด ที่สำคัญ ทุกๆ การซื้อกรมธรรม์ประกันภัยของสมาชิก กบข. ในโครงการนี้ ทิพยประกันภัยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปสมทบเป็นทุนการศึกษา ดังนั้น นอกจาก สมาชิก กบข. จะได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ให้ความคุ้มครองเทียบเท่าประกันทั่วไปในราคาที่จับต้องได้แล้ว ยังมีส่วนช่วยเติมเต็มสังคม และสามารถร่วมส่งต่ออนาคตให้กับเยาวชนไทยด้วย”

กรมธรรม์ & ความคุ้มครอง

สำหรับรายละเอียดของกรมธรรม์ในโครงการฯ นี้ ดร.สมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ลูกค้าสมาชิก กบข. ที่ซื้อประกันอุบัติเหตุระยะสั้น ภายใต้โครงการ “กบข. – ทิพย เติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต” ทุกกรมธรรม์ ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2568 จะได้รับกรมธรรม์ในรูปแบบ e-policy เพื่อสนับสนุนการลดการใช้กระดาษและช่วยลดโลกร้อน พร้อมทั้งร่วมลุ้นรับรางวัลต่างๆ มากมาย รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท อาทิ

  • จักรยานยนต์ไฟฟ้า จำนวน 10 รางวัล
  • สลากออมสิน จำนวน 72 รางวัล
  • กระเป๋าเดินทาง จำนวน 72 ใบ

เพื่อเติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน โดย ทิพยประกันภัย จะนำรายได้ส่วนหนึ่ง จากเบี้ยประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลในโครงการนี้ เพื่อนำไปมอบเป็นทุนการศึกษา เพื่อสนับสนุนและสร้างอนาคตที่ดีให้กับบุตรของสมาชิกกบข. และมอบให้กับโรงเรียนในสังกัด สพฐ จำนวน 27 แห่งทั่วประเทศ อีกด้วย ซึ่ง กบข. อยู่ระหว่างการประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อคัดเลือกโรงเรียนที่ต้องการให้สนับสนุนและสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน”

เกี่ยวกับ กบข. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำเหน็จบำนาญและให้ประโยชน์ตอบแทนการรับราชการแก่ข้าราชการเมื่อออกจากราชการ ส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิก และจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นให้แก่สมาชิก กบข. มีสถานะเป็นองค์กรของรัฐจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายเฉพาะไม่มีสถานะเป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ มีคณะกรรมการ กบข. เป็นผู้กำหนดนโยบาย ปัจจุบัน กบข. มีสมาชิกประมาณ 1.24 ล้านคน มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิประมาณ 1.38 ล้านล้านบาท (ข้อมูล ณ 31 ก.ค. 2567)