โซนี่ไทยจับมือ RAiNMaker และ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สนับสนุน iCreator Camp 2024 Presented by SONY

บริษัท โซนี่ไทย จำกัด ร่วมสนับสนุนค่ายเวิร์กชอปติดปีกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 100 ชีวิต ยกระดับศักยภาพ เสริมความรู้ พัฒนาทักษะ พร้อมก้าวสู่มืออาชีพ โดยจับมือกับ  RAiNMaker  ครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ชั้นนำของไทยและคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ iCreator Camp 2024 Presented by Sony” โดยเปิดโอกาสให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่เข้าร่วมแคมป์เวิร์กชอปติวเข้ม รับประสบการณ์ผ่านองค์ความรู้ในทุกมิติ จากคอนเทนต์ครีเอเตอร์แถวหน้าของเมืองไทย และอาจารย์จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวนกว่า 20 ท่านที่จะมาร่วมถ่ายทอดเทคนิค และประสบการณ์สู่เคล็ดลับในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ตรงใจ เพื่อก้าวสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพได้อย่างประสบความสำเร็จ เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ จนถึงรอบ   ไฟนอล ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. – 22 มิ.ย. 67 พร้อมลงมือปฏิบัติสร้างสรรค์คอนเทนต์สุดครีเอท เพื่อชิงรางวัลชุดกล้อง และอุปกรณ์สำหรับ  Content Creator ครบชุดจากโซนี่ มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท

นายธเนศ  จารุธรรมาวงศ์ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลอิมเมจิ้ง บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “โซนี่มีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่มีใจรักในการทำคอนเทนต์ และต้องการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ เสริมความรู้ใหม่ ๆ เพื่อก้าวสู่ระดับมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งในปัจจุบัน ศักยภาพของตลาดคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างมาก จากการขยายตัวของโซเชียลมีเดียในแพลตฟอร์มต่าง ๆ  เช่นเดียวกันกับพฤติกรรมการเสพคอนเทนต์ออนไลน์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน โซนี่มีความถึงพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานสร้างสรรค์คอนเทนต์ ด้วยเทคโนโลยี และระบบ AI ที่ล้ำสมัย พัฒนาขึ้นสำหรับการใช้งานของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้อย่างตรงใจ ดังนั้น การจับมือกับ RAiNMaker ซึ่งเป็นครีเอเตอร์คอมมูนิตี้แถวหน้าของไทย และคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดกิจกรรม iCreator Camp 2024 Presented by Sony” ครั้งนี้ จึงเป็นการเน้นย้ำถึงความตั้งใจของโซนี่ ที่พร้อมสนับสนุนในการขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของไทยให้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแรง ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพการสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างมืออาชีพ โดยเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีทั้งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับท็อปของไทย และอาจารย์ จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวนกว่า 20 ท่าน ในโอกาสนี้ โซนี่ไทยยังได้เตรียมกล้อง และอุปกรณ์ครบทั้งโซลูชั่นส์ มาให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดลองใช้ รวมทั้งสอบถาม ปรึกษาเทคนิคการใช้ฟังก์ชั่น และระบบ AI ของกล้องเพื่อช่วยในการทำงาน และยกระดับคุณภาพของคอนเทนต์ อีกทั้งผู้ชนะจากการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในกิจกรรมนี้ ยังจะได้รับกล้อง และอุปกรณ์จากโซนี่ครบชุดสำหรับใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาทอีกด้วย”

iCreator Camp 2024 Presented by Sony 

“iCreator Camp 2024 Presented by Sony” เป็นแคมป์ปั้นครีเอเตอร์ที่ต่อยอดมาจากความสำเร็จของงานสัมมนา iCreator Conference ที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ รุ่นใหม่ได้มาอัปสกิลสู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ ผ่านการเวิร์กชอปการทำคอนเทนต์ ซึ่งความพิเศษของงาน iCreator Camp 2024 Presented by SONY ในครั้งนี้คือ เป็นครั้งแรกที่มีการจัดแคมป์ปั้นครีเอเตอร์ ในไทย โดยในช่วงที่ผ่านมา ได้เปิดรับสมัครคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม และคณะกรรมการ   ได้คัดเลือกผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างเข้มข้น จนได้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ 100 คนที่จะเข้าร่วมแคมป์ ซึ่งผู้เข้ารอบทุกคนจะได้มาเรียนรู้การทำคอนเทนต์จริงกับครีเอเตอร์ระดับท็อปของวงการกว่า 20 คน อาทิ แท็ป – รวิศ หาญอุตสาหะ (Mission To The Moon), เอม – นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ (WorkpointTODAY),บูม – ธริศร ธรณวิกรัย (BoomTharis),  ซอฟ – รษิกา พาณีวงศ์ (softpomz), บาส – ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ (Go Went Go),  กอล์ฟ – กันตพัฒน์ พฤฒิธรรมกูล (กอล์ฟมาเยือน), อิสระ ฮาตะ (Rubsarb), เก่ง – สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม (CREATIVE TALK, RGB72), เฟื่องลดา – สรานี สงวนเรือง (LDA World), คิม – กัญจน์ชญา อาจหาญ (bearbykim) และ เอ็ม – ขจร เจียรนัยพาณิชย์ (RAiNMaker) ที่ลงมือสอนเองทุกวันเสาร์ เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ติดต่อกัน รวมถึงวันสุดท้ายในรอบ Final Round โดยกิจกรรมเวิร์กช็อปจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. –  22 มิ.ย. 67 ผ่านหัวข้อต่าง ๆ ที่แตกต่างกันตามรูปแบบการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และเป็นทักษะสำคัญในการทำงาน ดังนี้

  • สัปดาห์ 1 : Storytelling & Creativity (วันที่ 18 พฤษภาคม 2567)
  • สัปดาห์ 2 : Content Marketing (วันที่ 25 พฤษภาคม 2567)
  • สัปดาห์ที่ 3 : Design & Visual (วันที่ 1 มิถุนายน 2567)
  • สัปดาห์ที่ 4 : Production & Platform (วันที่ 8 มิถุนายน 2567)
  • Final Round : Inspiration Talk & Winner Announcement (วันที่ 22 มิถุนายน 2567)

ด้านคุณเอ็ม – ขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้ก่อตั้ง RAiNMaker และผู้จัดงาน iCreator  กล่าวถึงความร่วมมือในการจัด “iCreator Camp 2024 Presented by Sony” ในครั้งนี้ว่า “กิจกรรม iCREATOR CAMP 2024 presented by Sony เป็นโปรเจกต์ที่ผม และทีมงานได้คิด และวางแผนการทำงานมานานกว่าสองปีแล้ว ซึ่งการที่จะรวบรวมเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยจำนวนมากถึง 20 คน ให้มารวมตัวเพื่อร่วมกันทำแคมป์ฝึกอบรม เพื่อถ่ายทอดความรู้แก่บรรดาคอนเทนต์ครีเอเตอร์กว่า 100 ชีวิต ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์นั้น นับว่าการทำงานเบื้องหลังมีความท้าทาย และค่อนข้างยากลำบากพอควร แต่หลังจากที่ผมได้เห็นพลังบวกของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทุกคนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในวันแรกอย่างกระตือรือร้น ทำให้ผมเชื่อเหลือเกินว่า นี่จะเป็นจุดเริ่มของ Community และเป็นจุดเริ่มของสิ่งดี ๆ สำหรับวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในเมืองไทย” 

 นอกจากความรู้ และประสบการณ์แบบจัดเต็มจากครีเอเตอร์ระดับท็อปของวงการแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมทั้ง 100 คนจะได้รับฟัง Inspiration Talk จากครีเอเตอร์แถวหน้า พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี AI และการถ่ายภาพจากโซนี่อย่าง คุณปิงปอง – วิริยะ ริยะกุล ที่จะมาร่วมให้ความรู้ และบอกเคล็ดลับของฟีเจอร์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด อีกทั้งโซนี่ได้จัดเตรียมกล้อง และอุปกรณ์ครบโซลูชั่นส์ สำหรับให้ Creators ที่เข้าร่วมงานได้ทดสอบการใช้งานจริงแบบเต็มที่ เพื่อหาโซลูชั่นส์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของตัวเองได้อย่างตรงใจที่สุด รวมทั้งยังมีบริการ Sony Alpha Clinic  ที่พร้อมบริการให้คำปรึกษา และแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานกล้อง และอุปกรณ์ต่างๆ โดย ผู้เชี่ยวชาญจากโซนี่ เพื่อยกระดับคุณภาพการทำคอนเทนต์ให้เต็มประสิทธิภาพ

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่เข้าอบรมจะได้ลงมือสร้างสรรค์คอนเทนต์จริง ภายใต้โจทย์บังคับที่กำหนดขึ้น เพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ได้แสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างเต็มที่ โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากโซนี่เป็นชุดกล้อง Alpha 7C II พร้อมเลนส์ และอุปกรณ์ครบชุดสำหรับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาทอีกด้วย 

ติดตามความเคลื่อนไหว iCREATOR CAMP 2024 presented by Sony ได้ที่ https://www.facebook.com/rainmakerth