ช้อปปี้เผย Shopee Mall โตต่อเนื่อง ชี้ยอดออเดอร์โตเฉลี่ยราว 11 เท่าในปี 2566 พร้อมเดินหน้าสนับสนุน Shopee Affiliate Program จุดประกาย ‘ครีเอเตอร์มือทอง’

นักช้อปชาวไทยให้ความสนใจกับการช้อปปิ้งออนไลน์ที่มาพร้อมกับประสบการณ์ที่เหนือกว่าทั้งในแง่ ความคุ้มค่า ความสะดวกสบายและความไว้วางใจทุกการช้อป ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ช้อปปี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจผู้ใช้งานชาวไทย ตระหนักและเล็งเห็นมาโดยตลอด จึงทำให้ ‘Shopee Mall’ แหล่งรวมสินค้าออฟฟิเชียลหลายแสนรายการจากแบรนด์ชั้นนำเติบโตมาอย่างแข็งแกร่งตลอดระยะเวลากว่า 7 ปี และขณะเดียวกัน ยังมอบประสบการณ์ที่ดีและยังเป็นที่ไว้วางใจจากนักช้อปชาวไทย โดยจากผลสำรวจของช้อปปี้ในไตรมาส 1 ของปี 2567 เผยว่า ราว 70% ของผู้ใช้งานชาวไทยมีความคุ้นเคยกับการช้อปปิ้งสินค้าบน Shopee Mall มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ

ตอกย้ำจุดแข็งที่เหนือกว่าของ Shopee Mall สู่  ‘ร้านออฟฟิเชียลที่ครองใจผู้ใช้งาน’

ทั้งนี้ 5 จุดแข็งที่ทำให้ Shopee Mall สามารถครองใจผู้ใช้งานได้อย่างยาวนาน ได้แก่

  • สร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่นผ่าน 3 หัวใจหลัก: สำหรับ Shopee Mall เดินทางมาสู่ปีที่ 7 ด้วย
    ความตั้งใจของช้อปปี้ในการสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับผู้ใช้งานผ่าน สินค้าแบรนด์แท้ 100%  ส่งฟรีจากแบรนด์ และมีบริการคืนเงิน/คืนสินค้าภายใน 15 วัน*  ซึ่ง 3 หัวใจหลักนี้ทำให้เราพบว่า มากกว่า 80% ของผู้ใช้งาน มีความไว้วางใจและเชื่อมั่นว่าเราเป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยในการช้อปออนไลน์ [1]
  • เสริมแกร่ง ‘Win-Win Strategy’ ให้ผู้ซื้อและผู้ขายผ่านแคมเปญการตลาด: ช้อปปี้ส่งเสริมการขายและสร้าง
    การเติบโตที่ยั่งยืนของพันธมิตรธุรกิจด้วยแคมเปญต่างๆ อย่าง ‘Super Brand Day’ และ ‘Brand Of The Day’ แคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแบรนด์ที่เข้าร่วมทั้งในแง่ของการรับรู้ของแบรนด์ที่มากกว่าแคมเปญทั่วไป และยังเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยพบว่า ยอดออเดอร์เฉลี่ยของแคมเปญ  ‘Super Brand Day’ และ ‘Brand Of The Day’ ในปี 2566 โตขึ้นเฉลี่ย 11 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของแคมเปญในการช่วยสร้างยอดขายให้กับแบรนด์อย่างเป็นรูปธรรม ในแง่ของผู้ซื้อก็ยังจะได้ความคุ้มค่าจากดีลและโปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เหนือกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ พร้อมยกระดับความพิเศษไปอีกขั้นกับการได้สัมผัสสินค้าใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ชั้นนำเปิดตัวใหม่ที่ช้อปปี้เป็นที่แรกก่อนใคร
  • Shopee Brand Membership: โปรแกรมพิเศษ สำหรับนักช้อป Shopee Mall ช้อปพร้อมรับคะแนนสะสมทุกออเดอร์เพื่อแลกหรือมีสิทธ์รับรางวัลหลายต่อ พร้อมรับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่ามากมาย อาทิ คะแนนโบนัสจากการสมัคร
    รับคะแนนเพิ่มตามระดับสมาชิก รวมไปถึงโค้ดส่วนลดจากช้อปปี้และแบรนด์ชั้นนำจำนวนมาก
  • ยกระดับ Wide Assortments’ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม: เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยสินค้าแท้จากแบรนด์ออฟฟิเชียล บน Shopee Mall พร้อมยกระดับความหลากหลาย (Wide Assortments) ให้แก่นักช้อปทั้งในด้านประเภทสินค้าและราคา ดังนั้นเราจึงไม่หยุดนิ่งที่จะมองหาโอกาสและร่วมมือกับแบรนพ์พันธมิตรในหลากหลายแวดวง ครอบคลุมทุกหมวดหมู่สินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน
  • ‘ครีเอเตอร์’ ผู้ทรงอิทธิพลต่อแบรนด์ Shopee Mall: หนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่แบรนด์ดังนิยมเลือกเพื่อ
    โปรโมทและเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ตัวเอง และโดยปัจจุบันพบว่า มากกว่า 70% ของผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าจากการแนะนำของครีเอเตอร์ชื่อดัง[2] ดังนั้น ช้อปปี้ ตอบโจทย์พฤติกรรมเหล่านี้ จึงเดินหน้าเผยโฉม ‘Shopee Affiliate Program’ ที่จะเข้ามาช่วยให้แบรนด์เติบโตมากขึ้นและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ปั้น ‘สุดยอดครีเอเตอร์ผ่านโปรแกรม Shopee Affiliate Program

ที่ช้อปปี้ เราเดินหน้าส่งเสริมผู้ขายให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย ‘Shopee Affiliate Program’ ถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมทรงประสิทธิภาพ ด้วยเครือข่ายเน็ตเวิร์คสุดแข็งแกร่ง ภายใต้โปรแกรม Shopee Affiliates ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์นำสินค้าและดีลต่างๆ บนช้อปปี้มาโปรโมท เพียงแค่แชร์ สร้างคอนเทนต์บนหน้า Social Media หรือเว็บไซต์  โดยทุกยอดขายจากลิงก์จะได้รับค่าคอมมิชชั่น ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ช้อปปี้มีจำนวน ครีเอเตอร์เครือข่ายมากกว่าล้านรายครอบคลุมทุกหมวดหมู่สินค้า และเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความสนใจจากเหล่าแบรนด์บน Shopee Mall เพราะด้วยพฤติกรรมของนักช้อปในปัจจุบันให้ความสำคัญกับการตัดสินใจซื้อสินค้าจากการที่ได้ส่องรีวิวจากครีเอเตอร์ที่ตนชื่นชอบหรือติดตามอยู่

ช้อปปี้พบไฮไลท์ที่น่าสนใจจาก Shopee Affiliate Program ดังนี้

  • ครีเอเตอร์ที่ร่วมในโปรแกรม Shopee Affiliate สามารถสร้างยอดขายโตราว 4 เท่า ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ
  • ครีเอเตอร์ใน Shopee Affiliate Program  สามารถสร้างยอดออเดอร์ให้แบรนด์บน Shopee Mall โตขึ้นราว 7 เท่า ในไตรมาสแรกของปี 2567 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
  • 1 ในครีเอเตอร์สามารถสร้างยอดออเดอร์โตกว่า 3  เท่า ให้กับแบรนด์บิวตี้แบรนด์หนึ่งใน Shopee Mall ช่วงไตรมาสแรกของปี 2567  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า
  • หมวดหมู่ความงามและของใช้ส่วนตัว เครื่องใช้ภายในบ้าน และมือถือและอุปกรณ์เสริม คือ 3 หมวดหมู่สินค้าฮอตฮิตบน Shopee Mall ที่ครีเอเตอร์ตัวยงให้ความสนใจในการโปรโมทสินค้าผ่าน Shopee Affiliate Program ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567

คุณกาญจน์ เรือนแป้น  ครีเอเตอร์มือโปร เจ้าของเพจ ‘โบนัสครับผม’ เล่าว่า เข้าร่วมโปรแกรม Shopee Affiliate ตั้งแต่ปี 2564 โดยจุดเริ่มต้น เราอยากมีรายได้เสริม เพื่อนที่ทำเพจด้วยกัน เลยชวนมาสมัคร ด้วยความที่เรามีลููก ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ เลยมาเลือกร่วมในโปรแกรมนี้ ซึ่งมองว่าเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ ในการสร้างอาชีพครีเอเตอร์  ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี กาญจน์รู้สึกมีความสุขแและสนุกกับการทำงานในสายนี้มาก เพราะเหมือนเป็นการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในแง่ของการพัฒนาตัวเอง และข้อดีคือที่ช้อปปี้มีคอร์สเทรนนิ่งเพื่อพัฒนาสกิลต่างๆ  ทั้งวิธีการบูสโพสต์เพื่อเพิ่มการมองเห็น เทคนิคการขายเพื่อที่จะพาเราไปสู่การเป็นสุดยอดนักขาย การออกแบบอาร์ตเวิร์คให้ดึงดูดใจต่อลูกเพจ ซึ่งเราก็นำความรู้ตรงนั้นมาปรับใช้และพัฒนาให้เรามีความเชียวชาญมากยิ่งขึ้น  โดยส่วนใหญ่เราจะเลือกรีวิวสินค้าประเภทของใช้แม่และเด็ก ของใช้ในครัว และอาหาร เพราะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราและทำให้ลูกเพจเข้าถึงสินค้าเหล่านี้ได้ง่ายกว่าสินค้าประเภทอื่น

ไม่เพียงเท่านี้ ทางช้อปปี้ยังเปิดโอกาสให้เราได้โปรโมทสินค้าในหลากหลายช่องทาง ทั้ง Facebook, Shopee Live, Shopee Video ซึ่งทำให้เราได้เพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังได้แนะนำแคมเปญต่างๆ ที่จะส่งเสริมให้เราได้สร้างยอดขายและมีรายได้ ซึ่งกาญจน์ได้เข้าร่วมโปรโมทแคมเปญของช้อปปี้ทุกเดือน และพบว่าผลตอบรับเป็นที่น่ายินดีมากๆ อย่างแคมเปญใหญ่ปลายปีที่แล้ว เราสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติกว่า 4 เท่า ซึ่งเป็นอะไรที่เกินความคาดหมายมากๆ

จนตอนนี้ เราก็ได้ยึดอาชีพครีเอเตอร์เป็นอาชีพหลักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้เราอยากชวนเพื่อนๆ มาร่วมโปรแกรมนี้ด้วยกัน เพราะ  Shopee Affiliate  ให้โอกาสในการสร้างอาชีพ เป็นช่องทางที่ดีมากๆ ในการหารายได้เสริม อาจจะเป็นรายได้หลักในอนาคตก็ได้ค่ะ คุณกาญจ์กล่าวทิ้งท้าย

คุณพงศกฤษฏิ์ ธีรโชติพุฒิรัตน์   ผู้ใช้เวลาว่างสู่การเป็นครีเอเตอร์มือทอง  เผยว่า ปัจจุบันผมเข้าร่วม Shopee Affiliate มาจะ 3 ปีเต็มแล้วครับ ซึ่งหากย้อนไปก่อนหน้านี้ ผมเคยขายของออนไลน์มาก่อน  แต่อาจจะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง จึงทำให้ต้องเปลี่ยนแนวธุรกิจ จนมาเจอโปรแกรมนี้  ซึ่งพบว่ากระบวนการทำงานไม่ได้ซับซ้อน  สะดวก และรวดเร็ว เพียงทำคอนเทนต์แล้วโปรโมทในเพจ แชร์ในกลุ่ม และยิงโฆษณา  ยิ่งด้วยผมเป็นพนักงานประจำ ซึ่งคิดว่าการเข้ามาเป็นนักรีวิวสามารถทำเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้อีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังได้เปิดมุมมองใหม่ๆ  ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะรีวิวสินค้าประเภท สินค้าใช้ในบ้าน รถยนต์ สินค้าสุขภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้า 

เรียกได้ว่าประทับใจช้อปปี้เป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของการดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจากทีมงานช้อปปี้ รวมไปถึงกิจกรรมทางการตลาดของช้อปปี้ ผมก็ได้มีโอกาสในการเข้าร่วมโปรโมทแคมเปญของช้อปปี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแคมเปญ ดับเบิ้ลเดท Mid Month และ PayDay และต้องบอกเลยว่า ช้อปปี้เป็นอีคอมเมิร์ซเจ้าเดียวที่ผมไว้วางใจ เพราะด้วยช้อปปี้มีการสนับสนุนนักขายที่ดีมากๆ ครับ  

คุณพงศกฤษฏิ์ กล่าวเพิ่มเติม ผมมองว่าการทำงานกับช้อปปี้ได้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้แสดงประสบการณ์ส่วนตัว และการมีส่วนร่วมในการใช้สินค้าของแต่ละแบรนด์ ทำให้ได้เรียนรู้ ควบคู่กับการมีประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ซึ่งสามารถยกระดับความรู้ใหม่ๆ ในการปรับปรุงแนวทางต่างๆ ได้อย่างดี สุดท้ายนี้ผมอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมโปรแกรมนี้ด้วยกันครับ เพราะเป็นการเริ่มต้นในการสร้างสรรค์งานรีวิวสไตล์เราเอง แถมยังสามารถสร้างรายได้ให้กับเราอีกทางหนึ่งด้วยครับ”

นับถอยหลังเข้าสู่แคมเปญ Shopee 6.6 ลดใหญ่แบรนด์ดัง

เพื่อตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 เพื่อผู้ประกอบการ พันธมิตรธุรกิจรวมทั้งครองใจผู้ใช้งานชาวไทยอย่างดีเสมอ ช้อปปี้เดินหน้าเปิดตัวแคมเปญ ‘Shopee 6.6 ลดใหญ่แบรนด์ดัง’ ผ่านโปรโมชันสุดพิเศษอย่าง แบรนด์ลดสูงสุด 80% โค้ด Shopee Mall ลด 20% โค้ด ส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท และโปรโมชันสุดคุ้มอีกคับคั่งเมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay ตั้งแต่วันที่ 3 – 8 มิถุนายน 2567 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของแคมเปญได้ที่ https://shopee.co.th/m/6-6  

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery


[1] จากผลสำรวจของผู้ใช้งานในไตรมาส 1/2567

[2]   ผลการศึกษาจาก HypeAuditor ในปี 2566