Mardi Craft ครบรอบ 5 ปี จัดงาน “Thai Myth Essence All Around Thailand Edition” ชูวัตถุดิบท้องถิ่น ตอกย้ำความเป็นคราฟต์เบียร์ไทย

“บริษัท มาร์ดี คราฟท์ จำกัด” หรือ “Mardi Craft (มาร์ดี คราฟท์)” ธุรกิจหนึ่งในเครือของ “คุณเทพอาจ กวินอนันต์” ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายคราฟต์เบียร์ไทยที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านของแนวคิดและยอดขาย โดยที่ผ่านมา “มาร์ดี คราฟท์” นำเสนอประสบการณ์การดื่มคราฟต์เบียร์ด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันในเรื่องของวัตุดิบ รวมถึงการผลิตเพื่อนักดื่มทุกไลฟ์สไตล์

ล่าสุดฉลอง “Mardi Craft (มาร์ดี คราฟท์)” ครบรอบ 5 ปี ของผลิตภัณฑ์ “Thai Myth Series” หนึ่งในคราฟต์เบียร์ซีรีส์ยอดฮิต ที่มีความตั้งใจในการใช้และชูวัตถุดิบ “ไทย” จึงจัดงาน “Thai Myth Essence All Around Thailand Edition” ณ ร้าน samlor.bkk เพื่อตอกย้ำ “ความสำเร็จ” พร้อม “ความตั้งใจ” ในการยกระดับวัตถุดิบมาผสมผสานในคราฟต์เบียร์ และทานคู่กับอาหารไทยทั้ง 4 ภาค ได้อย่างหลากหลายและลงตัว

ซึ่งครั้งนี้ได้จับมือกับร้านดังระดับมิชลินไกด์อย่าง “Samlor” หรือ “สามล้อ” ร้านอาหารไทยในบรรยากาศวินเทจในย่านเจริญกรุง ซึ่งเป็นร้านริมถนนที่ได้ยกระดับอาหารแนว “สตรีทฟู้ด” และ “กับแกล้ม” แบบไทย มาตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ เลือกสรรวัตถุดิบประจำท้องถิ่นไทยมาปรุงให้มีรสชาติดีและมีเอกลักษณ์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นร้านอาหารที่มีแนวคิดเดียวกับ “Thai Myth Series” นั่นเอง

ทั้งนี้ งาน “Thai Myth Essence All Around Thailand Edition” ได้สร้างเมนูพิเศษที่เป็นการจับคู่อาหารและคราฟต์เบียร์ “Thai Myth Series” โดย Serve 1 : ทานคู่กับ “เจ้าสังข์ทอง (Rise Lager)” คือ “กุ้งแช่น้ำปลา ผักคอส (Thai Style Prawn Ceviche)  และ “ก้อยเนื้อไทยวากิว (Spicy Thai Wagyu Tartare)”Serve 2 : ทานคู่กับ  “ขุนแผนพลายแก้ว (Pale Ale)” คือ “คะน้าย่างปลาเค็มกรอบ (Grilled Kale) ซี่โครงหมูรมควัน สไตล์หมูปิ้ง (Moo Ping Smoked Pork Rib) และ กะเพราเนื้อวากิวตุ๋น หรือ กะเพราหมูตุ๋น (Slow Cooked Beef or Pork Krapow) ตามด้วย Serve 3 : Signature กับเมนู “ไข่เจียวสามล้อ (Samlor Thai Omelette)”

มาถึง Special Menu 4 : เลือกใช้ “เบียร์ขุนแผน” เป็นส่วนผสม กับเมนู “ปลาทอดพริกเกลือขุนแผน (Khun Phaen Beer Battered Fish with Chilli Garlic)” ถัดมากับ Serve 5 : ทานคู่กับ “พระอภัยมณี” ในเมนู “ปลาหมึกผัดไข่เค็ม (Stir Fried Squid with Salted Eggs)” ปิดท้ายด้วย Serve 6 : Surprise Fried Rice “ข้าวผัดตามใจกู” จาก “เชฟนิว” แน่นอนว่าทานอาหารคาวก็ต้องตามด้วยเมนู “ของหวาน” เริ่มจาก “Palate cleanser (Soleil Cider Tamarind) ก่อน เสิร์ฟเป็นแก้วเล็ก ต่อด้วย “ทับทิมกรอบ (Tub Tim Grob)” และ “ขนมชั้นเสริฟพร้อมไอศครีมมะพร้าว (Khanom Chan)”

“คุณยืนยง ดวงมณี” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาร์ดี คราฟท์ จำกัด เผยว่า มาร์ดี คราฟท์ ครบรอบ 5 ปี ซึ่ง Thai Myth Series ที่ถือกำเนิดพร้อมกัน เลยเป็นโอกาสสำคัญที่ได้จัดกิจกรรมดีๆขึ้นมา เพื่อแสดงจุดยืนว่าเรามีความตั้งใจในการใช้และชูวัตถุดิบไทยร่วมกับร้านค้าอาหารที่มีแนวคิดเหมือนกัน รวมถึงเป็นการผสมผสานของความคราฟต์ระหว่างเครื่องดื่มและอาหารทั้ง 4 ภาค”

“งาน Thai Myth Essence All Around Thailand Edition จะเกิดขึ้นในทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย โดยเราเริ่มกันที่ภาคกลางที่ร้านสามล้อ ร้านดังระดับมิชลินไกด์นี้กันก่อน และจากนั้นงานก็จะเกิดขึ้นที่ร้านอาหารไทยพรีเมี่ยมต่อในอีก 3 ภาค ก็อยากจะให้ติดตามกิจกรรมดีๆกันต่อไป เพราะเราสร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ให้กับคอเบียร์ไทย ซึ่งตั้งใจผลิตคราฟต์เบียร์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ให้ความสำคัญในการเลือกวัตถุดิบ จิบไปพร้อมกับการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจาก มาร์ดี คราฟท์

#ThaiMythEssence #ThaiMyth #ChaoSungThong #KhunPhaenPlaiKaew #BeerandFoodPairing #Gastronomic #MardiCraft #Samlorbkk