ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ตั้งเป้ากวาดรายได้ปีนี้กว่า 9,700 ลบ. พร้อมขยาย ‘อมารี-โอโซ่-ชามา’ ทั้งไทย – ตปท.อีก 9 แห่งภายในปี 68

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป รุกปั้นแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักทั้งในอาเซียนและไทย พร้อมรุกหนักเปิด ‘อมารี-โอโซ่-ชามา’ ทั้งไทย – ต่างประเทศ อีก 9 แห่งภายในปี 68 เผยจุดแข็งของพอร์ตโฟลิโอ แบรนด์มีตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนและครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ เชื่อมั่นปีนี้จะสามารถกวาดรายได้ตามเป้ากว่า 9,700 ล้านบาท

อาณาจักร ออนิกซ์

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นหนึ่งในบริษัทหลักภายใต้กลุ่มบริษัทอิตัลไทยที่ดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู โดยมีแบรนด์ภายใต้การดูแลที่เป็นที่ยอมรับและรู้จักอย่างกว้างขวางในหลากหลายประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ภายใต้วิสัยทัศน์ในการเป็น ‘The Best Medium-sized Hospitality Management Company in Southeast Asia’  บริษัทบริหารจัดการโรงแรมและการบริการขนาดกลางที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ที่พักครอบคลุมทุกความต้องการในการพักอาศัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ในหลายประเทศที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของนักเดินทางทั้งนักธุรกิจและเพื่อการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี  ซึ่งนอกเหนือจากแบรนด์ที่พักในเครือแล้ว ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ยังดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบริการทั้งในด้านสปา และร้านอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่ maai spa, Breeze spa, Prego, Amaya, Chom Sindh และ Nila อีกด้วย

ทั้งนี้ พอร์ตโฟลิโอในเครือ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ประกอบด้วย หมวดธุรกิจโฮเต็ลและรีสอร์ท, หมวดเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และหมวดร้านอาหารในเซ็กเม้นท์ต่างๆ (ตามภาพ)

ONYX กางแผนธุรกิจปี 67

เนื่องจาก พอร์ตโฟลิโอในเครือ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป นั้นครอบคลุมในระดับภูมิภาคอาซียน สำหรับภาพใหญ่ ซึ่งเปิดเผยโดย นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ระบุว่า จะเป็นปีที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ 9,463 ล้านบาทในปี 2567 เติบโตขึ้นกว่า 19% เมื่อเทียบกับปีก่อนและ 23% เมื่อเทียบกับปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมี ‘อมารี –  โอโซ่’ เป็นแบรนด์เรือธงในการขับเคลื่อนรายได้ ขณะที่แบรนด์ ‘ชามา’ มีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากดีมานด์ในตลาดที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ที่มีประสบ การณ์มาอย่างยาวนานกว่า 5 ทศวรรษส่งผลให้บริษัทได้ความไว้วางใจจากลูกค้าและคู่ค้าที่มั่นใจและเชื่อในศักยภาพการบริหารจัดการ โดยดำเนินธุรกิจร่วมกันภายใต้สัญญาระยะยาว

แผนทางการตลาดและตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ “อมารี – โอโซ่ – ชามา” นายยุทธชัย กล่าวว่า

“พอร์ตโฟลิโอของเราไม่สับสน และค่อนข้างโฟกัส นอกจากนี้ เราก็ตั้งเป้าให้คนรู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้น อีกทั้งมีเกณฑ์การพิจารณาของการทำธุรกิจโรงแรม หรือที่พักที่ไม่เน้นจำนวนการขยาย หากแต่ต้องสามารถสร้างรายได้เชิงบวกและรายได้ประจำให้กับกลุ่มบริษัทหรือไม่ เพราะในการทำธุรกิจเราทำสัญญาแบบ Comfortable Contract เป็ฯการทำธุรกิจแบบ “เอาใจเขามาใส่ใจเรา” หรือที่ปัจจุบันเรียกกันว่าเป็น Empathy กับคู่ค้า เพราะถ้าเจ้าของสร้างรายได้ไม่ได้ก็จะเก็บรายได้จากค่าธรรมเนียมตรงนั้นไม่ได้

ทั้งนี้ กลุ่มออนิกซ์ได้วางตำแหน่งทางการตลาดของแต่ละแบรนด์ให้ชัดเจน โดยมีเป้าหมายด้วยการเป็นแบรนด์ที่มีความสามารถแข่งขันกับตลาดได้ อย่างแบรนด์ อมารี หมวดโฮเต็ลที่เป็น Urban MICE อย่างที่ อมารี แบงคอก ที่ประตูน้ำ และ อมารี สไปซ์ ปีนัง (Amari SPICE Penang) มาเลเซีย   และเซ็กเม้นท์ Urban Resort ที่ อมารี พัทยา รีสอร์ท โดยปรับแบรนด์ อมารี ให้มีความเป็นหนุ่มสาว มีอะไรใหม่ๆ เพื่อทำให้แบรนด์มีชีวิตชีวา อีกทั้งไม่ทำการตลาดแบบ “หว่าน” และไม่แข่งทำสงครามราคา แต่ตั้งราคาให้สามารถปรับราคาเพิ่มขึ้นได้ พร้อมทั้งเน้นการตลาดแบบประสบการณ์ และความยั่งยืน

ขณะที่แบรนด์ โอโซ่ เราได้วางตำแหน่งให้เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย เป็นแบนด์ที่รับได้ทุกกลุ่ม ด้วยโครงสร้างราคาที่เป็นมิตร ลูกค้าสามารถพักซ้ำได้ ขนาดห้องไม่ใหญ่มากและอยู่ในเซ็กเม้นท์ Urban Resort ที่ใหญ่ที่สุดโดยมีโครงการที่พัทยา

ส่วน ชามา เป็นแบรนด์ของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ที่มีห้องขนาดใหญ่ มีครัวในตัว เจาะลูกค้าเน้นพักระยะยาว ซึ่งมักจะพักเฉลี่ยประมาณ 1 เดือน ท้งนี้ แบรนด์ ชามา เป็นธุรกิจที่ออนิกซ์ควบรวมกิจการมาเมื่อปี 2566 และแบรนด์ชามากล่าวได้ว่าเป็นแบรนด์ผู้นำตลาดของฮ่องกง แต่สำหรับที่ฮ่องกงเป็นโครงการมิกซ์ยูส มีสำนักงาน มี Co-Working Space และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ทั้งนี้ ปัจจุบันมีโครงการในกรุงเทพฯแล้ว โดยเป็นโครงการใหญ่ที่สุดอยู่ที่อโศก เป็นกลุ่มธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ประมาณ 50% ของออนิกซ์”

ผลประกอบการ Q1/67

สำหรับผลการดำเนินงานของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ปช่วง Q1/67 เติบโตอยู่ที่ 29% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งได้อานิสงส์จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมากขึ้น  ทำให้ขณะนี้จีนกลับมาเป็นประเทศที่ทำรายได้อันดับ 1 ของบริษัทนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด ส่วนประเทศไทยยังคงเป็นประเทศอันดับ 2 เนื่องจากแบรนด์ของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ยังคงได้รับความนิยมในหมู่คนไทยด้วยเช่นกัน ทั้งในส่วนของการเดินทางภายในประเทศ และการพักแบบ staycation ส่วนอันดับที่ 3 คือ รัสเซีย ซึ่งเป็นตลาดสำคัญสำหรับรีสอร์ตในภูเก็ตและพัทยา และยังคงเป็นตลาดหลักสำหรับออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ขณะที่ตลาดอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และอินเดีย มีการเติบโตเมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่แข็งแกร่ง และยังคงเป็นตลาดที่บริษัทให้ความสำคัญ

ปัจจุบันออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มีโรงแรม รีสอร์ตและเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ครอบคลุมทั้งในประเทศไทย มาเลเซีย จีน รวมไปถึง ฮ่องกง บังกลาเทศ และสปป.ลาว และกำลังขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องอีกหลายแห่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยนับจากปีนี้จนถึงปี 2568 มีโครงการที่เตรียมเปิดให้บริการ กว่า 9 แห่ง ในประเทศมาเลเซีย 3 แห่ง  จีนและฮ่องกง 2 แห่ง ไทย 2 แห่ง ลาว 1 แห่ง และ ศรีลังกา 1 แห่ง เป็นต้น โดยในประเทศมาเลเชีย ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เตรียมขยายโรงแรม 3 แห่งใหม่ ได้แก่ โอโซ่ เมดินิ, ชามา เมดินิ และชามา ซัวซานา ยะโฮร์ บาห์รู ซึ่งจะทำให้มีโรงแรมในมาเลเซีย รวมทั้งสิ้น 7 แห่ง ถือเป็นประเทศแรกนอกเหนือจากไทยที่มีแบรนด์ ออนิกซ์ ครบทั้งอมารี  โอโซ่ และ ชามา การขยายตัวในมาเลเซียสะท้อนวิสัยทัศน์และการให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป โดยมาเลเซียมีศักยภาพการท่องเที่ยวและชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ รวมถึงการจัดประชุมขนาดใหญ่ รองรับตลาด MICE ตอบโจทย์นักเดินทางทั่วโลกที่แสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ และเพื่อธุรกิจ 

แบรนด์อมารี

สำหรับแบรนด์อมารี ซึ่งเป็นแบรนด์ที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ในฐานะ แบรนด์โรงแรมระดับ Upper Upscale ที่มุ่งเน้นตลาด ทั้ง City MICE, Urban MICE และรีสอร์ต ที่พร้อมมอบบริการอย่างเต็มรูปแบบ ตอบรับทุกความต้องการของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว ผ่านรูปแบบบริการที่หลากหลายระดับ Luxury โดยแบรนด์อมารีมีแผนเปิดตัวโรงแรมใหม่ 3 แห่ง ประกอบด้วย

อมารี โคลัมโบ ประเทศศรีลังกาเตรียมเปิดให้บริการใน Q4/67 เป็นอาคารสูง 27 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท 167 ห้อง พร้อมด้วยห้องอาหารและสปาอันเป็นเอกลักษณ์ โดยจะเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ความน่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า บาร์ ศูนย์นันทนาการ และร้านอาหารไทยสุดพิเศษ ซึ่งทั้งหมดมีทิวทัศน์มหาสมุทรและเส้นขอบฟ้าของเมืองที่สวยงามโดดเด่น โรงแรมแห่งนี้ยังมีชั้นผู้บริหารโดยเฉพาะพร้อมสิทธิ์เข้าใช้ห้องรับรองพิเศษอีกด้วย

อมารี เวียงจันทน์ ประเทศลาว – เตรียมเปิดให้บริการใน Q4/67  ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมแห่งที่ 2 ของ     แบรนด์อมารีในประเทศลาว ต่อจากโรงแรมอมารี วังเวียง อันโด่งดัง ซึ่งจะทำให้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มีความโดดเด่นในจุดหมายปลายทางอันน่าหลงใหลแห่งนี้ อมารี เวียงจันทน์ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอันน่าประทับใจมากมาย ประกอบด้วยร้านอาหารแบบ All-day Dining ห้องพักที่ตกแต่งอย่างพิถีพิถัน 248 ห้อง ห้องรับรองพิเศษบนชั้นดาดฟ้า ร้านอาหารพิเศษบนชั้นดาดฟ้า บาร์บนชั้นดาดฟ้า สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดเลี้ยงบนพื้นที่กว้างขวาง รวมถึงห้องบอลรูมและห้องประชุม ห้องออกกำลังกายล้ำสมัย Breeze Spa สระว่ายน้ำหลัก สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก และโซนสันทนาการสำหรับเด็ก

อมารี เดอะไทด์ บางแสน ประเทศไทย – เตรียมเปิดให้บริการปี 2568 ตั้งอยู่บนฝั่งทางเดินที่คึกคักตรงข้ามกับหาดบางแสนอันมีชื่อ เป็นสถานที่พักผ่อนสบายๆ ในใจกลางเมืองริมทะเลที่แสนผ่อนคลาย ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์เพียงไม่ถึง 90 นาทีจากกรุงเทพฯ และสามารถเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยว ร้านกาแฟ และร้านอาหารท้องถิ่นริมทะเลได้อย่างสะดวกสบายด้วยห้องพัก 7 รูปแบบ จำนวน 154 ห้อง จึงเหมาะสำหรับครอบครัว รวมถึงนักเดินทางธุรกิจที่ต้องเดินทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมในละแวกใกล้เคียง หรือการประชุมพิเศษ และงานอีเวนต์ พร้อมด้วยห้องอาหารเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน สปาอันเป็นเอกลักษณ์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คิดส์คลับ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย นอกจากนี้ยังมีห้องจัดประชุม 5 ห้อง ที่สามารถรองรับแขกผู้มาเยือนได้สูงสุดถึง 1,000 คน

นอกจากการเปิดตัวโรงแรมและที่พักแห่งใหม่ของแบรนด์ อมารี แล้วยังมีความเคลื่อนไหวสำคัญสำหรับแบรนด์ อมารี ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2024 คือการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ อมารี กรุงเทพฯ ซึ่งได้ทำการปรับปรุงใหม่และปรับชื่อจาก ‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’ โดยมีเป้าหมายโดยรวมในการเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำของเมือง ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั้งนักเดินทางเพื่อการพักผ่อน ธุรกิจ และ MICE โดยโรงแรมอมารี กรุงเทพฯ โฉมใหม่ ประกอบด้วยห้องพรีเมียร์และห้องสวีทใหม่ทั้งหมด พร้อมการตกแต่งภายในสไตล์ร่วมสมัย มีการเพิ่มร้านอาหารใหม่ๆ จำนวนมากเพื่อรองรับความต้องการของนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีร้านอาหารใหม่ที่น่าสนใจ อาทิ ‘นิลา’ (Nila) และ ‘ชมสินธุ์’ (Chom Sindh) นอกจากนี้ ยังเตรียมต้อนรับ ‘ไหม สปา’ (maai spa) หลังออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวแบรนด์ ‘maai spa’ โดยมีสาขาแรกที่ประเทศไทย ณ อมารี พัทยา ไป เมื่อปี 2023

แบรนด์ ชามา

สำหรับแบรนด์ ‘ชามา’ (Shama) ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนที่พักมากกว่า 2,500 ยูนิตจากทั้งหมด 20 แห่ง โดยเฉพาะประเทศไทย ที่มีการเติบโตถึง 200% ภายใน 5 ปี ขณะที่ในฮ่องกง ‘ชามา’ ถือเป็นผู้นำด้านบริการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ระดับนานาชาติอันดับ 1 ในฮ่องกงด้วยจำนวนโรงแรม 7 แห่ง

ปัจจุบัน ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ยังได้ขยายแบรนด์ ชามา เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ อย่างต่อเนื่องตามแนวโน้มความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการมองหาที่พักระยะยาวทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ชามา ซัวซานา มาเลเชีย, ชามา ฮับ เมโทร เซาธ์ ฮ่องกง, ชามา ฮับ เฉียนถัง หางโจว ประเทศจีน โดยล่าสุดได้ทำพิธีลงนามสัญญาเข้ารับบริหาร ‘ชามา ระยอง’ (Shama Rayong) ที่เตรียมเปิดให้บริการปี 2569 ตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางพร้อมเชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองระยองและนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด รวมถึงยังอยู่ในทำเลที่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมและย่านธุรกิจสำคัญๆ อีกมากมาย อาทิ WHA Rayong 36 และ CPGC นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง อีกทั้งยังสะดวกในการเดินทางสู่สถานที่ต่างๆ ในระยอง อย่างง่ายดาย ที่พักแห่งนี้มีห้องพักไว้บริการมากกว่า 150 ห้อง ประกอบด้วยห้องสตูดิโอ ห้องนอนแบบ 1-2 ห้องนอน ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย และห้องประชุม พร้อมการบริการต้อนรับอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ชามา ที่พร้อมสร้างความประทับใจให้กับทุกคน

แบรนด์ โอโซ่

สำหรับแบรนด์ ‘โอโซ่’ (OZO) แบรนด์โรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความเรียบง่ายและความสนุกจากการผจญภัยเพื่อเรียนรู้โลกกว้าง ทำเลที่ตั้งอยู่ในใจกลางสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมเชื่อมต่อทุกความสนุกและสีสันในการผจญภัย อีกหนึ่งแบรนด์ธง ของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ล่าสุด เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน มิถุนายน 2024 ที่กำลังจะถึงนี้ และมีแผนเปิดตัว OZO Medini ที่ประเทศมาเลเซีย ใน Q2/67นี้ ซึ่งนับเป็น โรงแรมโอโซ่ แห่งที่ 5 จากปัจจุบัน 4 แห่งประกอบด้วย โอโซ่ พัทยา, โอโซ่ ภูเก็ต, โอโซ่ สมุย, โอโซ่ จอร์จทาวน์ ปีนัง 

โรงแรมใหม่ๆ และการพัฒนาตามแผนเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เพื่อขับเคลื่อนการขยายธุรกิจที่สำคัญในธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความพยายามที่จะบรรลุวิสัยทัศน์โดยรวมในการก้าวเป็น ‘The Best Medium-sized Hospitality Management Company in Southeast Asia’ บริษัทกำลังเดินตามแผนการดำเนินงานที่จะมีโรงแรมและที่พักภายใต้การบริหารมากกว่า 50 แห่งภายในปี 2568 และตั้งเป้าหมายให้ได้ 70 แห่งภายในปี 2571

ธุรกิจร้านอาหาร

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโต ล่าสุด ออนิกซ์เตรียมขยายธุรกิจร้านอาหารเพิ่มเติม ได้แก่

  • ‘เปรโก้’ (Prego) แบรนด์ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมด ที่ครองใจนักชิมและผู้ที่ชื่นชอบรสชาติดั้งเดิมของอาหารอิตาเลียนแท้ๆ มานับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวในปี 2546 โดยเตรียมเปิดเปรโก้ สาขาใหม่ล่าสุด ณ หาดกะตะ จ.ภูเก็ต ภายปี 67   
  • ‘นิลา’ (Nila) ร้านอาหารสไตล์ Coastal Indian Cuisine แบรนด์ร้านอาหารใหม่ ซึ่งนับว่ายังหาทานได้ยากในประเทศไทย มุ่งเจาะกลุ่มตลาดอินเดียในประเทศไทย รวมถึงกลุ่มเหล่านักชิมอาหารที่ตามหารสชาติใหม่ๆ ที่ยังไม่มีมาก่อน นิลา นำเสนอจุดเด่นในด้านการปรุงอาหารโดยได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานในการทำอาหารแต่ละรัฐสำคัญๆ ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำของอินเดีย นำทีมสร้างสรรค์อาหารโดยเชฟ Bharath S. Bhat เชฟชาวอินเดียคนแรกที่คว้าชัยชนะจากการแข่งขัน เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ONE-ON-ONE BATTLE
  • ‘ชมสินธุ์’ (Chom Sindh) แบรนด์ร้านอาหารไทยที่นำเสนอตำรับอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลและแม่น้ำทั่วประเทศไทย พร้อมการบริการและต้อนรับแบบไทยๆ ที่น่าประทับใจ

ESG – จับมือกับยูเนสโก

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ยังมุ่งเน้นย้ำแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนในการดำเนินงาน ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ เช่น การใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า การอนุรักษ์น้ำ และการจัดการของเสียอย่างรับผิดชอบ สอดคล้องกับกระแสความต้องการตัวเลือกที่ดำเนินธุรกิจแบบคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นของนักเดินทาง ซึ่งจุดนี้จะทำให้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้เปรียบเหนือคู่แข่ง โดยตระหนักถึงความจำเป็นในการลดผลกระทบจากการเดินทางและท่องเที่ยว ไม่เพียงแต่สร้าง ‘ปัจจุบัน’ เท่านั้น แต่ยังมองภาพ ‘อนาคต’ ที่คนรุ่นต่อๆ ไปจะได้รับสิ่งดีๆ จากการเดินทางท่องเที่ยว ด้วยความเชื่อที่ว่าการเปลี่ยนแปลงแม้เพียงเล็กน้อยก็สามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญได้ จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในภูมิทัศน์ด้านความยั่งยืนของอุตสาหกรรมนี้

เมื่อต้นปีนี้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กลายเป็นบริษัทบริหารจัดการโรงแรมแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประกาศความมุ่งมั่นระยะยาวในการทำงานร่วมกับองค์การยูเนสโก เพื่อความยั่งยืนทางวัฒนธรรม (Cultural Sustainability) นอกเหนือจากการตั้งเป้าหมายเพื่อให้บรรลุถึงความเป็นกลางคาร์บอนแล้ว ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ยังถือเป็นหลักชัยสำคัญในความมุ่งมั่นของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ในเรื่องความยั่งยืนอีกด้วย