สโมสรชั้นนำอาเซียน เริ่มศึกแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสร ASEAN SHOPEE CUP

สโมสรอาเซียนเตรียมเปิดศึกลูกหนังชิงเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสร ASEAN Shopee Cup™ ฤดูกาล 2567-2568 โดยการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรประจำปีครั้งแรกของภูมิภาคจะเริ่มในเดือนกรกฎาคม หลังการจับสลากอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้นแล้วในนครโฮจิมินห์เมื่อวานนี้

สโมสรชั้นนำ 14 สโมสรจาก 10 ประเทศในอาเซียนจะเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมี 12 ทีมในรอบแบ่งกลุ่มเพื่อเตรียมสู้ศึกชิง Shopee Cup™ และครองตำแหน่งทีมสโมสรชั้นนำของอาเซียน โดย ยัง เอเลฟเฟ่นส์ เอฟซี จากลาว จะประเดิมนัดแรกกับ สวาย เรียง เอฟซี ของกัมพูชา ในขณะที่ทีมคาซูก้า เอฟซี ของบรูไน จะพบกับ ฉาน ยูไนเต็ด เอฟซี ฝั่งเมียนมาร์ ในรอบตัดเชือกเหย้าเยือนในวันที่ 17 และ 24 กรกฎาคม เพื่อเปิดตัว Shopee Cup™ ก่อนรอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มในวันที่ 21 สิงหาคม

การแข่งขัน 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม จะเผชิญหน้ากันในช่วง 5 วันแข่งขันกลางสัปดาห์ โดยผลคะแนนจะพิจารณาจากรูปแบบการเล่นแบบพบกันหมด ทั้งเหย้าเยือน และสโมสรจากประเทศเดียวกันจะไม่พบกันในช่วงแรก

โดย  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอฟซี ที่อยู่ในเวที ไทยลึก 1 ถูกจับสลากในกลุ่ม A เพื่อพบกับ ตรังกานู เอฟซี จากมาเลเซีย  รวมถึง พีเอสเอ็ม มากัสซาร์ ของอินโดนีเซีย และ ดงอา ธานหัว เอฟซี ของเวียดนาม และผู้ชนะเพลย์ออฟทั้ง 2 ทีม

ในขณะที่กลุ่ม B  พบกับ ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอฟซี  จากไทย  ทีม กัวลาลัมเปอร์ ซิตี้ เอฟซี จากมาเลเซีย  ทีมกงอัน ฮานอย เอฟซี  จากเวียดนาม  ทีม บอร์เนียว เอฟซี จากอินโดนีเซีย  ทีม คาย่า เอฟซี  จากฟิลิปปินส์ และ ทีมไลออน ซิตี้ เซลเลอร์ส จากสิงค์โปร์ตบเท้าเข้าร่วมแข่ง

โดยทีมที่ชนะ 2 อันดับแรกในแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ซึ่งจะดวลแข้งในวันที่ 2 และ 30 เมษายน 2568 ในรูปแบบเหย้าและเยือน  และรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 14 และ 21 พฤษภาคม 2568 นี้

Major General Khiev Sameth, ประธาน AFF กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Shopee Cup™ ฤดูกาล 2567-2568 ในวันนี้ จากที่ได้เห็นโปรแกรมการแข่งขันชิงแชมป์ระดับสโมสรของภูมิภาค ถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่น่าติดตาม หลังจากที่ได้ทำงานหนักและทุ่มเทมานานหลายปีจากทุกคนที่เกี่ยวข้องในการจัดงานครั้งนี้ Shopee Cup™ จะเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้สโมสรที่ดีที่สุดจากทั่วทั้งภูมิภาคของเราให้ได้โชว์ศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็จะยกระดับการแข่งขันนี้อีกด้วย ทั้งนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่การแข่งขันกำลังจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า”

“โดยแฟนๆ สามารถติดตามรับชมการเปิดฤดูกาลแข่งขัน  ASEAN United FC จากช่องทางออฟฟิเชียล ได้ที่ aseanutdfc.com และ @aseanutdfc ทั้งนี้ สำหรับการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ทั้ง 4  รายการ รวมถึง Shopee Cup™ แฟนๆ ห้ามพลาด พร้อมสามารถติดตามการรับชมได้เร็วๆ นี้”

Pan Huiyan, Regional Marketing Lead, Shopee กล่าวว่า “ในฐานะแบรนด์ที่เข้าถึงผู้คน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Shopee Cup ไม่เพียงแต่นำช่วงเวลาที่สนุกสนานมาสู่แฟนๆ แต่ยังสร้างความเชื่อมโยงคอมมิวนิตี้และสนับสนุนทักษะพร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรักฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน โดยแฟนๆ ตัวยง ของ  Shopee Cup สามารถตั้งตารอสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟบน ช้อปปี้ พร้อมมีสิทธิ์รับ Shopee Coins จากการเล่นเกม Shopee Shake ในช่วงระหว่างพักครึ่ง และพิเศษไปกว่านั้น
แฟนยังได้พบกับคอนเทนต์จากนักเตะดาวเด่นและของที่ระลึกสุดพิเศษบน Shopee Live และ Shopee Video สุดท้ายนี้ เราไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสในการสัมผัสด้วยตาตัวเองกับถ้วยรางวัล Shopee Cup ที่จะนำไปโชว์ในทั่วทั้งภูมิภาค”

ตารางการแข่งขัน Shopee Cup™ ฤดูกาล 2567-2568 ได้ถูกประกาศในการจับรางวัลอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสถานที่จัดการแข่งขันและเวลาจะประกาศในภายหลัง