บาร์บีคิวพลาซ่า รุกหารายได้กลุ่ม Non Food ขายไลเซนส์ ‘พี่ก้อน’ ที่มีฐาน FC กว่า 9 แสน

วิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้หลายธุรกิจซวนเซ บาร์บีคิวพลาซ่าถอดบทเรียนและวางยุทธศาสตร์ขยายฐานรายได้ใหม่ๆ จากกลุ่ม Non Food Restaurant พร้อมใช้ประโยชน์จาก ‘บาร์บีกอน’ แบรนด์ไอคอนของตนเองที่มีความแข็งแกร่งที่ได้รับความนิยมและเข้าถึงผู้คนได้ทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย อีกทั้งมีฐาน FC เกือบ 1 ล้านคนมาใช้เป็น Money Machine ตัวใหม่ปั้นรายได้ได้ยาวๆ ด้วยการขายไลเซนส์ ‘บาร์บีกอน’ กับแบรนด์ต่างๆ พร้อมตั้งเป้าสร้างรายได้ปีแรก 10 ล้านบาท เผยไลเซนส์ล่าสุดขายให้ ‘วีว่า พลัส เจลลี่’ จัดโปรแจกฟรีให้ลูกค้าทุกใบเสร็จทุกสาขาทั่วประเทศกับแคมเปญ Happy Ending Vitamins ถึง 15 ส.ค.นี้

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวถึงยุทธศาสตร์ใหม่ของบริษัทฯ ว่า เนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลให้บาร์บีคิวพลาซ่าต้องสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรายได้จากการนั่งรับประทานในร้าน (Dine-in) ทั้งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงจากการได้รับผลกระทบต่อรายได้จากตัวแปรอื่นๆ  ล่าสุด เรารุกขยายฐานรายได้อื่นๆ เพิ่มเติมจากรายได้กลุ่ม Dine-in ในปีกของ Non Food Restaurant ด้วยการขาย License บาร์บีกอนที่ก่อนหน้าเราเคยประสบความสำเร็จมาแล้วจากการทำแคมเปญร่วมกับ ‘Anitech’ และ ‘มาชิตะ’

ความแข็งแกร่งของ ‘บาร์บีกอน’ อยู่ที่เป็นการเป็นแบรนด์ไอคอนที่มีฐาน FC กว่า 9 แสนคนและมีคาแรคเตอร์ที่เป็นมิตร สดใสร่าเริง เข้าถึงผู้คนได้ทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย ดังนั้น การนำบาร์บีก้อนมาหารายได้จึงเป็นฐานรายได้ที่มั่นคงได้อีกขาหนึ่งและสร้างรายได้ได้ยาวๆ อย่างยั่งยืนด้วย ทั้งนี้ การขาย License บาร์บีก้อนครั้งหลังสุดถือเป็นการขายที่มีการยกระดับ Benefit เพิ่มเติมที่นอกเหนือจากแค่การนำบาร์บีกอนไปใช้แล้ว เรายังจะให้พื้นที่สื่อของบาร์บีคิวพลาซ่าทั้งในร้านและออนไลน์เพื่อโปรโมทสินค้าของแบรนด์ที่เข้าซื้อ License รวมถึงการให้คำแนะนำด้านการตลาด เพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ License บาร์บีกอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

บุณย์ญานุช กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ความแข็งแกร่งของแบรนด์ บาร์บีกอน และความเชี่ยวชาญด้านการตลาดของเราจะสามารถสนับสนุนเพื่อนธุรกิจให้ฟันฝ่าวิกฤติไปด้วยกันได้ เกิดเป็นประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ เราตั้งเป้าสร้างรายได้จากช่องทางนี้ที่ 10 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2563 และมองถึงยุทธศาสตร์การนำพาแบรนด์เข้าไปสู่ไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนให้มากขึ้นผ่านการใช้บาร์บีกอนควบคู่กันไปด้วย เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายสูงสุด หรือ ‘ดาวเหนือ’ ของแบรนด์ใน 5 ปี ข้างหน้า ที่ว่า บาร์บีคิวพลาซ่าจะเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลโดยผ่านบาร์บีกอนเป็นผู้ส่งมอบ

สำหรับการขาย License บาร์บีก้อนล่าสุดให้กับ วีว่าพลัส เจลลี่ผสมวิตามินพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อนำบาร์บีก้อนไปร่วมในกิจกรรมสื่อสารเพื่อส่งเสริมการขายต่างๆ ของแบรนด์ ได้แก่ การนำไปใช้ในงานบิลบอร์ดโฆษณาขนาดใหญ่บนถนนสุขุมวิท นำไปใช้ในการโปรโมทในโซเชียลมีเดียของแบรนด์วีว่าพลัส ตามจุดจำหน่ายวีว่าพลัสที่ 7-11 ทั่วประเทศ และนำไปใช้ในงานส่งเสริมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ นั้น

ชวินทร์ อมเรศ ผู้ก่อตั้ง บริษัท น้ำสร้างสรรค์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ‘วีว่าพลัส เจลลี่ เปิดเผยว่า

“เนื่องจาก วีว่าพลัส สามารถรับประทานกับทุกมื้ออาหารได้อย่างลงตัว ดังนั้น จึงต้องการนำ ‘บาร์บีกอน’ มาช่วยสื่อสารเมสเสจตรงนี้ พร้อมทำแคมเปญ Happy Ending Vitamins 2563 และแจกวีว่าพลัสให้กับลูกค้าของบาร์บีคิวพลาซ่าฟรี! ใบเสร็จละ 1 ซองทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองรับประทาน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 สิงหาคม 2563เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าของวี โดยได้รับสิทธิ์ในการใช้พื้นที่สื่อของบาร์บีคิวพลาซ่า ทั้งพื้นที่ในร้าน หน้าร้าน และบนโซเชียลมีเดียของบาร์บีคิวพลาซ่าที่มีผู้ติดตามกว่า 9 แสนคนและแฮชแท็ก #บาบีก้อนจะเยียวยาทุกสิ่ง  #วีว่าพลัสวิตามินจะเยียวยาทุกอย่าง ขึ้น และเราตั้งเป้ารายได้ในปีแรก 150 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตกว่า 30% ภายใน 3 ปีแรก พร้อมเล็งเข้าตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี ซึ่งในช่วงไตรมาส1/2563 ที่ผ่านมามีมูลค่าถึง 1,375 ล้านบาท เติบโตกว่า 47% ด้วย”

วีว่า พลัส เจลลี่ เป็นวิตามินพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพในรูปแบบเจลลี่ที่มีวิตามินมากสุดถึง 8 ชนิด (วิตามิน A, C, B1, B2, B3, B6, B12 และ E) เจาะทุกกลุ่มทุกช่วงอายุ และกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตค่อนข้างหนัก แต่อยากดูแลตนเองให้เพียงพอ ต้องการสารอาหารซ่อมแซม บำรุงร่างกาย ทั้งนี้ ตลาดเจลลี่ในช่วง Q1/63 มีมูลค่าสูงถึง 2,993 ล้านบาท เติบโต 10% YOY 

‘วีว่า พลัส เจลลี่’ รุกซื้อ License ‘บาร์บีก้อน’ แบรนด์ไอคอน ‘บาร์บีคิว พลาซ่า’ ร้านปิ้งย่างชื่อดังที่มีฐานเอฟซีกว่า 9 แสนคน จัดโปรโมชั่นแจกฟรีให้ลูกค้าทุกใบเสร็จ ทุกสาขาทั่วประเทศกับแคมเปญ Happy Ending Vitamins พร้อมเผยปีนี้ตั้งเป้ารายได้ 150 ล้านบาทและคาดว่าจะเติบโตกว่า 30%