“พอทเทอรี เคลย์” จัดทัพใหญ่!ดันเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการเพื่อผู้ประกอบการเซรามิคและคนรักงานปั้น ครบวงจรแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

“พอทเทอรี เคลย์” (Pottery Clay) เปิดแผนขยายธุรกิจ พร้อมเปิด ‘SOC :School of Ceramics โรงเรียนสอนปั้นเซรามิค by Pottery Clay’ รับลูกค้ากระหึ่ม เพื่อเป้าหมายขึ้นเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการงานเซรามิคครบวงจรใหญ่ที่สุดที่แรก และที่เดียวในไทย รวมถึงเป็น Destination สำหรับคนที่ชื่นชอบงานเซรามิค ทั้งคนไทย – ศิลปินต่างชาติ ลั่น 3 ปีทำรายได้แตะ 50 ล้านบาท

สราญรัตน์ พานิชสุขไพศาล กรรมการบริหาร บริษัท พอทเทอรี เคลย์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์รวมสินค้าและบริการเพื่อผู้ประกอบการเซรามิคและคนรักงานปั้นที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯพร้อมขยายธุรกิจเต็มสูบ ทั้งช่องทางขายสินค้าและบริการ รวมถึงเปิดศูนย์อบรม ‘SOC : School of Ceramicsโรงเรียนสอนปั้นเซรามิค by Pottery Clay’ เพื่อรองรับลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้นรื่อยๆ ในทุกกลุ่มทั้งกลุ่มที่ต้องการทำเป็นงานอดิเรก และกลุ่มที่ต้องการสร้างอาชีพหารายได้เสริม รวมถึงกลุ่มศิลปินมืออาชีพ ซึ่งถือเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจ และสร้างยอดขาย ตั้งเป้าสิ้นปี 2565
จะสามารถทำยอดขายได้ 20 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 ที่ทำได้ 12 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจาก 3 กลุ่มสินค้า คือ 1.ดิน ทำยอดขายขายได้ 1 แสนตัน/ปี 2.เตาเผา 200 เครื่อง /ปี 3.แป้นหมุน 150 เครื่อง/ปี จากที่ปัจจุบันบริษัทฯ มีสินค้าและบริการอยู่ 7 กลุ่มสินค้า อาทิ ดิน, สีเคลือบ,เครื่องจักร, เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ, แป้นหมุน, เตาเผาเซรามิคไฟฟ้า รวมกว่า 4,000 รายการ และเป้าหมาย 3 ปี คือปี 2568จะสามารถทำยอดรายได้แตะ 50 ล้านบาท

“พิษโควิด-19 ที่ทำให้คนทำงานแบบ WFH (Work From Home) เกือบ 100% และมีคนตกงานเพิ่มมากขึ้นในหลายๆ อุตสาหกรรม รวมถึงค่าครองชีพต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้คนมีรายได้ไม่แน่นอนและลดลงส่งผลให้มียอดลูกค้าเข้ามาใช้บริการคอร์สงานปั้นของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นกว่า 100% โดยมีทุกช่วงวัยตั้งแต่อายุ 6-76 ปี จนบริษัทฯ ต้องเปิดคลาสใหม่เพิ่มเป็น 50 คลาส จากเดิมที่มีเพียง 2 คลาสและขณะนี้มีนักเรียนจบคอร์สไปแล้วกว่า 1,000 คน ซึ่งในเดือนก.ย.ที่จะถึงนี้ พอทเทอรี เคลย์ จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว ได้มีการขยายธุรกิจใหม่ด้วยการเปิด‘SOC : School of Ceramics โรงเรียนสอนปั้นเซรามิค by Pottery
Clay’ สอนงานปั้นเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ระดับเริ่มต้น หรือคอร์สระยะสั้น 2 ชั่วโมง ราคา 899 – 3,000 บาท, 1 Day Workshop ราคา 899 บาท จนถึงระดับมืออาชีพ คอร์สระยะยาวคือ Long Term Workshop 2 เดือน ราคา 42,000 บาท จากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเซรามิค ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีที่จะช่วยยกระดับและสร้างคุณค่าให้กับอาชีพนักปั้นเซรามิคของเมืองไทยให้สามารถพัฒนาและต่อยอดมาเป็นอาชีพหลักที่สร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำด้วย”

ทั้งนี้ จุดแข็งและจุดขายของบริษัทฯ อยู่ที่ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในเรื่องของดินในวงการอุตสาหกรรมวัตถุดิบเซรามิคที่ได้ต่อยอดมาจากธุรกิจของครอบครัว คือ บริษัท อินดัสเตรียล มินเนอรัลดิวิลอปเมนท์ จำกัด ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าพอทเทอรี เคลย์
มีความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริงในเรื่องของดิน ซึ่งเป้าหมายของบริษัทฯ ต้องการเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการงานเซรามิคครบวงจรและใหญ่ที่สุดที่แรก และที่เดียวในประเทศไทย
ที่ไม่ใช่เพียงแค่ขายวัตถุดิบสำหรับงานปั้นเท่านั้น แต่มีครบวงจรและครอบคลุม ทั้งดินสำเร็จรูป ดินชนิดพิเศษเตาเผาเซรามิคไฟฟ้า เครื่องจักร เครื่องมือปั้นและของตกแต่งชิ้นงานที่มีคุณภาพเดียวกับประเทศญี่ปุ่น แป้นหมุน และสีเคลือบต่างๆ เป็นต้น และเป็น Destination หรือจุดหมายปลายทางสำหรับคนชื่นชอบงานเซรามิค ทั้งคนไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือศิลปินชาวต่างชาติที่มาเมืองไทยแล้วต้องมาที่พอทเทอรี เคลย์
เพราะบริการครบจบในที่เดียวแบบ One Stop Service และ One Stop Shopping

สราญรัตน์ กล่าวต่อว่า “อีกหนึ่งจุดขายของพอทเทอรี เคลย์ คือ สามารถจัดหาดินปั้นชนิดพิเศษได้แบบ Made to order ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย รวมถึงบริการหลังการขาย ที่บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญมาโดยตลอด”