เดลต้าและกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดงานประกาศรางวัล มอบเงินทุนแก่ผู้ชนะเลิศโครงการ Delta Angel Fund 2021

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรมและพันธมิตร ประกาศผู้ชนะเลิศโครงการ Delta Angel Fund สำหรับสตาร์ทอัพประจำปี 2564 ในพิธีมอบรางวัลผ่านระบบออนไลน์ โดยเดลต้าและพันธมิตรได้มอบรางวัลให้แก่ 22 ทีมสตาร์ทอัพไทย รวมเป็นเงินรางวัลทั้งสิ้นสามล้านบาทจากกองทุนสปอนเซอร์ขององค์กร 

สืบเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 งานประกาศรางวัลโครงการ Angel Fund ในปีนี้จึงถูกจัดผ่านระบบออนไลน์ ภายในงาน นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และ นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ให้การต้อนรับทีมผู้เข้าแข่งขัน ทั้งยังแสดงความยินดีกับความสำเร็จของโครงการ Delta Angel Fund สำหรับสตาร์ทอัพประจำปี 2564 

นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริษัทเดลต้า ประเทศไทย กล่าวผ่านช่องทางออนไลน์ว่า “แม้ปี 2564 จะเป็นปีที่ท้าทาย แต่โครงการ Angel Fund ของบริษัทได้ถูกปรับปลี่ยนให้เป็นการจัดกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ที่ยังสามารถช่วยต่อยอดความตั้งใจและภารกิจของบริษัทในการเฟ้นหาและส่งเสริมผู้ประกอบการ รวมถึงผู้มีความสามารถด้านธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย พันธกิจของ Angel Fund คือการสนับสนุนความใฝ่ฝันของธุรกิจสตาร์ทอัพในไทยผ่านการดูแล แนะแนว และถ่ายทอดทักษะการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อสร้างโซลูชันสำหรับการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น” 

จากนั้นทางเดลต้า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และผู้ร่วมสนับสนุน ได้ร่วมกันมอบใบประกาศนียบัตรพร้อมเงินทุนสนับสนุนให้แก่ทีมสตาร์ทอัพ 9 อันดับแรกที่ได้รับรางวัลสูงสุด และอีก 13 ทีมที่เข้าร่วมโครงการ โดยผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัลมูลค่า  6 แสนบาท และผู้ชนะในลำดับถัดไปจะได้รับเงินรางวัลมูลค่าตั้งแต่ 5 แสนบาท – 1 แสนบาทตามลำดับ ในส่วนของผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันทีมอื่นจะได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนมูลค่า 2 หมื่นบาท ถึง 1 หมื่นบาท 

ในปีที่ผ่านมา เดลต้าได้ให้การสนับสนุนทีมสตาร์ทอัพผ่านโครงการ Angle fund ด้วยการฝึกอบรมด้านเทคนิคและด้านธุรกิจ เพื่อช่วยพัฒนาข้อเสนอทางธุรกิจสำหรับระบบอัตโนมัติและนวัตกรรมประหยัดพลังงาน สำหรับปีนี้ทีมผู้ชนะยังสามารถเข้าร่วมรายการเรียลลิตี้โชว์ Shark Tank Thailand และนำเสนอผลงานเพื่อหาทุนเพิ่มเติมได้อีกด้วย 

ทีมผู้ชนะกองทุน Delta Angel Fund for Startup 2021 ทั้ง 9 ทีม ได้แก่: 

  • รางวัลชนะเลิศ: Obodroid Corporation Limited. 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1: MUI Robotics Co., Ltd. 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1: ZDTECH 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2: SafeTrip 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2: Fuellsell Thai Co., Ltd. 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3: Skudkeng 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3: Re-invent 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4: RAXA technology 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 5: Nabsolute 

เดลต้าทำงานร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่ปี 2559 เพื่อช่วยผลักดันผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพมากความสามารถในประเทศไทย กองทุนสำหรับสตาร์ทอัพ Delta Angel Fund มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการชาวไทยรุ่นใหม่ให้สร้างโมเดลธุรกิจที่ใช้ความสามารถจากเทคโนโลยีระดับสูง และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์สำหรับการใช้เชิงพาณิชย์ 

แม้ว่าจะอยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เดลต้ายังคงมุ่งมั่นเดินหน้านำนวัตกรรมมาใช้ในพัฒนาบุคลากรและกิจกรรม CSR อย่างต่อเนื่อง กองทุน Delta Angel Fund สำหรับสตาร์ทอัพถือเป็นความร่วมมือหลักที่สำคัญระหว่างเดลต้า รัฐบาลไทย สถานบันทางการศึกษา และพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ ในการสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทยให้กลับสู่ภาวะปกติ และพัฒนาอุตสาหกรรม 4.0 ของประเทศไทย